วันพุธที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2554

ประยุทธ์ลั่นท้ารบ สั่งแจ้งจับแกนนำแดงหมิ่นสถาบัน 
จตุพร แรมโบ้ สส. วิเชียร
http://thaienews.blogspot.com/2011/04/blog-post_13.html


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
13 เมษายน 2554

ที่มา ข่าวสดรายวัน 

ข่าวสดรายวัน รายงาน "ประยุทธ์ลั่นท้ารบ สั่งแจ้งจับ 3แดงหมิ่นสถาบัน 'จตุพร-แรมโบ้ -สส.วิเชียร' ธาริตได้ที -ยื่นถอนอีกรอบ เล็งสอย'ณัฐวุฒิ -หมอเหวง'

แจ้งจับ- พ.อ.จีรพล หลงประดิษฐ์ นายทหารพระธรรมนูญ กองทัพบก เข้าพบ พ.ต.อ.จีระภัทร โพธิ์ชนะพันธ์ ผกก.สน.สำราญราษฎร์ แจ้งความดำเนินคดีนายจตุพร พรหมพันธุ์ นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ และนายวิเชียร ขาวขำ แกนนำกลุ่มนปช. ข้อหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ พร้อมนำแผ่นซีดี และหนังสือถ้อยคำปราศรัย ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา มาเป็นหลักฐาน

'ประยุทธ์'ว้ากเสื้อแดง ลั่นท้ารบ เย้ยอย่ามาสู้ 
เพราะมีกฎหมายอยู่ในมือประเดิมสั่งทหารพระธรรมนูญแจ้งจับ 3 แกนนำนปช.'จตุพร-แรมโบ้อีสาน-วิเชียร ขาวขำ'ระบุปราศรัยหมิ่นเหม่ต่อการหมิ่นสถาบัน ซัดแกนนำเสื้อแดงเป็นต้นเหตุทำให้คนตาย ด้านธาริตได้ทีเตรียมยื่นถอนประกันแกนนำเสื้อแดงวันจันทร์ 18 เม.ย. พ่วงดำเนินคดีอีกหลายรายชี้เข้าอยู่ในขบวนการล้มเจ้า

ประยุทธ์กร้าว-อย่าแตะสถาบัน


เมื่อ เวลา 07.30 น. วันที่ 12 เม.ย. ที่กองทัพบก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.เป็นประธานประกอบพิธีทางศาสนาเนื่องในวันสงกรานต์ นอกจากนี้ยังจัดให้มีพิธีรดน้ำขอพรจากผู้บัญชา การทหารบกและผู้บังคับบัญชา อาทิ พล.อ.ธีระวัฒน์ บุณยะประดับ รองผบ.ทบ. พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ประธานที่ปรึกษา ทบ. พล.อ.พิเชษฐ์ วิสัยจร ผช.ผบ.ทบ.(1) พล.อ.ยุทธศิลป์ โดยชื่นงาม ผช.ผบ.ทบ.(2) พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ เสธ.ทบ. มีนายทหารชั้นผู้ใหญ่ และกำลังพลของกองทัพบกเข้าร่วมพิธีจำนวนมาก

จาก นั้นพล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า สิ่งที่กองทัพบกทำในวันนี้ เพื่อต้องการให้กำลังพลทุกคนได้พบปะและทำบุญร่วมกัน เพราะเราไม่ได้ทำบุญมา 2 ปีแล้ว ซึ่งทุกคนคงทราบว่า เพราะสาเหตุใด ปีนี้น่าจะเป็นปีแห่งมงคล ทุกคนช่วยทำให้บ้านเมืองปลอดภัย ทุกคนร่มเย็นเป็นสุข ตนอยากขอพรให้ทุกคนที่เป็นคนไทยจะทำอย่างไรให้ประเทศชาติบ้านเมืองสงบ เรียบร้อยเป็นไปตามกระบวนการประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ขอร้องทุกภาคส่วนและทุกคนให้ช่วยกันดูแลสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่ผ่านมามีบางกลุ่ม บางเหล่า พยายามเอาสถาบันมาเกี่ยวข้อง ขอให้สงกรานต์ปีนี้ พระองค์ท่านไม่มีโอกาสมารับสั่งกับพวกเรา ดังนั้นสิ่งที่ทุกคนกล่าวอ้างตลอดเวลา เอาไปผูกโยงกัน และทำให้สถาบันเสื่อมเสีย

