วันเสาร์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

"เทือก" ประกาศปฏิบัติการยึดคืนอำนาจอธิปไตยครั้งสุดท้าย

ชาวนายากจน :  

"เทือก" ประกาศปฏิบัติการยึดคืนอำนาจอธิปไตยครั้งสุดท้าย
ต้องจบ 26 พ.ค. 2557 ถ้าไม่จบ 27 พ.ค.มอบตัว


           เมื่อวันที่ 17 พ.ค. สุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. แถลงที่ตึกสันติไมตรี มีประเด็นหลักในแผนการยึดคืนอำนาจอธิปไตย โค่นล้มระบอบทักษิณ ว่า

  • 1. ลงมือพรุ่งนี้ประชุมสองส่วน ปฏิบัติการวันจันทร์ที่ 19 ต้องจบวันจันทร์ที่ 26 พ.ค. 2557 
  • 2. ปฏิบัติการคราวนี้ ทั้งขรก. รัฐวิสาหกิจ มวลมหาประชาชน จะแบ่งหน้าที่ทำตามความถนัด ความสามารถ
  • 3. ปฏิบัติการต้องเบ็ดเสร็จเด็ดขาด ในวันที่ 23-24-26 จบวันที่ 26 พ.ค.นี้ นอกจากนั้น นายสุเทพยังระบุด้วยว่า ถ้าวันที่ 26 พ.ค.ปฏิบัติภารกิจไม่สำเร็จ คนไม่มาเป็นล้านๆ วันอังคารที่ 27 พ.ค. ตนก็จะเข้ามอบตัว เป็นอันจบกัน

           ล่าสุด เวลาประมาณ 14.50 น. นายสุเทพขอเวลาประชุมหารือลับร่วมกับแกนนำ เพื่อวางแนวทางเคลื่อนไหวต่อไปก่อนหน้านี้พุทธะอิสระ แกนนำกปปส.แจ้งวัฒนะ ระบุว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ได้ส่งตัวแทนเข้าร่วมประชุมกับนายสุเทพ ซึ่งเรียกประชุมแกนนำกปปส. เพื่อกำหนดแผนปฏิบัติการยึดคืนอำนาจอธิปไตยโดยมวลชน ซึ่งต้องการสอบถามให้ชัดเจนว่ามีแผนปฏิบัติการอย่างไร เพราะเวทีแจ้งวัฒนะจะส่งมวลชนเข้าร่วมกิจกรรมเช่นกัน พุทธอิสระ กล่าวด้วยว่า



          สำหรับแนวทางการถวายคืนพระราชอำนาจตามมาตรา 3 ยังไม่ล้มเลิก และจะรอนายสุเทพปิดเกมภายในวันที่ 20 - 21 พ.ค.นี้เท่านั้น หากเลยจากกำหนดนี้จะไม่รอและพร้อมนำมวลชนเคลื่อนขบวนไปถวายคืนพระราชอำนาจทันที แต่อาจเปลี่ยนแปลงสถานที่จากเดิมตั้งใจจะไปถวายคืนพระราชอำนาจที่หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ แต่มีผู้ออกมาแสดงความกังวลเรื่องความปลอดภัยและความเหมาะสม

           ตนไม่ได้เพิกเฉย โดยการถวายคืนพระราชอำนาจจึงอาจไม่ต้องเดินทางไปถึงหัวหิน แต่ส่งผ่านหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น สำนักงานองคมนตรีก็ได้

เพิ่มเติม;  สุเทพลั่น !! ชุมนุมใหญ่แบ่งทัพใหญ่ 9 ทัพ ยึดสถานีโทรทัศน์ ยึดสามเหล่าทัพ สนง.ตำรวจแห่งชาติ และ 8 กระทรวง แบบสายฟ้าแลบ และพร้อมประกาศจัดตั้งรัฐบาลภายใน วันจันทร์นี้ และจะตามเช็คบิลกับฝ่ายรัฐบาลให้ครบทุกคน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น