วันพุธที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2556

สมเด็จวัดปากน้ำขอบิณฑบาต"สุเทพ" ทำบ้านเมืองสงบสุขถวายในหลวง


สมเด็จวัดปากน้ำขอบิณฑบาต"สุเทพ" ทำบ้านเมืองสงบสุขถวายในหลวง


            5 ธันวาคม 2556 go6TV - สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ เจ้าคณะใหญ่หนเหนือ กรรมการมหาเถรสมาคม (มส.) กล่าวว่า เนื่องในเหตุการณ์บ้านเมืองขณะนี้ จึงฝากคำขวัญให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ และสาธุชนทั้งหลายว่า เราเป็นคนไทย จิตใจบริสุทธิ์ พระพุทธศาสนามั่นคง ดำรงภูมิพล จึงขอบิณฑบาตนายสุเทพและสาธุชน ขอให้อยู่ในความสงบ ให้มีความรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ อีกไม่กี่วันถึงวันเฉลิมพระชนมพรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 5 ธันวาคมแล้ว คิดว่านายสุเทพและประชาชนชาวไทยต่างก็ทราบกันดีอยู่แล้ว ทั้งคณะสงฆ์และพุทธ ศาสนิกชนได้ชื่นใจที่วันนี้มาถึง และขอให้ทุกคนระลึกถึงพระบารมีพระองค์ ที่จะร่วมกันทำให้บ้านเมืองเกิดความสงบสุข

           "นายสุเทพและประชาชนต่างมีความจงรักภักดีในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพราะพระองค์เป็นเสมือนบิดาของประชาชนคนไทยทุกคน เป็นพระประมุขของประเทศชาติ คนไทยทุกคนอยู่ภายใต้ร่มพระบารมี ทุกคนเปรียบเหมือนลูกของพระองค์ ทุกคงมีความจงรักภักดีต่อพระองค์และอยากให้พระองค์สุขใจและเมื่อพระองค์เห็นพสกนิกรของพระองค์มีความสุข มีความสงบ มีความร่มเย็น ซึ่งท่านทั้งหลายพึงรู้เห็นอยู่แล้วว่าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงทำทุกอย่างเพื่อประชาชนของพระองค์ ดังนั้น อาตมาขอบิณฑบาตนายสุเทพและญาติโยมให้ระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ ขอให้จงมีความสงบและขอให้พระพุทธอิสระ (หลวงปู่พุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม) ให้สตินายสุเทพและให้หยุดกระทำทุกสิ่งทุกอย่างกลับไปวัด เพื่อบ้านเมืองจะได้มีความสงบสุข" กรรมการ มส.กล่าว

       สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์กล่าวอีกว่า ที่สำคัญอยากให้ประชาชนมีสติสัมปชัญญะคือ สติ หมายถึงการระลึกได้ ส่วนสัมปชัญญะคือการรู้ตัว หากใช้หลักคุณธรรมทั้ง 2 อย่างนี้จะมีประโยชน์ต่อทุกคน คือเมื่อเราจะทำอะไร เราก็สามารถระลึกได้ว่า เรากำลังทำอะไร เพื่ออะไร



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น