วันพฤหัสบดีที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2557

ครูมาสอนหนังสือ นักเรียนมาเรียนหนังสือ มันแปลว่า "พวกกูไม่รักชาติใช่มั๊ย?"


"ครูชุมพร" โวย "กปปส.ชุมพรปิดโรงเรียน" ถาม "ครูมาสอนหนังสือ นักเรียนมาเรียนหนังสือ มันแปลว่า "พวกกูไม่รักชาติใช่มั๊ย?"







          เจ้าของโรงเรียนชุมพรบริหารธุรกิจ สุดทนโวย “กปปส.ชุมพร” บุกปิดโรงเรียนตน ถามกลับ “การที่ครูทำหน้าที่ในการมาสอนหนังสือ นักเรียนทำหน้าที่นักเรียนในการมาเรียนหนังสือ มันแปลว่า "พวกกูไม่รักชาติใช่มั๊ย?"

           อาจารย์สาริยา มัยโภคา อาจารย์และเจ้าของโรงเรียนชุมพรบริหารธุรกิจได้เผยแพร่คลิปขณะที่ม็อบ กปปส. ปิดโรงเรียนของตน โดยม็อบได้แย่งไมโครโฟนของคุณครู ที่พยายามอธิบายให้กลุ่มม็อบเข้าใจว่าเด็กนักเรียนมีภาระต้องเรียนหนังสือ และต้องมีการสอบในเดือนกุมภาพันธ์ แต่ม็อบแย่งไมโครโฟนไปและตะโกนด่าทอว่า “มาเรียนหนังสือ เท่ากับไม่รักชาติ อย่าพาลูกหลานมาเรียนที่นี่”

           อาจารย์สาริยา มัยโภคา ได้เขียนเฟสบุ้คส่วนตัว บอกความรู้สึกเสียใจมากที่กลุ่ม กปปส. ได้เข้ามาสร้างความเดือดร้อนจนกระทบกับการเรียนการสอนของนักเรียนว่า

“ถ้าการปิดโรงเรียน 3วันเพื่อแสดงรักชาติ  แล้ว 34 ปี ที่ก่อตั้งโรงเรียนมา ขึ้นลงกรุงเทพ-ชุมพร เพื่อมาดูโรงเรียนในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ตลอดชีวิตก่อนวัยเกษียณอายุ  
ส่งเสียงลูก 3คนให้ได้รับการศึกษาดีๆ จบการศึกษาจากต่างประเทศ เพื่อมาพัฒนาเด็กในบ้านเกิดของพ่อ  ลูกสาว 3 คนยอมทิ้งชีวิตในเมืองหลวงของประเทศ ทิ้งสังคม ทิ้งเพื่อน เพื่อมาจัดการศึกษาให้ลูกหลานคนในแผ่นดินพ่อ มันแสดงว่าอะไร?”

           “การที่เราเปิดโรงเรียน ให้นักเรียนมาเรียนหนังสือ เตรียมสอบ O-Net วันที่ 8 กพ. , แข่งขันทักษะวิชาการ วันที่12 กพ. จัดการเรียนการสอน เพื่อให้นักเรียนมีวิชาความรู้ ไม่ไปมั่วสุม มันแปลว่าไม่รักชาติเหรอ??? 

กูงง + โมโหอย่างแรง  ปิด 3 วันจร้าเพื่อแสดงว่า รักชาติ!! ตรรกะกปปส.ชุมพร

          ตรรกะของคนแถวนี้ คือ ใครไม่ไปขึ้นเวทีเป็นเสื้อแดง ใครเปิดหน่วยงานไม่รักชาติ...เจริญค่ะพี่ หลังสวนสมชื่อล่ะทีนี้ มีแกนนำแบบนี้ ที่สำคัญโรงเรียนไหนเอาเด็กไปขึ้นเวทีมันกล่าวชื่นชมยินดี โรงเรียนไหนนิ่งเฉยมันด่ากระจาย พ่อตูนโดนด่าบนเวทีหาว่าเป็นเสื้อแดง โรงเรียนโดนด่าว่าไม่รักชาติ ไม่ให้ผู้ปกครองส่งลูกมาเรียน

          ทั้ง ๆ ที่พ่อตูนเป็นคนหลังสวนแท้ๆ ทำโรงเรียนมา 34 ปีเพื่อลูกหลานคนหลังสวน บ้านตูนไม่ยุ่งเรื่องการเมืองทั้งท้องถิ่น และระดับชาติ สำมะโนครัวของครอบครัวตูนทุกคนอยู่กรุงเทพฯ เพื่อให้รู้ว่าเราไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด เราสนับสนุนทุกคนในท้องถิ่น แสดงถึงความเป็นกลางแต่กลายเป็น...เศร้าเลย

           ขอบคุณค่ะ แค่คนหลังสวนเข้าใจว่าครอบครัวตูนและโรงเรียนชุมพรบริหารธุรกิจรักชาติ เช่นเดียวกับชาวหลังสวนทุกคน ตูนก็ดีใจแล้วค่ะ บ้านตูนก็แค่ทำหน้าที่ของ"อาชีพครู" สอนหนังสือ วิชาความรู้ ไม่ก้าวก่ายการเมือง แค่เพียงเห็นเยาวชนเป็นคนดี ทำประโยชน์เพื่อชาติ บ้านเมือง คนเป็นครูทุกคนก็ต้องการแค่นี้ทั้งนั้นค่ะ”

           “การที่ครูทำหน้าที่ในการมาสอนหนังสือ นักเรียนทำหน้าที่นักเรียนในการมาเรียนหนังสือ  มันแปลว่า "พวกกูไม่รักชาติใช่มั๊ย?"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น