วันพุธที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2554

ปิดวิทยุเสื้อแดง13แห่งกอ.รมน.ส่งทหาร-ตำรวจบุกค้นยึดอุปกรณ์

จากหนังสือพิมพ์ โลกวันนี้
         ปีที่ 12 ฉบับที่ 3041 ประจำวัน พุธ ที่ 27 เมษายน 2011
http://www.dailyworldtoday.com/newsblank.php?news_id=10485


         ตำรวจ ทหาร และเจ้าหน้าที่ กสทช. ถือหมายศาลเข้าตรวจค้นและยึดอุปกรณ์สถานีวิทยุชุมชนของคนเสื้อแดง 13 แห่งในพื้นที่ กทม. และปริมณฑล เผยสั่งการจาก กอ.รมน. ที่สืบพบออกอากาศโดยไม่ได้รับอนุญาต คนเสื้อแดงตั้งข้อสังเกตอาจเป็นจุดเริ่มต้นก่อนยึดอำนาจ “ธาริต” ยืนยันงานนี้ดีเอสไอไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เชื่อแกนนำ นปช. มารับทราบข้อหาหมิ่นสถาบันตามหมายเรียก ลูกสาว “เสธ.แดง” บุกยื่นหนังสือถึงนายกฯถามความคืบหน้าคดีสังหารพ่อ ครม. รับทราบรายงาน คอป. “อภิสิทธิ์” สั่งสภาความมั่นคงเป็นหน่วยงานหลักให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับ คอป. พร้อมกำชับดีเอสไอและตำรวจเปิดเผยข้อเท็จจริงให้มากที่สุด

วันที่ 26 เม.ย. 2554 ตั้งแต่ช่วงบ่ายคนเสื้อแดงได้แจ้งข่าวผ่านทางโซเชียลเน็ตเวิร์คว่ามีกำลังตำรวจ ทหาร และเจ้าหน้าที่ของสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ถือหมายศาลเข้าตรวจค้นวิทยุชุมชนของคนเสื้อแดงในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล 13 แห่งพร้อมๆกัน เช่น คลื่น 105.40 วิทยุชุมชนคนลำลูกกา คลอง 4 คลื่น 96.35 วิทยุลำลูกกา คลอง 3 และคลื่น 97.25 วิทยุชุมชนเพื่อประชาธิปไตย สำโรง เป็นต้น


ยึดอุปกรณ์ทั้งหมดจากสถานี


นายพลท เฉลิมแสน ทีมงานสถานีวิทยุชุมชนลำลูกกา คลื่น 105.40 เปิดเผยว่า มีเจ้าหน้าที่ทั้งทหารและตำรวจประมาณ 20-30 คนมาที่สถานี โดยแสดงหมายตรวจค้นจากศาล จากนั้นได้ยึดเครื่องส่ง ไมโครโฟน คอมพิวเตอร์ มิกเซอร์ และตัวแปลงสัญญาณของสถานีไปไว้ที่สถานีตำรวจภูธรคูคต


อาจเป็นจุดเริ่มก่อนปฏิวัติ


“สถานีนี้เพิ่งเปิดมาประมาณสัปดาห์เศษ หลังปิดปรับปรุงมาระยะหนึ่ง ยังไม่มีผังรายการที่ชัดเจนก็ถูกเข้าตรวจค้นและยึดอุปกรณ์” นายพลทกล่าวและว่า การเข้าตรวจค้นและยึดอุปกรณ์สถานีวิทยุของคนเสื้อแดงหลายแห่งพร้อมๆกัน อาจเป็นการส่งสัญญาณว่าจะมีการยึดอำนาจก็เป็นได้ โดยเริ่มต้นจากการปิดสื่อของคนเสื้อแดงก่อน เบื้องต้นถูกแจ้งข้อหามีเครื่องมือสื่อสารและตั้งสถานีโดยไม่ได้รับอนุญาต


กอ.รมน. เป็นผู้สั่งเข้าตรวจค้น


มีรายงานว่าการเข้าตรวจค้นและยึดอุปกรณ์ของสถานีวิทยุคนเสื้อแดงเป็นการดำเนินการของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) ที่สนธิกำลังกับ กสทช. กองบังคับการปราบปราม และตำรวจท้องที่ เนื่องจากสืบทราบมาว่าออกอากาศโดยไม่ได้รับอนุญาต จึงแจ้งให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติดำเนินการ โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มอบหมายให้กองบัญชาการสอบสวนกลาง นำโดย พล.ต.ต.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบช.ก. เป็นผู้รับผิดชอบ


