วันอังคารที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ราชเลขานุการในพระองค์ ชี้แจงหนังสือของปลอม


             ราชเลขานุการในพระองค์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ ชี้หนังสือลับถึงปลัดกลาโหมเนื้อหาการรักษาความปลอดภัย “นายกฯ ยิ่งลักษณ์” ระดับสูงสุดโดยให้ใช้หน่วยทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ฯ ที่เผยแพร่ตามสังคมออนไลน์เป็นเอกสารปลอม

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีเครือข่ายสังคมออนไลน์ได้เผยแพร่ เอกสารราชการที่มีตราประทับชั้น “ลับที่สุด” ของสำนักราชเลขานุการในพระองค์ฯ กองกิจการในพระองค์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ลงนามโดย พล.อ.อ.สถิตย์พงษ์ สุขวิมล ราชเลขานุการในพระองค์ฯ

           โดยเนื้อหาในหนังสือดังกล่าวระบุว่า ส่งถึงปลัดกระทรวงกลาโหม (กห.) โดยมีเนื้อหาว่าด้วย การรักษาความปลอดภัยนายกรัฐมนตรีระดับสูงสุด โดยการใช้หน่วยทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ฯ

          ซึ่งจากการตรวจสอบของผู้สื่อข่าวไปยัง พล.อ.อ.สถิตย์พงษ์แล้ว ได้รับการชี้แจงว่าเอกสารดังกล่าวเป็นเอกสารปลอม

          ล่าสุด พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก ปลัดกระทรวงกลาโหม ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ยืนยันกับผู้สื่อข่าวระบุว่า เอกสารดังกล่าวเป็นเอกสารปลอม และ ไม่ใช่เอกสารของทางหน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์แต่อย่างใด ซึ่งทางราชเลขาฯ ก็ได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนอยากขอร้องว่าไม่ควรนำการเมืองไปเกี่ยวข้องกับสถาบันฯ ขณะที่การดูแลความปลอดภัยของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ รักษาการนายกรัฐมนตรี ก็เป็นหน้าที่ตำรวจและทหารที่อยู่ในพื้นที่ โดยไม่มีกำลังพลของหน่วยในพระองค์มาเกี่ยวข้องแต่อย่างใด



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น