วันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ม๊อบยาง ตายแล้ว



         หนึ่งในการ์ดม็อบสวนยาง ชะอวด ที่ถูกยิง เสียชีวิตแล้ว ด้าน ผวจ.นครศรีธรรมราช ยัน จนท. ไม่คิดใช้ความรุนแรง หวั่นมือที่ 3 จ้องป่วนหวังยกระดับการชุมนุม จับตา 2-3 ก.ย. นี้ ม็อบอาจมีการปิดถนนเพิ่ม


       นายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวถึงกรณีมีผู้ถูกยิงในการชุมนุมของชาวสวนยาง ใน อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ว่า ตนได้รับรายงานจาก นายอำเภอชะอวด ว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อช่วง 03.00 น. ที่ผ่านมา ว่า มีกลุ่มการ์ดผู้ชุมนุม ยังดูแลความเรียบร้อยอยู่บริเวณ ทางรถไฟบ้านตูล ที่มีการปิดกั้นเส้นทางสัญจร จากนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 4 นัด ถูก 2 คน ได้รับบาดเจ็บ เพื่อนของคนเจ็บช่วยกันนำส่ง ร.พ.ชะอวด

       ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว ผู้ที่ถูกยิงเสียชีวิตแล้ว 1 ราย ทราบชื่อ คือ นายศิริชัย บุญนุวงศ์ หรือ หนุ่ย อายุ 30 ปี เป็นคนในพื้นที่ หมู่ 6 ต.ชะอวด ถูกยิงศีรษะ เสียชีวิตที่ ร.พ.มหาราชนครศรีธรรมราช ส่วนอีกราย คือ นายสิทธิศักดิ์ ใจงาม หรือ ตู่ อายุ 28 ปี เป็นคน พื้นที่หมู่ 1 ต.บ้านตูล อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ถูกยิงเข้าที่ลำคอทะลุปาก และหน้าอก ล่าสุด แพทย์ทำการช่วยเหลือ ปลอดภัยแล้ว

       ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ยืนยันว่า ทางจังหวัดและตำรวจ ไม่เคยคิดที่จะใช้ความรุนแรง แต่ควรระวังมือที่ 3 ที่เข้ามายั่วยุ ทำให้เกิดความรุนแรง และเชื่อว่าจากเหตุการณ์นี้ ต้องมีการยกระดับการชุมนุมให้รุนแรงมากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 2-3 ก.ย. นี้ ต้องติดตาม ผู้ชุมนุมจะมีการปิดถนนเพิ่มอีกหรือไม่

ยิงกันแล้ว ม็อบสวนยางเดือด ตาย1 เจ็บ 1


         1 กันยายน 2556 go6TV - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 03.50 น. ที่ผ่านมาได้เกิดเหตุยิงปืนกันในกลุ่มผู้ชุมนุมม็อบสวนยาง บริเวณทางรถไฟบ้านตูล ต.บ้านตูล อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช จำนวนทั้งหมด 5 นัด ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย เป็นการ์ดรักษาความปลอดภัย ได้แก่ นายศิริชัย บุญวงศ์ อายุ 30 ปี ถูกยิงที่ใต้เป้าตา และหน้าอก และ นายสิทธิศักดิ์ ใจงาม อายุ 28 ปี ถูกยิงที่ลำคอทะลุปาก และหน้าอก ซึ่งทั้ง 2 ราย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช

       ต่อมา มีรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 08.45 น. ว่า นายศิริชัย หนึ่ง ใน 2 ผู้บาดเจ็บ ได้เสียชีวิตลงแล้ว ขณะเดียวกันภายในเวทีบริเวณที่ชุมนุมได้ประกาศห้ามบุคคลแปลกหน้า พร้อมจัดเตรียมอาวุธไว้ให้พร้อม

       ขณะที่ นายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่าเจ้าหน้าที่ไม่คิดใช้ความรุนแรงกับกลุ่มผู้ชุมนุม แต่ยอมรับว่าหวั่นมือที่ 3 จ้องป่วนสร้างสถานการณ์หวังยกระดับการชุมนุม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง มติชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น