วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

กระสุนพิเศษใช้เฉพาะหน่วยยิง‘ประชา’

        เรื่องจากปก
         จากหนังสือพิมพ์ โลกวันนี้
         ปีที่ 12 ฉบับที่ 3052 ประจำวัน พฤหัสบดี ที่ 12 พฤษภาคม 2011
http://www.dailyworldtoday.com/newsblank.php?news_id=10656
         “อัศวิน” เผยคนร้ายใช้ปืนเอ็ม 16 เอ 2 ยิงอดีต ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย โดยใช้กระสุนแบบพิเศษเพิ่มดินขับหัวกระสุน ไม่มีขายตามท้องตลาด มีใช้ในหน่วยราชการเท่านั้น ได้ภาพรถมือสังหารกระบะ 4 ประตูสีดำ เร่งออกไล่ล่าเอาตัวมาลงโทษ “ประชา” ปลอดภัยแล้วหลังแพทย์ผ่าเอาหัวกระสุนออกจากไหล่ซ้าย แต่ยังมีสะเก็ดฝังตามร่างกายอีกกว่า 10 จุด ระบุรู้ตัวคนจ้างวานเป็นใคร 


“อภิสิทธิ์” รุดเยี่ยมถึงเตียงคนไข้ ยันกำชับ ผบ.ตร. ให้เพิ่มมาตรการป้องกันความรุนแรง “ยงยุทธ” ประกาศผู้สมัคร ส.ส.เพื่อไทยไม่หวั่น เดินหน้าลงพื้นที่หาเสียงตามปรกติ เรียกร้องรัฐบาลคุ้มครองความปลอดภัยเท่าเทียมกันทุกพรรค
ความคืบหน้าอาการบาดเจ็บของนายประชา ประสพดี อดีต ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ที่ถูกคนร้ายลอบยิงบริเวณสามแยกพระประแดงเมื่อคืนวันที่ 10 พ.ค. ที่ผ่านมา นายประชาได้ย้ายจากโรงพยาบาลบางปะกอก 1 มารักษาตัวที่โรงพยาบาลพระรามเก้า โดยได้รับการผ่าตัดเอาหัวกระสุนที่บริเวณหัวไหล่ซ้ายออกแล้ว แต่ยังมีเศษกระสุนขนาดเท่าหัวไม้ขีดฝังอยู่ตามร่างกายอีกประมาณ 10 จุดยังไม่ได้ผ่าออก คาดว่าจะใช้เวลาพักฟื้นที่โรงพยาบาลอีก 1-2 วันก็สามารถกลับไปพักฟื้นที่บ้านได้



“อภิสิทธิ์” รุดเยี่ยมถึงโรงพยาบาล

ผู้สื่อข่าวรายงว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าวันที่ 11 พ.ค. มีนักการเมืองทั้งในพรรคเพื่อไทยและต่างพรรคทยอยเดินทางไปเยี่ยมนายประชา รวมถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ซึ่งบรรดาอดีต ส.ส. ได้ขอให้นายกรัฐมนตรีเข้มงวดเรื่องความปลอดภัยของผู้สมัคร ส.ส. ทุกพรรค ซึ่งนายกรัฐมนตรีรับปาก โดยระบุว่าก่อนหน้านี้ได้กำชับไปยังผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) แล้ว แต่เมื่อเกิดเรื่องนายประชาก็จะกำชับไปอีกครั้งหนึ่ง และต้องการให้จับมือปืนที่ยิงนายประชาได้โดยเร็ว


