วันอังคารที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

"ทักษิณ" โผล่อินโดฯ ร่วมเวทีเสวนาปรองดองอาเซียน-เรียกร้องทุกฝ่ายในไทยให้อภัยกัน

 ทักษิณ โผล่ที่อินโดฯ          วันที่ 17 ก.ค. เว็บไซต์ข่าวจาการ์ตาโพสต์ หนังสือพิมพ์ชื่อดังของประเทศอินโดนีเซีย รายงานว่า ในวันนี้นายสุศีโล บัมบัง ยุทโธโยโน ประธานาธิบดีอินโดนีเซีย รวมถึงบุคคลสำคัญทางการเมืองในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน) จะร่วมกันแลกเปลี่ยนความเห็นแสดงทัศนะบนเวทีการเสวนาหัวข้อ "Peace and Reconciliation in Southeast Asia" (สันติภาพและการปรองดองในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้) จัดโดยนิตยสารสตราเทจิก รีวิว ซึ่งมีนายฮัสซัน วิรายุท อดีตรัฐมนตรีต่างประเทศอินโดนีเซีย นั่งแท่นเป็นบรรณาธิการบริหาร

สำหรับบุคคลสำคัญที่ร่วมการเสวนาบนเวทีดังกล่าว ประกอบด้วยนายรามอส ฮอร์ตา นายกรัฐมนตรีติมอร์เลสเต นายอันวาร์ อิบราฮิม ผู้นำฝ่ายค้านและอดีตรองนายกฯ มาเลเซีย และพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ไทย โดยการขึ้นเวทีกล่าวเสวนาต่อสาธารณะของพ.ต.ท.ทักษิณครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่เกิดขึ้นในชาติกลุ่มอาเซียนนับตั้งแต่รัฐบาลพ.ต.ท.ทักษิณถูกรัฐประหารเมื่อปี 2549
ทักษิณโผล่ที่อินโดฯ

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานเพิ่มเติมว่า ระหว่างพ.ต.ท.ทักษิณ ร่วมงานเสวนาได้กล่าวว่า ต้องการให้มีการพิจารณาร่างพ.ร.บ.ปรองดองอีกครั้ง และหัวใจสำคัญของการปรองดองคือการให้อภัย ซึ่งตนอยากให้ทุกฝักฝ่ายทางการเมืองในประเทศไทยให้อภัยกันได้แล้ว

"ทุกคนพูดเหมือนกันหมดเลยว่าการปรองดองต้องมีการนิรโทษกรรมด้วย ซึ่งกระบวนการปรองดองนี้ควรจะเริ่มมาตั้งนานแล้ว" พตท.ทักษิณกล่าว

นอกจากนี้ พตท.ทักษิณยังระบุว่า เหตุที่ตนเองต้องการกลับประเทศไทย ไม่เกี่ยวข้องใดๆ กับการตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญเมื่อเร็วๆ นี้ ซึ่งส่วนตัวอยากให้แก้รัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตยขึ้น

-------------------------------------
ข้อมูลที่มา ข่าวสดออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น