วันอังคารที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2558

โตโต้' โต้ 'ศรีวราห์' ยันธเนตรไม่คิดหลบหนี ถูกจับในห้องศัลยกรรมชาย


จากกรณีที่วานนี้ (14 ธ.ค.58) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. แถลงชี้แจงกรณีการจับกุม ธเนตร อนันตวงษ์ ผู้ต้องหาที่กดไลค์กดแชร์ข้อความ ตามในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112,116 และพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์  โดยระบุว่า ช่วงเย็นวันที่ 13 ธ.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ทหารนำโดย พ.อ.นพสิทธิ์ ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมหมายศาลทหารกรุงเทพ เลขที่ 64/2558 ลงวันที่ 12 ธ.ค. ช่วงเวลานั้นเจ้าหน้าที่พบนายธเนตร กำลังจ่ายเงินค่ารักษาพยาบาลในช่องชำระเงินเพื่อเตรียมออกจากโรงพยาบาล ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่าผู้ต้องหาจะหลบหนีหมายจับ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการควบคุมตัวทันที
 
รอง ผบ.ตร. ยืนยัน ด้วยว่าเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวบริเวณเคาน์เตอร์จ่ายเงินของโรงพยาบาลสิรินธร โดยไม่ได้ควบคุมตัวที่เตียงคนไข้ที่นายธเนตรนอนพักรักษาตัวแต่อย่างใด (อ่านรายละเอียด)
 
ล่าสุดวันนี้(15 ธ.ค.58) ปิยะรัฐ จงเทพ หรือโตโต้ นักกิจกรรมนฐานะผู้ที่อยู่กับธเนตรไม่นานก่อนที่เขาจะถูกควบคุมตัว โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว 'Piyarat Chongthep' ในลักษณะสาธารณะ เพื่อโต้แย้ง รอง ผบ.ตร. ว่า การจับกุม ธเนตร เกิดขึ้นภายในห้องศัลยกรรมชายชั้น 7 โรงพยาบาล สิรินธร หลังจากตนเยี่ยมเสร็จ ตนลงมาที่รถ ขณะกำลังขับรถออกไป ธเนตรโทรกลับมาที่เบอร์ตน ซึ่งไม่ใช่เครื่องของเขาเพราะเขาไม่ได้นำโทรศัพท์มา
 
"เบอร์ของใครเดียวคงจะถูกใช้เป็นหลักฐานต่อไป"  ปิยะรัฐ กล่าว
 
โดย ปิยะรัฐ กล่าวถึงสิ่งที่ธเนตร กล่าวกับตนว่า โทรกลับมาบอกว่าถูกจับแล้วให้มาช่วยจ่ายค่ารักษาพยาบาลด้วย ซึ่งพอตนขึ้นไปก็เป็นจังหวะที่เขาถูก เจ้าหน้าที่ 2 นายพาเข้าลิฟท์ลงไปอย่างรวดเร็ว
 
"ผมก็มีบิลค่ารักษาพยาบาลซึ่งปกติต้องชำระก่อนจึงจะออกไปได้ แน่เหตุใดคนกำลังชำระอยู่ คนไข้ก็ถูกพาออกไปแล้ว และถ้าคนไข้ประสงค์จะหนีออกจาก โรงพยาบาลจริง จะไปแจ้ง ทาง โรงพยาบาล ให้อนุญาตทำไม ตามพฤติกรรมการหลบหนีผมสังเกตว่าแค่ถอดสายน้ำเกลือแล้วเดินปะปนออกมาก็คงทำได้" ปิยะรัฐ ตั้งข้อสังเกตถึงกรณีที่ รอง ผบ.ตร.อ้างว่าธเนตรจะหลบหนี  
 
ปิยะรัฐ กล่าวด้วยว่า หลักฐานที่นำมาแสดงมันก็ย้อนถามท่าน(รอง ผบ.ตร.)เองว่าคนจะหนีแต่ไปขออนุญาต โรงพยาบาลทั้งทีรู้ว่าตนถูกออกหมายจับ แล้วไม่คิดหรือว่าเขาตั้งใจจะไปมอบตัว เพราะเจ้าตัวเองก็ย้ำกับตนว่าขอปรึกษาทนาย ตนยังสำทับว่ามอบตัวพร้อมแถลงข่าวนะ เขาก็ไม่ขัดแต่อย่างใด ย้ำด้วยปากคำที่ว่า เขาเองก็ไม่รู้จะหนีไปไหน เงินติดตัวก็ไม่มี รองเท้าก็ไม่มี 
 
 
ทั้งนี้หลังรัฐประหาร ธเนตรได้เข้ามาร่วมกิจกรรมเรียกร้องประชาธิปไตยกับกลุ่มต่างๆ โดยตลอด  การเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลเกิดจากอาการป่วยลำไส้ใหญ่อักเสบ และไส้เลื่อนบริเวณถุงอัณฑะ ซึ่งอยู่ระหว่างการรับยาปฏิชีวนะและการรอคิวผ่าตัด 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น