วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

‘ธิดา’ประกาศไม่ล้มงาน1ปีสังหารเสื้อแดง

       เรื่องจากปก
         จากหนังสือพิมพ์ โลกวันนี้
         ปีที่ 12 ฉบับที่ 3052 ประจำวัน พฤหัสบดี ที่ 12 พฤษภาคม 2011
         รักษาการประธาน นปช. ยืนยันจัดงานรำลึกครบรอบ 1 ปีเหตุการณ์สังหารประชาชนวันที่ 19 พ.ค. ตามปรกติ เพื่อสดุดีวีรชนผู้เสียสละ ย้ำประชาชนมีสิทธิใส่เสื้อแดงร่วมทำกิจกรรมการเมือง ฟังการปราศรัย ไฟเขียวแนวร่วมทั่วประเทศจัดกิจกรรมต่อไปได้ไม่ต้องเว้นวรรค แต่ห้ามพูดหาเสียงให้พรรคเพื่อไทย ป้องกันปัญหาถูกนำไปร้องเรียนเอาผิด

นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ รักษาการประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) แดงทั้งแผ่นดินแถลงจุดยืนของ นปช. เกี่ยวกับการเลือกตั้งว่า นปช. สนับสนุนการเลือกตั้งที่บริสุทธิ์ยุติธรรม โดยจะเข้าร่วมตรวจสอบการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นพร้อมกับตัวแทนจากองค์กรต่างประเทศที่จะเข้ามาสังเกตการณ์การเลือกตั้งในประเทศไทย เพื่อให้ผลการเลือกตั้งออกมาเป็นที่ยอมรับ


“คนเสื้อแดงพร้อมยอมรับผลการเลือกตั้งที่จะออกมาหากเป็นไปอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม และพร้อมสนับสนุนพรรคการเมืองทุกพรรคที่ได้คะแนนเสียงเป็นอันดับ 1 ในการจัดตั้งรัฐบาล”


นางธิดายืนยันว่า คนเสื้อแดงมีสิทธิอันชอบธรรมในการใส่เสื้อสีแดงไปร่วมฟังการปราศรัยทางการเมือง ข่าวที่ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ขอให้งดใส่เสื้อแดงชั่วคราวในช่วงเลือกตั้งไม่เป็นความจริง ส่วนการจัดกิจกรรมครบรอบ 1 ปีเหตุการณ์สังหารหมู่ประชาชนในวันที่ 19 พ.ค. นี้จะยังมีตามกำหนดเดิมที่แยกราชประสงค์ โดยงานจะเริ่มเวลา 16.30 น. เป็นการทำบุญสังฆทานพระ 92 รูป จากนั้นจะมีปราศรัยตามปรกติ และจะเลิกก่อนเที่ยงคืน


“แกนนำที่ลงสมัคร ส.ส. คงไม่ได้ขึ้นเวทีปราศรัยเพื่อไม่ให้มีปัญหาตามมา ส่วนผู้ที่จะไปร่วมงานหากใส่เสื้อแดงมาขอให้ระมัดระวังการรับของแจก เพราะอาจมีการนำไปเป็นประเด็นกลั่นแกล้งแกนนำที่ลงสมัคร ส.ส. ได้” นางธิดากล่าวและว่า หากคนเสื้อแดงกลุ่มต่างๆอยากจัดงานสังสรรค์หรือจัดกิจกรรมสามารถทำได้ แต่ขอว่าอย่าปราศรัยหาเสียงให้เลือกพรรคเพื่อไทย และให้หลีกเลี่ยงการพูดจากล่าวหาโดยไม่มีหลักฐาน


รักษาการประธาน นปช. ยังกล่าวถึงกรณีที่ศูนย์สันติวิธี มหาวิทยาลัยมหิดล ที่มีนายโคทม อารียา เป็นผู้อำนวยการ จัดให้พรรคการเมืองร่วมกันลงสัตยาบัน จรรยาบรรณในการหาเสียงเลือกตั้งว่า คนเสื้อแดงไม่ต้องลงสัตยาบันเพราะไม่ใช่พรรคการเมือง


“ขอฝากไปถามนายโคทมว่าเป็นคนทำเขตอภัยทานที่วัดปทุมวนาราม แต่คนถูกยิงเสียชีวิตในวัดจำนวนมาก ตอนนี้ผ่านมาจะ 1 ปีแล้วไม่เห็นนายโคทมออกมารับผิดชอบอะไรเลย”


***********************************
http://redusala.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น