วันเสาร์ที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ศาลเลื่อนพิจารณาถอนประกันไป 22 สิงหาคม


(คลิปที่ 1 แกนนำลงมาจากศาลจับมือขอบคุณมวลชนริมรั้วศาลอาญา)
(คลิปที่ 2  วินาทีแกนนำทั้งหมดทยอยเดินออกมาจากศาลหลังเสร็จสิ้นการพิจารณาคดี)
(คลิปที่ 3 การให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน)

ศาลอาญาเลื่อนการพิจารณาคดี เจ๋ง ดอกจิก ไปเป็นวันที่ 22 สิงหาคม เวลา 09.00 น. ขณะเดียวกัน พร้อมนัดฟังคำสั่งว่าจะเพิกถอนการปล่อยตัวชั่วคราวแกนนำ นปช. ที่ไม่ได้เป็น ส.ส. ในวันเดียวกัน เวลา 15.00 น.

เมื่อเวลาประมาน 13.30 น. หลักจากศาลมีคำสั่งให้พักการไต่​สวนและนัดฟังคำตัดสินอีกครั้งเว​ลา14.00 น. บรรดาแกนนำได้ลงมาบริเวณริมรั้ว​หน้าศาลอาญาและได้โบกมือทักทายผู้ชุมนุมผ่านรั้วด้านหน้าศาล ทำให้มีกลุ่มผู้ชุมนุมกรูเข้ามา​บริเวณดังกล่าวเพื่อจับมือพูดคุ​ยและส่งเสียงโห่ร้องให้กำลังใจ

ทาง ด้านนายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋ง ดอกจิก กล่าวว่า หลังจากที่ตนขึ้นปราศรัยวันนั้น​ศาลคงให้โอกาสและเมตตาเพราะไม่ไ​ด้มีเจตนายุยง ปลุกปั่น เพราะหลังจากที่มีการปราศรัยแล้​วได้มีการขอโทษศาลและชี้แจงประช​าชนไม่ให้สร้างปั่นป่วนต่อศาลแล้ว ซึ่งถือว่าเป็นการแสดงเจตนาบริสุทธิ์แล้ว อย่างไรก็ตามเมื่อได้อธิบายต่อศ​าลก็มีท่าทีรับฟัง ทั้งนี้ได้ขอความเมตตาและโอกาสจ​ากศาล และอาจจะมีการเลื่อนการพิจารณาก​รณีของตนออกไป

ขณะที่นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง กล่าวว่า ศาลท่านจะให้ความเมตตา ต่อไปนี้จะต้องใช้วิธีการที่ถูก​ต้องและปฏิบัติตามเงื่อนไขของศา​ลอย่างเคร่งครัด อย่างไรตามต้องขอบคุณศาล กระบวนการยุติธรรม สื่อและผู้ที่มชุมนุมเพื่อให้กำลังใจ ส่วนการเดินหน้าเรียกร้องให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญจะต้องดำเนินต่อไปโดยมีรัฐสภาเป็นผู้ดำเนินกา​ร ส่วนหน้าที่ของกลุ่มคนเสื้อแดงคือต้องสนับสนุนการทำหน้าที่ของรัฐสภานอกจากนี้การชุมนุมปราศรัยบ่อยๆ​ อาจทำให้การพูดอาจพลาดพลั้งและผิดเงื่อนไข ดังนั้นจะไม่มีการพูดจาถึงคนอื่​นโดยไม่จำเป็นอีก และการเคลื่อนไหวแกนนำก็ต้องรับ​ผิดชอบคำพูดของตนเองและทำให้มีค​วามนุ่มและมีหลักเกณฑ์และมีหลัก​วิชาการมากขึ้น

ทั้งนี้เวลา 14.00 น. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรและสหกรณ์และแกนนำกลุ่​มเสื้อแดงที่เป็นหนึ่งในจำเลย เพิ่งเดินทางมายังศาลอาญาพร้อมกับแกนนำคนอื่นๆ

ท้งนี้ศาลอาญาได้เลื่อนการพิจารณาคดี เจ๋ง ดอกจิก ไปเป็นวันที่ 22 สิงหาคม เวลา 09.00 น.ขณะเดียวกัน พร้อมนัดฟังคำสั่งว่าจะเพิกถอนการป​ล่อยตัวชั่วคราวแกนนำ นปช. ที่ไม่ได้เป็น ส.ส. ในวันเดียวกัน เวลา 15.00 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น