วันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556

แพทย์แถลงอาการป่วย พล.อ.เปรม

ผอ.รพ.พระมงกุฏเกล้าแถลงว่า พล.อ.เปรม ที่ป่วยนั้นคือ การผ่าตัดปอด
      ผมได้ข่าวจากแหล่งข่าวบางแหล่งว่า จริงๆ แล้ว ตัดปอดออกไปบางส่วน กำลังรอผลพิสูจน์ชิ้นเนื้อว่าเป็นมะเร็งหรือไม่ 

      แสดงว่าข่าวที่ออกมาก่อนหน้านี้ว่า ปวดท้องนั้นไม่ใช่ความจริง แต่ที่เป็นจริงคือการผ่าตัดปอด  ซึ่งคงทำให้ พล.อ.เปรม วัย 94 ปี มีปัญหาเรื่องการหายใจลำบาก การพูด และการออกกำลังกายต่อไปก็ทำได้ยาก วัย 94 ที่ว่าแข็งแรงก็อาจทรุดได้อย่างรวดเร็ว เพราะร่างกายคนวัยนี้ฟื้นตัวช้า ไม่เหมือนคนหนุ่ม

      แต่ในทางการเมืองหากป่วยแบบนี้ บารมีทางการเมืองก็แทบหมดแล้วครับ เพราะคนคาดการณ์ได้ทันทีว่า อาจไปโลกอื่น ดาวอื่นได้ในเวลาไม่นานนัก

เอาเป็นว่า "ใครคิดล้มนายกฯปู มีอันเป็นไปแทบทุกคน" 

      บารมีของนารีขี่ม้าขาว ไม่เชื่อ ก็อย่าลบหลู่ เพราะมีบทกลอนบาทสุดท้าย ที่บอกว่า "คนชั่วถูกปราบราบคาบสิ้น แผ่นดินไร้ซึ่งปัญหา" ยืนยันอยู่ แล้วเราก็เห็นคนที่คิดล้ม นายกฯปู มีอันเป็นไปแพ้ภัยตัวเองแทบหมดสิ้น


ฤาแผ่นดินไทย จะเข้ายุคฟ้าสีทองผ่องอำไพจริงๆ

       ผมประเมินกำลังฝ่ายอำมตย์แล้ว น่าจะเป็นจริงตามคำทำนายค่อนข้างมาก ไม่ต้องใช้โหราศาสตร์ แต่คาดการณ์จากสถานการณ์ภาพรวม ตัวแปรต่างๆ ก็น่าจะเป็นอย่างนั้น

       หากสองสามสัปดาห์ต่อจากนี้ พล.อ.เปรม ไม่ปรากฎตัวต่อสาธารณะชนแบบชัดเจน การป่วยเรื่องผ่าตัดปอด ก็คงได้รับการยืนยันว่าจริง  

       พล.อ.เปรม มีคนเกลียดมาก การป่วยใน รพ.มงกุฎเกล้าที่มีหลายฝ่ายคงยากจะปิดข่าว
และทหารสาย พล.อ.เปรม ก็ไม่ได้มีบารมีมากมาย ที่จะสั่งให้ใครต่อใครเข้าปิดข่าวได้

        ยิ่งข่าว "ที่เป็นจุดอ่อนที่จะทำให้ระบอบอำมาตย์ล่มสลายพังทลายแบบนี้ยิ่งแพร่ออกไปอย่างรวดเร็ว

       การป่วยของ พล.อ.เปรม ไม่ได้กระทบต่อความมั่นคงของชาติ แต่อย่างใด จึงไม่มีเหตุที่ รพ.พระมงกุฎเกล้า ที่เป็๋น รพ.ของรัฐจะต้องปิดข่าว 





        แพทย์แถลงอาการ “พล.อ.เปรม” มีรอยแผลที่ปอดด้านบนขวาจากการผ่าตัดครั้งก่อนอักเสบ จึงนัดมาทำการผ่าตัดเมื่อวานนี้ (29 ส.ค.) โดยผลผ่าตัดเป็นที่น่าพอใจ และให้พักฟื้นที่ รพ.1 สัปดาห์ อาการล่าสุดแข็งแรงดี พูดคุยได้ ประชาชนไม่ต้องห่วง ขณะที่ บรรยากาศหน้าห้องพักฟื้น มีคณะบุคคลและตัวแทน ผบ.เหล่าทัพนำกระเช้าดอกไม้มาเยี่ยมอาการจำนวนมาก ทั้งนี้ รพ.ได้จัดห้องรับรอง และสมุดเยี่ยมลงนามไว้ด้านหน้าห้องพักด้วย

       

