วันอังคารที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2554

เทศมองไทย 

http://internetfreedom.us/thread-19746.html

ประเทศไทยจะมีใครคบค้าสมาคมหรือไม่เป็นอีกเรื่อง ก็สถานการณ์บ้านเมืองลุ่มๆดอนๆอย่างนี้ นอกจากจะไม่มีใครอยากคบแล้วยังเป็นที่หนักใจ ในกลุ่มประเทศอาเซียนด้วยกัน ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งกำหนดนัดที่จะจัดประชุมทวิภาคี เจบีซี ระหว่างไทย-กัมพูชา ออกอาการถอดใจไปแล้ว

แล้วที่ นายกฯอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จะดึงดันให้กระทรวงการต่างประเทศไปประชุมเจบีซีกับกัมพูชาโดยที่ข้อตกลงไม่ ผ่านความเห็นชอบของสภา ต้องคิดหน้าคิดหลังให้ดี ประการแรก กัมพูชาจะยอมคุยด้วยหรือเปล่า ประชุมไปแล้วก็ไม่ได้อะไร ซื้อเวลา ไปเรื่อยๆ ที่สำคัญก็คือจะเอาหัวข้ออะไรไปประชุมในเมื่อยังไม่ผ่านการอนุมัติตามขั้น ตอนอย่างถูกต้อง

ดำน้ำไปอย่างนี้ระวังจะชนตอ

การแก้ปัญหาแบบ สะเปะสะปะของรัฐบาลชุดนี้สร้างความเสียหายให้กับประเทศอย่างมากมาย แม้แต่ระบอบการปกครองของประเทศคือ ประชาธิปไตยจะรักษาไว้ได้นานแค่ไหนก็ไม่รู้

ในสายตาต่างประเทศ บ้านเราดูตกต่ำมาก ไม่มีสง่าราศี สำนักข่าวรอยเตอร์ วิเคราะห์การเมืองในเอเชีย บ้านเราน่าเป็นห่วงมาก เพราะความขัดแย้งของคนในประเทศและการชิงอำนาจทางการเมืองฝังรากลึกซะแล้ว อย่างที่เคยเกริ่นว่า การเมืองไทยเปลี่ยนจากอุดมการณ์เป็นลัทธิไปเรียบร้อย

จะ ผิดจะถูกเป็นอีกเรื่อง แต่การแบ่งข้างกันชัดเจนระหว่างขั้วการเมือง ที่ไม่ใช่แค่ฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาลธรรมดา แต่เป็นฝ่ายแพ้กับฝ่ายชนะ ที่ถูกบีบให้เข้าไปสู่ลัทธิการเมืองในอดีต ฝ่าย ขวากับฝ่ายซ้าย

นอก จากนี้ยังเชื่อว่าแม้ประเทศไทยจะมีการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย อย่างไรก็ตาม ปัญหาก็จะไม่จบ ระหว่างเสื้อเหลืองกับเสื้อแดง ระหว่างพันธมิตรฯกับ นปช. จะเป็นการเมืองคู่ขนาน จะเป็นความขัดแย้งในระยะยาว

การรวมตัวของเสื้อแดงมีจำนวนมากขึ้นตาม ลำดับ สาเหตุก็มาจากความไม่เป็นธรรมและเท่าเทียมในระบบ เกิดกลุ่มอภิสิทธิ์ ชน และสุดท้าย กองทัพมีความพยายามที่จะเข้ามาก้าวก่ายทางการเมือง รวมทั้งกระบวนการยุติธรรม เพื่อปกป้องอำนาจและผลประโยชน์ของตัวเอง

ไม่ว่าฝ่ายใดจะชนะเรื่องก็ไม่จบ

การ เมืองไทยก็จะแบ่งเป็นสองซีกอย่างนี้ไปเรื่อยๆ ส่งผลให้เศรษฐกิจของประเทศไทยมีอัตราการเจริญเติบโตไม่เกินร้อยละ 3.5 ท่ามกลางปัจจัยลบจากสภาพเงินเฟ้อและอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น

อ่าน ข่าวผ่านๆ กกต.สดศรี สัตยธรรม ออกมายอมรับมีทหารพยายามที่จะไม่ให้มีการเลือกตั้ง และให้เว้นวรรคมาตรา 7 เป็นการปฏิวัติเงียบ วางตัว รมต.ไว้เรียบร้อย ฟังแล้วหดหู่

มีแต่เจ้าของประเทศเยอะแยะไปหมด.

"หมัดเหล็ก" ไทยรัฐออนไลน์ 6 เมษายน 2554, 05:00 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น