วันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556

"พานทองแท้" FB แนะนำเพจ "ประชาธิปัตย์ ชื่อเดียว ล่มจมได้ทั้งประเทศ"


"พานทองแท้" FB แนะนำเพจ "ประชาธิปัตย์ ชื่อเดียว ล่มจมได้ทั้งประเทศ"

         1 กันยายน 2556 go6TV - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.45น. ที่ผ่านมา นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัวhttps://www.facebook.com/oakpanthongtae โดยมีข้อความดังนี้



        "ประชาธิปัตย์ ชื่อเดียว ล่มจมได้ทั้งประเทศ" เป็นชื่อเพจใน Facebook ที่ผมได้ติดตามดูมาระยะนึงแล้ว ตามนี้ครับ

https://www.facebook.com/Baddemocrat

       เพจนี้มีคนกดไลค์อยู่ 2 หมื่น  9พัน 5 ร้อย ซึ่งแน่นอนว่าหลังจากที่ผมโพสต์นี้ แฟนเพจจะต้องทะลุขึ้นไป3หมื่นกว่าแน่ๆ และจะต้องเพิ่มขึ้นไปเรื่อยๆ เพราะขนาดผมอ่านแล้วยังต้อง "กดไลค์" เพื่อที่จะได้กลับมาอ่านอีก

        ตอนแรกพอเห็นชื่อเพจแล้ว ผมรู้สึกตกใจครับ ว่าทำไมเจ้าของเพจจึงคิดเช่นนี้ เพราะคำว่า"ประชาธิปัตย์"นั้น เป็นชื่อของพรรคการเมืองที่เก่าแก่ที่สุด เป็นพรรคฯคู่บ้านคู่เมืองของไทยมากว่า60ปี มีประวัติศาสตร์ทางการเมืองอันโชกโชน ย่อมต้องทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศชาติอย่างมากมาย ยกตัวอย่างเช่น...เอ่ออ...อึ่มม...อ่าาา....(แหะๆ......ผมยังนึกไม่ออกครับ เอาเป็นว่าน่าจะมีประโยชน์บ้างก็แล้วกัน ใครเคยเห็นปชป.ทำตัวเป็นประโยชน์ รบกวนช่วยๆบอกกันหน่อย)

       ผมคิดว่าจริงๆแล้วถึงแม้พรรคประชาธิปัตย์ จะทำตัวแย่ๆอย่างไรก็แล้วแต่ แต่หากถึงขั้นที่พี่น้องประชาชนเขาคิดว่า "ประชาธิปัตย์ ชื่อเดียว ล่มจมได้ทั้งประเทศ" ขนาดนี้แล้วละก็ ถ้าผมเป็นคนที่รักปชป.อย่างจริงใจ ผมจะไม่ปล่อยไว้ครับ จะต้องมีกระบวนการแก้ไขพันธุกรรม..เอ๊ยย..แก้ไขพฤติกรรมอะไรบางอย่าง ที่จะกู้หน้าตาและภาพลักษณ์ของพรรคเก่าแก่เอาให้ได้

       การเป็นพรรคการเมือง ควรจะทำแต่ในสิ่งที่ดีๆ ทำตัวให้ประชาชนเขาไว้วางใจ อีกหน่อยพี่น้องประชาชน เขาจะได้เลือกเข้ามาเป็นรัฐบาลนะครับ ประเภทที่ไม่พอใจอะไรโดยเฉพาะในสภาฯ ก็ทำตัวป่าเถื่อน ตะโกนด่าทอ ขว้างปาสิ่งของ ทำร้ายคนอื่นทั้งพรรคฯตรงข้าม และเจ้าพนักงานที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ ล้วนแต่โดนไล่บีบคอกันถ้วนหน้า แถมด้วยแย่งเก้าอี้ประธานสภาฯ ที่ถือเป็นประมุขของฝ่ายนิติบัญญัติ ไม่ยอมให้ทำหน้าที่บนบัลลังก์อีก แบบนี้ประชาชนคนเสียภาษี เขาก็มีสิทธิ์ด่าเอาได้

        สส.ปชป.อาละวาดในสภาฯ แบบนี้ ถึงแม้เป็นเพราะอารมณ์ชั่ววูบ หรือบันดาลโทสะเมื่อไม่ได้ดั่งใจ ก็ถือว่าไม่เหมาะสมแล้ว เพราะคนเป็นผู้แทนของปวงชน ควรมีความอดทนอดกลั้น รู้ผิดชอบชั่วดีมากกว่านี้ แต่เหตุการณ์อาละวาดที่เกิดขึ้นกลับแย่กว่านั้นอีก เพราะไม่ได้มีแววที่จะลดน้อยถอยลง กลับเพิ่มถี่มากขึ้นจนดูเหมือนว่า เป็นการเสแสร้งแกล้งโกรธอาละวาด เป็นความตั้งใจที่จะสร้างความปั่นป่วน ให้บ้านเมืองดูวุ่นวายมากที่สุด จนกระทั่งพี่น้องประชาชนเบื่อหน่าย และไม่ไหวจะทนกับการเมืองแบบไทยๆเรา และเป็นการสร้างความชอบธรรมให้กับ กระบวนการปกครองที่อยู่นอกรัฐธรรมนูญในที่สุด

       ถ้า ปชป.มีความตั้งใจอย่างนี้จริงๆ ก็ต้องถือว่าชื่อนี้ได้ถูกตั้งขึ้นมา ตรงกับความเป็นจริงที่สุดแล้วครับ สำหรับเพจที่ชื่อว่า....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น