วันอังคารที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ลูกสาว "ลุงอะแกว แซ่ลิ้ม" เผยวันเกิดเหตุ "พ่อออกมาหาหนูที่ห้างไอทีสแควร์ เพราะเป็นห่วง จึงถูกยิง"


ลูกสาว "ลุงอะแกว แซ่ลิ้ม" เผยวันเกิดเหตุ "พ่อออกมาหาหนูที่ห้างไอทีสแควร์ เพราะเป็นห่วง จึงถูกยิง"







           เปิดชีวิตคุณลุงวัย 72 ปี นายอะแกว แซ่ลิ้ว ซึ่งถูกกระสุนอาวุธสงครามจากกองกำลังติดอาวุธ กปปส ยิงเข้าลำคอ 2 นัด ที่แยกหลักสี่ พบเป็นคนขยันทำมาหากิน แม้ชีวิตยากจนก็ยังเข็นน้ำขายหน้าโรงเรียนทุกเย็น

           น.ส.วลัยพร แซ่ลิ้ว บุตรสาวนายอะแกว แซ่ลิ้ว ได้เล่าถึงเหตุการณ์วันเกิดเหตุวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ว่า "ตนเองนั้น เป็นพนักงานขายของไอทีสแควร์ เวลาประมาณบ่ายสามโมง เห็นมีประชาชนถือป้ายเอาเลือกตั้ง ไปยืนอยู่ตรงช่วงสี่แยก แต่หนูไม่รู้เรื่องอะไร เพราะมัวแต่อยู่ในห้าง พอเกิดเรื่องปะทะกัน คุณพ่อก็ออกจากบ้านมาหาหนูด้วยความเป็นห่วง พอมาถึงไกล้ห้างได้โทรศัพท์หาว่าหนูอยู่ตรงไหน หนูบอกว่าหลบกระสุนอยู่ในห้าง และสายโทรศัพท์ก็ตัดไป หนูก็พยายามโทรอีก แต่ติดต่อไม่ได้ ตอนอยู่ในห้างได้ยินว่ามีลุงสูงอายุถูกยิงตรงเสานั้น ไม่คิดว่าเป็นพ่อตัวเอง"

          "อาการของคุณพ่อขณะนี้ คุณหมอกำลังดูอาการอยู่ ยังหายใจไม่ได้ อ่อนลง ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ หากรอดก็อัมพาตตลอดชีวิต จะช่วยตัวเองไม่ได้เลย"

         สำหรับครอบครัวของคุณลุงอะแกว แซ่ลิ้ว มีบุตรสาวสองคน ซึ่งทำงานหาเลี้ยงครอบครัว และก็ยังมีหลานๆอีก ส่วนคุณลุงนั้นเป็นคนขยัน แม้อายุจะ 72 ปีแล้วแต่ก็ไม่ได้อยู่นิ่งเฉย แต่ยังไปช่วยหารายได้จุนเจือครอบครัวด้วยการเข็นน้ำอัดลมขายหน้าโรงเรียนตอนบ่ายหลังเลิกเรียน

           ในวันเดียวกันนี้ นายยงยุทธ หมกคล้าย ชายหนุ่มวีรบุรุษที่เข้าไปช่วยเหลือคุณลุงอะแกว ได้มาเยี่ยมคุณลุงที่โรงพยาบาลวิภาวดี และได้ขออนุญาตบุตรสาว คือคุณ วลัยพร แซ่ลิ้ว ขอเบอร์บัญชีเพื่อจะได้ร่วมกันระดมทุนช่วยเหลือคุณลุงอะแกว แซ่ลิ้ว ซึ่งคาดว่าจะต้องใช้เงินรักษาตัวจำนวนมาก ในขณะที่ครอบครัวมีฐานะยากจน

           เว็บไซต์ โกซิคส์ทีวี จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาธิปไตยได้ช่วยเหลือคุณลุงตามกำลังความสามารถ โดยสามารถช่วยเหลือคุณลุงได้ ที่เบอร์บัญชีของบุตรสาว

น.ส. วลัยพร แซ่ลิ่ว ธนาคารทหารไทย ออมทรัพย์ สาขาโรงพยาบาลวิภาวดี
หมายเลขบัญชี 265-2-01981-7

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น