วันเสาร์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

พี่ตู่ครับ ฟังน้องหน่อย


By Nikoli Yanoski

ท่านอาจารย์ ธนบูลย์ จิรานุวัฒน์

         ได้ฝากเรื่องนี้มาให้เพื่อตอกย้ำนายทหารไทยใจเหี้ยมหาญทั้งหลาย ที่คิดว่าประเทศนี้เป็นของกู กูมีอำนาจมากที่สุดในสามโลกและเจ็ดจักรวาฬนะครับ ลองอ่านๆกันดู ตัวใครก็ตัวมันแล้วกันครับเมื่อถึงวันนั้น ใจความเป็นดังนี้ครับ

►ถ้าเกิดรบกันในนี้ แล้วต่างชาติจะไม่เข้ามาหรือไม่????

         ให้ไปอ่าน World Summit Outcome,2005 :ซึ่งก็คือคำประกาศนโยบายของสหประชาชาติ ที่จะรักษาความสงบเรียบร้อยในทุกมุมโลก นี่คือคำประกาศนโยบายเป็นหนที่สองซึ่งในอดีตยังไม่เคยมีมาก่อน เมื่อเป็นเช่นนั้นเราจึงได้เห็น สหรัฐอเมริกา อังกฤษ และฝรั่งเศส ส่งกองเรือ ไม่ว่าจะเป็นเรือฟรีเกต เรือยกพลขึ้นบก เรือบรรทุกเครื่องบิน และเรือดำน้ำอย่างน้อยสามลำ(ขับเคลื่อนด้วยพลังงานนิวเคลียร์) มาลอยลำในอ่าวไทย เป็นเวลา ๖ เดือนมาแล้ว เขาเขิญอดีตนายกรัฐมนตรีหมาดๆ ไปรับแจกวุฒิบัตร รับประทานอาหารบนเรือ และสนทนาปราศัยกัน แต่น่าเสียดายเหลือเกินที่เขาเหล่านั้นคุยอะไรกันไม่มีใครรู้

►อยากถามว่าชาติทั้งสามเป็นใคร?

          เขาคือชาติที่เป็นผู้บริหารสูงสุดของสหประชาชาติ อยู่ในคณะมนตรีความมั่นคง ที่มีอำนาจสั่งเคลื่อนทหารเข้าประเทศใดประเทศหนึ่งในทุกมุมโลก ถ้าเห็นว่าภัยที่เกิดในประเทศใด จะเป็นภัยคุกคามต่อความสงบสุขและสันติภาพของโลกครับ ถ้ามาตรการแรกของพวกท่านคือการคิดยึดอำนาจ ผู้ที่จะยึดอำนาจต้องคิดให้ดีๆว่าจะมีลูกปืนยิงกับเขากี่วัน ผมว่าไม่เกินสามวันครับ ฝ่ายเขามียิงไม่จำกัด เพราะผลิตอาวุธเอง จากนั้นไม่เกิน 48 ชม.กำลังเสริมของพวกเขาจะมากันหน้าสล๋อน เต็มหาดภาคตะวันออกและภาคใต้ตอนบน

►ต้องถามด้วยเสียงดังๆไปยังผบ.ทบ.ว่า ที่ประกาศออกมา ๗ - ๘ข้อเมื่อวานนี้ วันนี้สหรัฐอเมริกา ประกาศตอบโต้มาว่าอย่างไร? คุณคิดโยนหินถามทางหรืออย่างไร? คุณก็รู้จักมิโลเซวิค แรคโคมาริค หรือแม้แต่ โรโดแวน คาราสซิค ดีมิใช่หรือ?

          คนพวกนี้เป็นทหารในยูโกสลาเวียก่อนล่มสลาย ถ้าไม่รู้จักส่วนตัว ก็รู้จักชื่อเสียงดี บางคนต้องตายคาคุกเย็นในเนเธอร์แลนด์ บางคนยังติดคุกรับโทษอยู่ ไม่ได้กลับบ้านเกิดเมืองนอน อย่าเป็นเช่นบุคคลเหล่านี้เลย เกษียณอายุไปเลี้ยงหลานที่บ้านแบบสบายๆดีกว่า ปล่อยให้คนบ้าใจถึงขึ้นมานำกองทัพดีกว่า ให้เขาเดินไปสู่ตะแลงแกงด้วยตัวเขาเอง ถ้ายังทะยานอยาก หรือกระหายในตำแหน่ง ขอบอกว่ารถถังของไทย ไม่ว่าล้อยางหรือล้อสายพาน เคยลิ้มลองระเบิด Smart Bomb หรือไม่? ให้ดูกองทัพรถถังของอิรัคเป็นตัวอย่าง ถูกเผาราบเรียบ เรามาคอยดูกันต่อไปว่าจะเกิดอะไรขึ้นที่นี่ดีกว่าครับ.

          จบข้อความฝากเตือนของท่านอาจารย์ตรงไปยังท่าน ผบ.ทบ. ประยุทธ จันทร์โอชา เพียงเท่านี้ครับ สั้นๆ ได้ใจความดีครับ

►เอาน่ะคิดกันให้ดีนะ แค่เสื้อแดงก็จะตายห่าอยู่แล้ว

►►►หรือจะเอา???????

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น