ดีเอสไอยังไม่มีส่วนร่วมตรวจยึด


นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ยืนยันว่า ดีเอสไอไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเข้าตรวจค้นและยึดอุปกรณ์สถานีวิทยุชุ

มชนของคนเสื้อแดง ส่วนหน่วยงานใดจะเข้าไปตรวจค้นนั้นส่วนตัวไม่ทราบ
มั่นใจแกนนำ นปช. มาตามหมายเรียก


นายธาริตกล่าวอีกว่า ยังไม่ได้รับการติดต่อจากอัยการที่มีข่าวว่าจะขอหลักฐานคำปราศรัยของแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) แดงทั้งแผ่นดินเมื่อวันที่ 10 เม.ย. ที่ผ่านมาเพิ่มเติมเพื่อประกอบการพิจารณายื่นถอนประกันตัว หากติดต่อมาก็พร้อมให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการ ส่วนการเข้ารายงานตัวตามหมายเรียกเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาหมิ่นสถาบันนั้น เบื้องต้นทราบว่าแกนนำจะมาตามนัด


ลูก “เสธ.แดง” จี้ถามความคืบหน้าคดี


ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล หัวหน้าพรรคขัตติยะธรรม บุตรสาว พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ได้เดินทางไปที่ทำเนียบรัฐบาลเพื่อยื่นหนังสือสอบถามความคืบหน้าการสอบสวนสาเหตุการตายของบิดาและคนเสื้อแดงที่ไม่มีความคืบหน้ากับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี แต่เมื่อไปถึงทราบว่านายกรัฐมนตรีอยู่ที่รัฐสภาจึงเดินทางไปที่รัฐสภา อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีไม่ได้มารับหนังสือด้วยตัวเอง แต่ส่งนายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มารับหนังสือแทน


1 ปีดีเอสไอติดต่อมาครั้งเดียว


น.ส.ขัตติยากล่าวระหว่างการยื่นหนังสือว่า ขอให้ช่วยเร่งรัดติดตามความคืบหน้าผลการสอบสวนสาเหตุการเสียชีวิตของบิดา เพราะผ่านมาจะครบ 1 ปีแล้วแต่ไม่มีความคืบหน้าเลย ที่ผ่านมาได้รับการติดต่อจากดีเอสไอที่รับผิดชอบคดีนี้เพียงครั้งเดียว จากนั้นไม่มีการติดต่อมาอีกเลย


อ้างอยู่ในกลุ่มหาตัวคนผิดไม่ได้


“ดีเอสไอบอกว่ากรณีของบิดาอยู่ในกลุ่มที่ไม่สามารถหาตัวผู้กระทำความผิดได้ ซึ่งไม่น่าจะเป็นคำตอบที่ควรได้รับ ที่ต้องยื่นเรื่องถึงนายกฯเพราะต้องการให้ท่านรับรู้จะได้สั่งการอะไรลงไปบ้าง ถ้าไม่สั่งการอะไรเลยถือว่าละเลยการทำหน้าที่”


นายปณิธานกล่าวว่า รัฐบาลจะเร่งรัดคดีให้ และแม้ว่าจะมีการยุบสภาแล้วก็มีหน่วยงานอื่นๆที่รับผิดชอบอยู่ เช่น คณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ (คอป.) ที่มีนายคณิต ณ นคร เป็นประธาน ซึ่งมีหน้าที่คอยประสานติดตามเรื่องนี้


ครม. รับทราบรายงาน คอป.


นายศุภชัย ใจสมุทร รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่าที่ประชุมรับทราบรายงานผลการดำเนินงานรอบ 6 เดือนของ คอป. ที่มีนายคณิตเป็นประธาน รายงานดังกล่าวได้จำแนกผู้เสียชีวิต ผู้บาดเจ็บ จำนวนคดี พร้อมกับเสนอการวิจัยปัญหาและการเยียวยาให้รัฐบาลดำเนินการ


“มาร์ค” สั่งทุกหน่วยร่วมมือให้ข้อมูล


“นายกรัฐมนตรีได้สั่งการสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) ส่งรายงานของ คอป. ไปให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และให้นำเสนอความเห็นหรือชี้แจงกลับมาที่ ครม. นอกจากนี้ยังได้ให้สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เป็นหน่วยงานหลักในการให้ข้อเท็จจริงกับ คอป. และให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ดีเอสไอ สนับสนุนการทำงานของ คอป. ในการให้ข้อมูลที่ครบถ้วนถูกต้อง”


**********************************
http://redusala.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น