วันพฤหัสบดีที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2554

ช่วยกันเอาทหารออกจากกะลาหน่อย



:: ช่วยกันเอาทหารออกจากกะลาหน่อย
http://www.rajdumnern.net/showthread.php?tid=22364


         ผมว่าน่าจะมีการอบรม หน้าที่ความรับผิดชอบของพวกทหารกันใหม่ในบางประเทศได้หรือยัง ว่าทหารควรมีหน้าที่ ต้องมีความรับผิดชอบอะไร เป้าหมายหลักควรเป็นอะไร 

         เพราะรู้สึกว่ามันจะมั่วไปหมดแล้ว ทหารบางประเทศไม่ทำหน้าที่หลัก
แต่ดันไปทำสิ่งทื่ไม่ควรทำ ทำตัวเป็นมาเฟีย นักเลงอันธพาลข่มขู่หาเรื่อง ทำตัวเป็นนักเลงอันธพาล เป็นสมุนคอยคุ้มกัยพวกมาเฟีย บ้างก็ทำตัวเป็น มือปืนรับจ้างไล่ยิงประชาชนกันไปหมดแล้ว

ถามว่า ทหารในโลกนี้เขามีไว้เพื่อมีหน้าที่หลักคือป้องกันอธิปไตยของประเทศใช่หรือไม่


         ทหารทั่วโลกเขามีหน้าที่ปกป้องดินแดน ไม่ยอมให้มีการถูกรุกรานจากต่างชาติในยามสงครามใช่หรือไม่


         ทหารทั่วโลกประชาชนเขาให้มีสิทธิถืออาวุธร้ายแรงที่ประชาชนมอบให้ เขาให้ถืออาวูธไว้เพื่อคุ้มกันคนในชาติ เพื่อปกป้องชีวิตประชาชนคนในชาติไม่ให้ถูกคนชาติอื่นมาทำร้ายถึงแก่ชีวิตหรือบาดเจ็บใช่หรือไม่


         ถ้าคนในชาติเดียวกันทำร้ายกันควรเป็นหน้าที่ของตำรวจมาปราบปราม จับกุม คุมขัง ใช่หรือไม่

        และในยามปกติ ที่ไม่มีสงคราม ทหารควรมีหน้าที่ช่วยพัฒนา ช่วยเหลือประชาชนในยามมีภัย มีภัยพิบัติมีความเสียหายจากธรรมชาติ


        แทนที่จะรับจ๊อบเป็นอันธพาล นักเลงโตคุ้มกันมาเฟียทางการเมือง ใช่หรือไม่ ถ้ารักจะเล่นการเมือง ก็ควรลาออกมาสมัคร สส ให้ประชาชนเขาเลือกเป็นตัวแทน ไม่ใช่ยัดเยียด แต่งตั้งตัวเองเป็นตัวแทนประชาชน น่ารังเกียจ

ถามว่า ทหารในโลกนี้เขามีหน้าที่เข่นฆ่าคนในชาติเดียวกันที่มีความเห็นต่างกับผู้บังคับบัญชาหรือเพื่อสนองตัณหา ป้องกันเก้าอี้ให้นักการเมืองที่คุ้มกลาหัวหรือมีพระคุณให้ยศตำแหน่ง ผลประโยชน์ให้นายทหารบางคนได้หรือไม่

ถามว่า หากมีนายทหารในโลกนี้และคนที่สั่งให้ทหารไปเข่นฆ่าคนในชาติเดียวกันที่เห็นต่าง  แล้วบอกไม่ต้องรับผิดชอบ ไม่ถูกลงโทษ ได้มีจริงๆหรือ และมันถูกต้องหรือไม่
ถามว่า พวกนายทหารทั่วไป ในโลกนี้ ควรมีหน้าที่ไปทำตัวเป็นนักเลงโต ทำท่าอันธพาล ทำตัวใหญ่โต เหมือนไม่ใช่คน....ธรรมดา 


เพราะคิดว่าพวกตนเป็นคนมีอาวุธ มีคนรับใช้ ใช้รองมือรองเท้าบังคับให้ทำตามที่สั่งได้ จำนวนมากในมือ ก็ เลยหลงตัวเอง คิดว่าคนไม่ใช่คนแล้ว เป็นเทพเทวดาผู้พิทักษณ์โลก เป็น Super Hero ไปแล้ว จึงมีชอบธรรมที่จะ ทำท่าก้าวร้าว พูดจานักเลงโต พูดจา ทำท่าข่มขู่ ก้าวร้าว รุกรานหาเรื่องคนอื่นๆในชาติเดียวกัน รวมถึงทุกคนในโลกได้  มีได้ ทำได้ ควรทำ จริงหรือ

