วันอังคารที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2554

ทรงกิดติ ไอ้หน้าตัวเม............


เมื่อพี่ที่ทำงานตะโกนด่า ทรงกิตติ หน้าตัว....

http://internetfreedom.us/thread-19758.html
บรรยายเก่า ๆ เริ่มออกมาให้เห็นก่อนการเลือกตั้งอีกแล้วค่ะ ผู้นำเหล่าทัพยืนหน้ากระดานเรียง 1 ออกมาพูดว่า
- จะไม่มีการปฏิวัติ
- วอนประชาชนอย่างเชื่อคนออกให้ข่าว
- ขอให้มั่นใจในกองทัพไทย
- กองทัพไทยไม่ยุ่งเกี่ยวการเมือง
- ทหารยินดีให้มีการเลือกตั้งในเพราะต้องรักษาไว้ซึ่งระบอบประชาธิปไตย
และอื่น ๆ อีกมากมายแล้วแต่จะเห่าหอนกัน


อย่างที่ข่าวลงว่า

ประกาศเสียงดังฟังชัด แถมมีขุนทัพ 3 เหล่า บก เรือ อากาศ ยืนเป็นแผงอยู่เบื้องหลังแห่งอำนาจ ยืนยัน จะไม่มีการปฏิวัติ และวอนขอประชาชนอย่าได้หลงเชื่อข่าวลือ พร้อมการันตี คำพูด ของกองทัพเชื่อถือได้
ตอนหนึ่งของหน้าหนังสือพิมพ์ที่ไทยรัฐ ที่นั่งอ่านตอนเช้ากับพี่ที่ทำงาน

>>>> "...แต่วรรคทองจริง ๆ น่าจะเป็นประโยคที่ว่า " เรามีสิทธิ์คือหนึ่งเสียงหากมีการเลือกตั้ง ถ้าเลือกตามวาระก็ปลายปีนี้ ก็ไปหย่อนบัตรหนึ่งเสียงเท่ากับทุกคนตามรัฐธรรมนูญ " ซึ่งช่างเป็นคำพูดที่แสดงให้เห็นถึงความเป็นทหารประชาธิปไตยที่น่าชื่นชมเป็นอย่างยิ​่ง

แต่อย่างไรก็ดีการปรากฎตัว ของผู้นำเหล่าทัพแบบครบชุด เช่นนี้ ซึ่งถือเป็นปรากฎการณ์ที่ไม่เกิดขึ้นบ่อยนัก ซ้ำยังมีการพูดในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการเมืองเช่นนี้ ก็ให้อดคิดไม่ได้ว่าช่างละม้ายคล้ายคลึงกับ เมื่อคราว อดีต ผบ.ทบ.คนก่อน ปฏิบัติการนำพ้องเพื่อนไปออกรายการชื่อดัง จนเกิดเสียงอื้ออึงว่า เป็นการปฏิวัติซ่อนรูปผ่านจอทีวี จนท้ายที่สุดก็นำไปสู่การอุ้มพรรคการเมืองเก่าแก่ไปตั้งรัฐบาลในค่ายทหาร เมื่อไม่นานมานี้ จริง ๆ

แม้ว่า ในคราวล่าสุด นี้ จะไม่มีการออกปากไล่นายกรัฐมนตรี เช่นคราวก่อน แต่ที่เหมือนกันคือ "ไทม์มิ่ง" ที่มีการตบเท้าออกมาปรากฎตัวพร้อมกันเป็นแผง ในยามที่การเมืองใกล้เข้าขั้นวิกฤต ไร้ทางออกและรัฐบาลไม่สามารถแก้ไขปัญหาอะไรได้ <<<<

อ่านจบยังไม่ทันไร พี่เค้าก็บอกว่า

" ...อย่าไปเชื่อมันอี ผบ.สส คนนี้มันรุ่นเดียวกับท่านทักษิณ ด่าเพื่อนขายนายได้ เชื่อได้ยาก มันตอแหลพูด ..... (และตะโกนดัง ๆ ในห้องอาหารว่า) ............หน้าตัวเมีย "

พูดได้คำเดียวววว......อู๊ยยยยย....เสียวอ่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น