วันพุธที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2554

:: คำต่อไปนี้ห้ามพูดในตอแหลแลนด์ เพราะถือเป็นการหมิ่นฯ !!
:: "ผ้าพันคอ สีชมพู กับ ผ้าพันคอ สีฟ้า"

ที่มา: http://breakingnews.nationchannel.com

:: เทพไทบอก แกนนำเสื้อแดงสมควรโดนดีเอสไอแจ้งคดีหมิ่น 
:: จ่อถอนประกัน หลังทำห้าวพูดจ้วงเบื้องสูง 
:: ชี้ผ้าพันคอสีชมพู - สีฟ้า ม็อบรู้ดีหมายถึงอะไร

ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ ( ดีเอสไอ ) แจ้งข้อหาเพิ่มในคดีหมิ่นสถาบัน และถอนประกันตัวแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ ( นปช .) ว่า เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งกับการที่ดีเอสไอจะเข้ามาจัดการกับแกนนำนปช. ที่กระทำความผิดและฝ่าฝืนเงื่อนไขการประกันของศาล

เพราะจากพฤติกรรมของแกนนำนปช. บนเวทีบนเวทีเสื้อแดงเมื่อวันที่ 10 เมษายนที่ผ่านมานั้น ได้สร้างความไม่สบายใจให้กับคนไทยทั้งประเทศเป็นอย่างมาก โดยก่อนที่ไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาจัดการกับกลุ่มคนเหล่านี้ ได้มีประชาชนโทรศัพท์มาเรียกร้องพรรคประชาธิปัตย์ผ่านตนว่าปล่อยให้คนเหล่า นี้อยู่เหนือกฎหมายได้อย่างไร

ซึ่งพรรคก็เข้าใจความรู้สึกของประชาชน แต่ต้องตรวจสอบก่อนว่าการกระทำดังกล่าวผิดกฎหมายอย่างไรบ้าง เนื่องจากบางประเด็นที่ล่อแหลมคนพูดพยายามกล่าวเลี่ยงกฎหมายเพื่อไม่ให้ สามารถเอาผิดได้ แต่มีลักษณะการพูดสื่อความเข้าใจในหมู่คนเสื้อแดง อาทิ การพูดถึงผ้าพันคอสีชมพู กับผ้าพันคอสีฟ้า

นายเทพไท กล่าวว่า อยากจะให้ดีเอสไอเอาจริงเอาจังกับเรื่องนี้ รวมไปถึงหน่วยงานความมั่นคง จะต้องเข้าไปตรวจสอบและก็ถอดเทปคำปราศรัยทุกครั้ง รวมไปถึงการปราศรัยที่เวทีโบนันซ่าเขาใหญ่ในครั้งก่อนด้วย เพราะหากปล่อยไว้กระบวนการนี้จะเหิมเกริม และขยายแนวร่วมออกไปในวงกว้าง

ทั้งนี้ต้องจับตามองการเปิดโรงเรียนนปช. ของคนเสื้อแดงด้วยว่าในการฝึกอบรม แต่ละครั้งมีการสอดแทรกแนวความคิดเกี่ยวกับการล้มล้างสถาบันหรือไม่ รวมถึงเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นพรรคเพื่อไทยก็ต้องรับผิดชอบด้วยจะปฏิเสธว่า ไม่เกี่ยวข้องไม่ได้ เพราะทั้ง 2 กลุ่มอยู่ภายใต้การสนับสนุนและบงการของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีแต่เพียงผู้เดียว ไม่สามารถแยกออกจากกันได้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น