ถามว่า  นายทหารบางคนในโลกนี้ มันจะทำตัวมาเป็นพ่อแม่บังเกิดเกล้า ของประชาชนได้แล้วหรือ ถึงจะได้มีสิทธิ มีหน้าที่มาสั่งสอน อบรมว่าต้องทำอย่างนั้นอย่างนี้  ถ้าไม่ทำอย่างนั้นอย่างนี้ ตามที่ต้องการ จะโดนมิใช่น้อย จะต้องโดนทุบตี ทำร้าย จับขัง ริบของ หรือฆ่า ลูกชายหญิงได้ฟรี ๆ ไม่ต้องรับผิดชอบ ไม่โดนลงโทษ แถมจะได้ดีอีกต่างหาก


พ่อแม่ที่แท้จริง ยังไม่มีสิทธิทำอย่างนี้เลย อย่างนี้จะมีที่ประเทศไหนในโลก มีได้ไหม ควรมีอย่างนี้ไหม ควรทำอย่างนี้ไหม

โลกสมัยนี้มันเปลี่ยนไปแล้ว

คนที่เจริญแล้วเขาไม่ใช้วิธีหลอกลวง ข่มขู่ บังคับ ทุบตี บีบคั้น เพื่อให้ได้สิ่งที่ต้องการกันแล้ว มันไม่ได้ผลหรอก ที่ใดมีแรงกด ที่นั่นมีแรงต้าน
ยิ่งกดมาก อีกข้างก็มีแรงดันขึ้นสูงขึ้นตาม

ทันยุค เสียที อย่าทำตัวตกยุค
อยู่ใต้กะลากันอยู่อีกเลย

3 ความคิดเห็น:

  1. ท่านทักสินได้พัฒนาประเทศไทยมากกว่าหลาย ส.ส.ครับ
    แต่ขอบอกว่า การที่แต่ละพรรคมีเจ้าของไม่ใช่ประชาธิบใตครับ เป็นมาเฟีย และทักสินก็เช่นกันฆ่าชาวไทย 3500คนโดยไม่มีสิทธิ์ขึ้นศาลจะดีตรงไหนว่ะ?

    ขโมยหลายพันล้านด้วยและเมื่อนายหลวงให้ออก ท่านไม่ยอม เออมันถือตัวและสร้างความวุ่นวาย
    แล้วถึงชาวต่างชาติมีสิทธ์เหมือนที่ชาวไทยมีสิทธิ์อที่เมืองนอก ยู่อย่างไม่ต้องจ่ายค่าเข้าวัดพระแก้วเข้าอุธยานและอีกสารพัดอย่างสูงกว่าคนไทย ก็ย่อมไม่ใช่ประชาธิบไตย์
    สหรัสก็อยากยึดเศรษฐกิจไทยยึดอตสาหกรรมโดยทุ่มเงินให้ทักสินยัดชาวนา ท่านจะล้มระบบพระมหากษัตรีย์นี่แหละ ทูเรศมากเลยครับผม มันไม่มีวันจะดีเหมือนนายหลวงได้ครับ ให้แม่งตายไปซะ

    ตอบลบ
  2. แฟร์ก็ต้องบอกว่าทหารก็แย่เช่นกัน ไม่ใช่ประชาธิบใตย์เช่นกัน ทั้งสองฝ่ายไมไม่ได้รักเมืองไทยไม่ได้รักในหลวงเดี๋ยวท่านไม่สบายเพราะพวกเขา

    ตอบลบ
  3. ก็ยังไม่วาย จะถกจะเถียงกัน ก็ยังไม่วายจะต้องไปอ้างเจ้าฟ้าเจ้าแผ่นดิน
    อยู่ร่ำไป สันดานประชาธิปัตย์
    น่าจะเป็นได้เพียง มะเขือเผารักในหลวงแหละครับ
    ลีลานี้ เป็นฝรั่งไม่ได้หรอกครับ

    จิ้มพริกเกลือไม่อร่อยแน่
    เล่นพิงวังแบบนี้

    ตอบลบ