มือปืนจ่อยิงไม่เกิน 1 เมตร


ด้าน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ที่ปรึกษา สบ 10 ที่ได้รับมอบหมายให้เป็นหัวหน้าชุดคลี่คลายคดียิงนายประชา กล่าวก่อนการประชุมทีมงานเพื่อติดตามคดีว่า มือปืนน่าจะชำนาญในการใช้อาวุธ เพราะกระสุนที่ยิงเกาะกลุ่มกัน รัศมีการยิงห่างจากเป้าหมายไม่เกิน 1 เมตร เพราะตรวจพบเขม่าดินปืนที่กระจกรถ ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ถ้าไม่ใช่เอ็ม 16 ก็น่าจะเป็นทราโว่ แต่ยังสรุปไม่ได้ เพราะยังไม่พบปลอกกระสุน จากการสอบปากคำนายประชาเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นประเด็นขัดแย้งการเมืองท้องถิ่น เพราะวันที่ 22 พ.ค. นี้จะมีการเลือกตั้งสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) สมุทรปราการ หรือไม่ก็เป็นเรื่องที่ไปขัดแย้งกับข้าราชการหน่วยงานหนึ่ง


ใช้กระสุนพิเศษมีใช่เฉพาะหน่วย


หลังการประชุม พล.ต.อ.อัศวินเปิดเผยอีกครั้งว่า ทีมสืบสวนได้เบาะแสว่าอาวุธปืนที่คนร้ายใช้เป็นขนาดเอ็ม 16 เอ 2 ใช้กระสุนแบบพิเศษเพิ่มดินขับหัวกระสุน ซึ่งไม่มีขายตามท้องตลาด และมีใช้ในหน่วยราชการเท่านั้น ส่วนรถยนต์ที่คนร้ายใช้เป็นพาหนะพบเป็นรถกระบะ 4 ประตู สีดำ ไม่ทราบยี่ห้อและแผ่นป้ายทะเบียน กำลังขอให้บริษัทเอกชนช่วยใช้เทคนิคปรับแต่งภาพให้มีความชัดเจนขึ้น


ด้านนายประชาเปิดเผยว่า อาการอยู่ในขั้นปลอดภัยแล้ว ส่วนสะเก็ดกระสุนที่ยังฝังอยู่ตามร่างกายกว่า 10 จุด ต้องปรึกษาแพทย์ว่าจำเป็นต้องผ่าออกหรือไม่


“ประชา” รู้ใครจ้างวานฆ่า


นายประชายืนยันว่า รู้ตัวคนที่จ้างวานฆ่าในครั้งนี้ หากตนเสียชีวิตคนที่ได้ประโยชน์คือคนที่จะก้าวขึ้นมาเป็น ส.ส. แทน ซึ่งได้ให้ข้อมูลกับตำรวจไปหมดแล้ว ก่อนหน้านี้มีลูกชายนักการเมืองคนหนึ่งพูดผ่านข้าราชการที่รู้จักมาว่าวันไหนไม่ได้เป็น ส.ส. จะจ้างมือปืนมายิง พอยุบสภาได้ 2 วันก็โดนยิง ส่วนมือปืนมีลักษณะเหมือนทหารหรือคนในเครื่องแบบ


เพื่อไทยไม่หวั่นเดินหน้าเสียงต่อ


นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ออกแถลงการณ์ว่า การยิงนายประชามีเจตนาเอาชีวิตผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย ทำให้หลายคนเกิดความหวาดกลัว ขอเรียกร้องไปยังรัฐบาลรักษาการและ ผบ.ตร. ให้รักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของผู้สมัคร ส.ส. ทุกพรรคอย่างทั่วถึงและเท่าเทียมกัน รวมถึงขอให้ทุกพรรคการเมืองหาเสียงด้วยการแข่งขันดันด้านนโยบายและร่วมกันขจัดความรุนแรงทุกรูปแบบ


“แม้จะมีการลอบสังหารว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรค แต่ไม่ได้ทำให้พรรคย่อท้อต่อการลงพื้นที่หาเสียงพบปะพี่น้องประชาชนเพื่อเสนอนโยบายที่จะนำมาใช้แก้ปัญหาความเดือดร้อนต่อไป”



***************************************
http://redusala.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น