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า ขอรับประกันด้วยเกียรติและชีวิต สถาบันไม่เคยเข้ามาเกี่ยวข้องในทุกเรื่อง ไม่ว่า ใครจะทำอะไรก็ตาม ขอให้ผู้มีเจตนาไม่บริสุทธิ์จงไม่ประสบความสำเร็จ ไม่ว่าเรื่องใดก็ตาม ในปีมหามงคลนี้ ทุกคนต้องช่วยกัน โดยสิ่งแรกคือ ทำให้บ้านเมืองปลอดภัย และสงบสุข อย่าให้เป็นเหมือน 2 ปี ที่ผ่านมา ใครเป็นคนทำให้เกิดเหตุการณ์รุนแรง หรือการนำคนเข้ามาทำให้เกิดความเดือดร้อน มีการบาดเจ็บ สูญเสีย คนดังกล่าวน่าจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบ ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ เพราะคนที่รับผิดชอบต้องเป็นคนที่ทำให้เกิดเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น ถ้าไม่เกิดเหตุก็ไม่ต้องใช้การปฏิบัติการตามกฎหมาย ขอให้เรื่องเดิมๆ ยุติกันไป และว่ากันด้วยกฎหมาย เพื่อให้กลับมารักกันเหมือนเดิม ขอให้ปีใหม่เป็นปีแห่งความรักสามัคคี และช่วยกันทำความดีถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ที่ท่านทรงทำพระราชกรณียกิจหลายประการ ทำให้เกิดประโยชน์กับประชาชน

ลั่นดำเนินคดี-ทหารรับไม่ได้


พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า อยากให้ประชา ชนส่วนใหญ่ออกมาช่วยกันทำให้เกิดความสงบ อย่าปล่อยให้เป็นภาระหน้าที่ของกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง แต่อยากให้ประชาชนที่อยู่ใต้พระบรมโพธิสมภาร และเป็นคนไทยที่มีความซื่อสัตย์ และจงรักภักดี ออกมาช่วยกันดูแลบ้านเมือง และสถาบันพระมหากษัตริย์ อย่าปล่อยให้คนกลุ่มน้อยมาทำร้ายบ้านเมืองอีกต่อไป ทหารเป็นของประชาชน ไม่ได้เป็นของใคร ขอบคุณที่ประชา ชนดูแลทหารและให้ความเป็นธรรมกับทหารมาตลอด ทั้งนี้ไม่ว่าทำอะไรก็ตาม ขอให้ประชาชนมีสติ และมีเหตุผล

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ทุกคนต้องออกมาช่วยกันปกป้องสถาบัน มีอยู่เพียงไม่กลุ่ม ไม่กี่คนที่ทำให้สถาบันเสียหาย คนที่เหลือยังมีความรัก เทิดทูนสถาบันอยู่จึงต้องออกมาช่วยกันดูแล และขัดขวางไม่ให้คนพวกนี้ออกมาพูดจาให้ร้าย สิ่ง ที่ทำไปจะสนองกลับโดยเร็ววัน พระองค์ท่านเหมือนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่พวกเราต้องเคารพนับถือ การที่ออกมาพูดจาแม้ว่า ไม่ชัดเจน แต่รู้ว่า ท่านมุ่งหวังอะไร ถือว่า ได้ทำลายสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ทุกคนเคารพนับถือ คิดว่า คงไม่มีวันเจริญ ขอให้ระวังตัวให้ดี ทั้งเรื่องการดำเนินคดีตามกฎหมาย รวมถึงประชาชนที่ออกมาต่อต้าน คนพวกนี้ไม่ได้เป็นตามที่อยากเป็นหรือคิดไว้ ตราบใดที่มีความคิดแบบนี้ ท่านจะต่อสู้ทางการเมืองหรือจะว่าใครก็ว่าไป แต่อย่าเอาสถาบันมาเกี่ยวข้อง พวกตนเป็นทหารรับไม่ได้

"ขณะนี้เรา กำลังดำเนินคดีกับคนที่หมิ่นสถาบันบ้างแล้ว เวลาทำไม่กลัว แต่พอถูกดำเนินคดีออกมาเรียกร้องให้ยกเลิกมาตรานั้น มาตรานี้ เวลาทำไม่คิด แต่เวลาดำเนินคดีเพิ่งมาคิด และหาคนหมู่มากมาเรียกร้อง ซึ่งจะทำให้เกิดปัญหา ประชาชนกี่หมื่นกี่แสนที่เข้ามาตั้งแต่ปีที่แล้ว ถามว่า มีแกนนำคนไหนที่บาดเจ็บ สูญเสีย หรือตายบ้าง ลองคิดว่าใครทำให้สถานการณ์รุนแรง ใครทำให้เกิดการยั่วยุขึ้นมา ในฐานะที่เป็นเจ้าหน้าที่ไม่อยากไปทะเลาะเบาะแว้งกับใคร" พล.อ.ประยุทธ์กล่าว


* * * * * * * * *


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น