วันเสาร์ที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2554

คนไทยโชคดี ? ที่มีตัวอัปรีย์เป็นนาโย๊ก


บทพิสูจน์ เปรม"คนไทยโชคดีที่ได้คุณอภิสิทธิ์เป็นนายกฯ" 
ภาพน้ำป่าถล่มบ้านกรุงชิง นบพิตำ


[Image: 4943-2[1].jpg]

คลิปภาพเหตุการณ์ระทึกน้ำป่าถล่มบ้านกรุงชิง
วันอาทิตย์ ที่ 03 เมษายน 2554 เวลา 3:02 น
.เนื้อหาข่าว วีดีโอ

คลิปภาพเหตุการณ์ระทึก น้ำป่าจากภูเขาหลวงพลัดถล่มพื้นที่บ้านกรุงชิง อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช

วานนี้ (3 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงาน ได้มีการนำคลิปวิดีโอ ภาพเหตุการณ์ น้ำป่าจากภูเขาหลวงพลัดถล่มพื้นที่บ้านกรุงชิง อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 31 มี.ค.54 ที่ผ่านมา จนต่อมาเจ้าหน้าที่ทหารกองทัพภาคที่ 4 ต้องปฏิบัติการช่วยอพยพชาวบ้านกรุงชิง ออกจากพื้นที่อย่างเร่งด่วน หลังเกิดฝนตกหนักจนเกิดน้ำท่วม ดินถล่มในพื้นที่สะพานเข้าพื้นที่ถูกน้ำซัดจนขาด ชาวบ้านถูกตัดขาดจากโลกภายนอก เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานพยายามเข้าช่วยอพยพชาวบ้านและลำเลียงด้วย ฮ.ไปอาศัยอยู่ในที่ปลอดภัย


(คลิปน้ำป่าถล่ม)




หากใครที่ได้ติดตามข่าวของเวทีเสื้อแดง เราจะเห็นว่าคอนเซปต์ของเวทีเสื้อแดงก็คือ ชวนไพร่มาไล่ “อำมาตย์” คำถามก็คือคำว่า“อำมาตย์”ของผู้นำคนเสื้อแดงหมายถึงใคร?

หลายครั้ง ที่ ทักษิณโฟนอิน มีเนื้อหาที่ชวนให้คนไทยทุกคนต้องร่วมกันคิด และจากการรวบรวมคำพูดของทักษิณที่โฟนอินทั้งสี่วันที่ผ่านมา ขอตั้งคำถามกับทักษิณว่าคำว่า “อำมาตย์”ของคุณนั้นหมายถึงใคร???

1.ทักษิณ บอกว่า “อำมาตย์อายุแปดสิบกว่าแล้ว” ถามว่าอำมาตย์คนไหนอายุแปดสิบ ปากก็มุ่งโจมตีพลเอกเปรม แต่คนอย่างทักษิณจะไม่รู้เชียวหรือว่าพลเอกเปรมนั้น อายุเก้าสิบเอ็ดปีแล้ว คำถามคือ “อำมาตย์”ที่ทักษิณว่าอายุแปดสิบกว่านั้นหมายถึงใคร?

2.ทักษิณ บอกว่าอำมาตย์นั้นรวยแล้ว มีมรดกเพียงพอแก่ลูกหลานแล้ว ปล่อยประชาชนไปเถอะ คำถามก็คือ พลเอกเปรมฯที่ทักษิณว่าเป็นอำมาตย์นั้น ท่านมีลูกหรือเปล่า ท่านไม่เคยแต่งงาน และไม่มีลูก!!!แล้วคำว่าอำมาตย์ที่ว่านั้นหมายถึงใคร????

3.ทักษิณ บอกว่าอำมาตย์ไทยไม่ต้องกลัวว่าจะไม่ได้รับการยอมรับเหมือนกับในประเทศที่ พัฒนาแล้ว เพราะไทยมีวัฒนธรรมประเพณีศาสนาที่มั่นคง คำถามก็คือทักษิณกำลังหมายถึงใคร???

4.ทักษิณบอกว่าถ้าอำมาตย์รัก “ประชาชน”จริงก็ต้องเลิกอุ้มอีกฝ่ายหนึ่ง ถามว่าคำว่า “ประชาชน”ในบริบทนี้โดยทั่วไปเราจะใช้กับใคร???

5.ทักษิณพูดว่ามีคน ไป “เท็จทูล”อำมาตย์ คำว่าเท็จทูลนี้เราจะใช้กับใคร??? พลเอกเปรมหรือ???

6.ทักษิณ บอกให้อำมาตย์เลิกเอาไม้ค้ำประชาชนได้แล้ว เพราะไม้ค้ำนั้นเป็นไม้ที่ศักดิ์สิทธิ์ คำถามก็คือ “ความศักดิ์สิทธิ์”ที่เราพวกเราชาวไทยเคารพนับถือนั้นคือใคร!!!

7.ทักษิณ บอกว่า อำมาตย์ไปอยู่เหนือการเมืองเถอะ อำมาตย์ในที่นี้หมายถึงใคร เพราะในรัฐธรรมนูญมีกฏหมายบางข้อที่เขียนว่า พระมหากษัตริย์ทรงอยู่เหนือการเมือง!!!

8.ทักษิณพูดว่า “คนที่บอกให้ผมพัก ทำไมไม่บอกให้นายอภิสิทธิ์พักบ้าง” ซึ่งสอดคล้องกับเหตุการณ์วันที่ 5 เมษายน 2549 ที่ทักษิณออกมาแถลงว่าจะเว้นวรรคโดยการไม่รับตำแหน่งนายก หลังจากที่ได้เข้าเฝ้าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฉะนั้นคนที่บอกให้ผมพัก คนนั้นทักษิณหมายถึงใคร!!!
9.ทักษิณทวงระบอบประชาธิปไตยโดยผ่านการ โฟนอิน และเรียกว่าระบอบประชาธิปไตยเพื่อประชาชน แทนที่จะบอกว่า ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข!!!*

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น