วันศุกร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2555

‘ไชยวัฒน์-สมบูรณ์’ ประกาศนำมวลชนรวมตัวกันต่อต้านอิทธิพลตระกูลชินวัตร



       ‘ไชยวัฒน์-สมบูรณ์’ ประกาศนำมวลชนรวมตัวกันต่อต้านอิทธิพลตระกูลชินวัตร ประเดิมชุมนุมที่หน้าบริษัทคาเธ่ย์แปซิฟิคฯประท้วงไล่พนักงานต้อนรับที่คิด สาดกาแฟใส่หน้าลูกสาวอดีตนายกรัฐมนตรีเป็นงานแรก ด้าน ‘ทักษิณ’ เตรียมบินมาฮ่องกงอีกครั้งสัปดาห์หน้า เพื่อร่วมสนทนาบทบาทของอาเซียน เศรษฐกิจในภูมิภาค ตามคำเชิญของสถาบันเอเชียโซไซตี บรรดา ส.ส. และรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทยแห่จองตั๋วเครื่องบินไปพบอย่างคึกคัก ‘บิ๊กจิ๋ว’ แนะควรใช้โอกาสวันมหามงคล 5 ธ.ค. เป็นจุดเริ่มต้นสร้างความปรองดอง

      การเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะเริ่มต้นอีกครั้งตั้งแต่วันที่ 6 ธ.ค. นี้เป็นต้นไป เมื่อแนวร่วมคนไทยรักชาติรักษาแผ่นดินประกาศรวมตัวกันต่อต้านอิทธิพลของ ตระกูลชินวัตร และบริษัท คาเธ่ย์แปซิฟิค แอร์เวย์ จำกัด ที่ปลดพนักงานต้อนรับที่โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊คอยากเอากาแฟสาดหน้าลูกสาว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกจากงาน


      การชุมนุมจะมีขึ้นที่บริษัทคาเธ่ย์แปซิฟิค เลขที่ 898 อาคารเพลินจิตทาวเวอร์ เพลินจิต แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ โดยนัดหมายกันตั้งแต่เวลา 10.00 น. มีนายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ เลขาธิการสมัชชาประชาชนแห่งประเทศไทย และนายสมบูรณ์ ทองบุราณ อดีตสมาชิกวุฒิสภา เป็นแกนนำเคลื่อนไหว

       ด้านความเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีรายงานว่า วันที่ 11 ธ.ค. นี้ จะเดินทางมาฮ่องกงอีกครั้งเพื่อเข้าร่วมเสวนาโต๊ะกลมในหัวข้อ “สนทนากับทักษิณ”ตามคำเชิญของสถาบันเอเชียโซไซตี สำนักงานฮ่องกง โดย พ.ต.ท.ทักษิณจะพูดในฐานะอดีตผู้นำประเทศไทยที่มีความรู้เกี่ยวกับกิจการต่าง ประเทศ พูดถึงบทบาทของอาเซียน เศรษฐกิจในภูมิภาค ความร่วมมือกับประเทศต่างๆ ตลอดจนการแก้ปัญหาต่างๆ เช่นความยากจน

     ทั้งนี้ มีรายงานด้วยว่าบรรดา ส.ส. และรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยจองตั๋วเครื่องบินไปฮ่องกงอย่างคึกคักเพื่อเยี่ยมคารวะอดีตนายกรัฐมนตรี

     พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุว่า วันเฉลิมพระชนมพรรษาเป็นวันที่ทุกคนมีความปลื้มปีติที่ได้เห็นพระองค์ทรงมี พลามัยที่สมบูรณ์ เป็นวันแห่งความสุขของคนไทยอย่างแท้จริง จึงควรใช้เป็นวันเริ่มต้นสร้างความปรองดองในชาติเพื่อถวายแด่พระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัว เพราะขัดแย้งกันมานานแล้ว

     “ประชาชนทุกคนต้องช่วยกัน อย่าเบื่อหน่ายการเมือง เพราะว่าการเมืองผูกโยงกับทุกองคาพยพของประเทศ ทั้งเศรษฐกิจ สังคม ถ้าการเมืองดีทุกอย่างก็จะดี”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น