          วันนี้ (30 ส.ค.) พล.ต.ชุมพล เปี่ยมสมบูรณ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า แถลงความคืบหน้าอาการของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ว่า เมื่อวันที่ 19 ส.ค.ที่ผ่านมา พล.อ.เปรมได้มาตรวจสุขภาพ และผลการตรวจพบว่ารอยแผลที่ปอดขวาด้านบนจากการผ่าตัดครั้งก่อนมีการอักเสบ แพทย์จึงนัดมาทำการผ่าตัดเมื่อวานนี้ และผลการผ่าตัดเป็นที่น่าพอใจ โดยแพทย์ให้พักฟื้นที่โรงพยาบาลเป็นเวลา 1 สัปดาห์ ที่อาคารสมเด็จย่า ชั้น 8 ล่าสุดขณะนี้ พล.อ.เปรมแข็งแรงดี สามารถพูดคุยได้ ประชาชนไม่ต้องเป็นห่วง

         ทั้งนี้ บรรยากาศหน้าห้องพักฟื้นของ พล.อ.เปรม มีคณะบุคคลและตัวแทนผู้บัญชาการเหล่าทัพนำกระเช้าดอกไม้มาเยี่ยมอาการ ซึ่งทางโรงพยาบาลได้จัดห้องรับรอง และสมุดเยี่ยมลงนามไว้ด้านหน้าห้องพัก


"ป๋าเปรม"ผ่าตัดแผลที่ปอดอักเสบ

        "แพทย์พระมงกุฏ" แถลงอาการป่วย "ป๋าเปรม" แผลที่ปอดอักเสบ ใช่เวลาพักฟื้น 1 สัปดาห์

          พล.ต.ชุมพล เปี่ยมสมบูรณ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า แถลงในวันนี้ (30 ส.ค.) ถึงความคืบหน้าอาการของ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ว่า เมื่อวันที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมา พลเอกเปรมได้มาตรวจสุขภาพ และผลการตรวจพบว่า รอยแผลที่ปอดขวาด้านบน จากการผ่าตัดครั้งก่อนมีการอักเสบ แพทย์จึงนัดมาทำการผ่าตัดเมื่อวานนี้ (29 ส.ค.) และผลการผ่าตัดเป็นที่น่าพอใจ โดยแพทย์ให้พักฟื้นที่โรงพยาบาลเป็นเวลา 1 สัปดาห์ ที่อาคารสมเด็จย่าชั้น 8 ล่าสุดขณะนี้ พลเอกเปรม แข็งแรงดี สามารถพูดคุยได้ ประชาชนไม่ต้องเป็นห่วง


         สำหรับบรรยากาศหน้าห้องพักฟื้นของพล.อ.เปรม พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้้าพระบรมราชินีนาถ ได้พระราชทานดอกไม้เยี่ยมไข้ในการนี้ด้วย นอกจากนี้ยังมีคณะบุคคลและตัวแทนผู้บัญชาการเหล่าทัพ นำกระเช้าดอกไม้มาเยี่ยมอาการ ขณะที่โรงพยาบาลได้จัดห้องรับรองและสมุดเยี่ยมลงนามไว้ด้านหน้าห้องพัก

          ต่อมาเมื่อเวลา 12.30 น. ที่อิมแพ็คเมืองทองธานี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ พล.อ.เปรมเข้าพักรักษาตัวที่ รพ.พระมงกุฎ โดยเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าจะเดินทางไปเยี่ยมหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เลี่ยงไม่ตอบคำถามใดๆ ก่อนเดินขึ้นรถทันที

         อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้มอบหมายให้นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง นำกระเช้าดอกไม้ เข้าเยี่ยม พล.อ.เปรม ที่รพ.พระมงกุฎฯ เมื่อเวลา 14.00 น. วันนี้ )

“บิ๊กจิ๋ว”ท้องเสียรุนแรงหามส่งร.พ.พระมงกุฏฯ

           จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่าพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เข้ารักษาตัวที่ร.พ.พระมงกุฎเกล้าฯกระทันหัน ซึ่งเป็นเวลาไล่เลี่ยกับกับพล.อ.เปรม นั้น เมื่อเวลา 12.00 น.วันนี้ โดยพล.ท.เชวงศักดิ์ ทองฉลวย ผู้ทรงคุณพิเศษสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมในฐานะนายทหารคนสนิทพล.อ.ชวลิต เปิดเผยว่าเมื่อเวลา 11.00 น.ของวันที่ 29 ส.ค. ได้นำพล.อ.ชวลิต เข้ารักษาตัวที่ร.พ.พระมงกุฏเกล้าฯเนื่องจากท่านบอกให้นำส่งร.พ.เพราะมีอาการปวดท้องอย่างรุนแรงพร้อมๆ กับถ่ายอุจจาระไม่หยุดมีอาการอ่อนเพลีย

           จนกระทั่งเมื่อถึงร.พ.ทางแพทย์ได้ทำการรักษาตามปกติ โดยให้น้ำเกลือและยารักษาแก้ท้องเสีย ซึ่งแพทย์จะให้รักษาตัวจนกระทั่งถึงวันที่ 1 ก.ย.โดยพักผ่อนที่ห้อง 2016 อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ ส่วนสาเหตุน่าจะเกิดจากอาหารเป็นพิษ เพราะก่อนหน้านี้พล.อ.ชวลิต ได้กินอาหารอีสานซึ่งเป็นอาหารที่ชื่นชอบจนทำให้เกิดท้องเสียอย่างรุนแรงก็เป็นได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น