วันจันทร์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

แฉครม.นัดสุดท้าย3พ.ค.ทิ้งทวนงบ1.2แสนล้าน


       เรื่องจากปก
         จากหนังสือพิมพ์ โลกวันนี้
         ปีที่ 12 ฉบับที่ 3044 ประจำวัน จันทร์ ที่ 2 พฤษภาคม 2011
http://www.dailyworldtoday.com/newsblank.php?news_id=10509
         โฆษกเพื่อไทยแฉได้รับข้อมูลการประชุมคณะรัฐมนตรีนัดสุดท้ายก่อนยุบสภาวันที่ 3 พ.ค. นี้จะมีการอนุมัติงบประมาณโครงการต่างๆแบบเทกระจาดทิ้งทวนรวมยอดสูงถึง 120,000 ล้านบาท โดยจะกระจายไปยังรัฐมนตรีทุกพรรคร่วมรัฐบาลอย่างทั่วถึง จี้นายกรัฐมนตรีถอนเรื่องไม่สำคัญออกไปก่อนเพราะเกรงเป็นภาระให้รัฐบาลใหม่หลังเลือกตั้งเข้ามาแก้ปัญหา เย้ยรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯเรทติ้งต่ำที่สุดตั้งแต่มีนายกฯจัดรายการมา ด้าน “อภิสิทธิ์” ยืนยันไม่มีการอนุมัติโครงการทิ้งทวน สั่งทุกหน่วยงานแล้วให้เสนอแต่เรื่องสำคัญ

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ได้รับข้อมูลว่าการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นัดสุดท้ายก่อนประกาศยุบสภาวันที่ 3 พ.ค. นี้จะมีการเสนออนุมัติงบประมาณโครงการต่างๆแบบทิ้งทวนรวมมูลค่าสูงถึง 120,000 ล้านบาท


“จะเป็นการเทกระจาดไปยังรัฐมนตรีในพรรคร่วมรัฐบาลอย่างทั่วถึง ถือว่าขัดต่อหลักการและทำร้ายจิตใจประชาชน เนื่องจากรัฐบาลที่ใกล้หมดอำนาจไม่ควรอนุมัติโครงการใดๆอีก เพราะถือเป็นการโยนภาระให้รัฐบาลชุดใหม่ที่จะเข้ามาหลังเลือกตั้ง เป็นมรดกบาปที่รัฐบาลนี้จะทิ้งเอาไว้ให้ จึงอยากเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี พิจารณาทบทวนยกโครงการที่ไม่สำคัญออกจากการพิจารณาของ ครม.”


นายพร้อมพงศ์กล่าวถึงรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์ที่ออกอากาศครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 1 พ.ค. ที่ผ่านมาว่า พรรคได้สำรวจความคิดเห็นของประชาชนทั่วทุกภาค ภาคละ 500 คน พบว่ามีประชาชนติดตามรายการของนายอภิสิทธิ์น้อยมากเพียงร้อยละ 17.5 ซึ่งแตกต่างอย่างมากกับสมัยของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี


ด้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์ว่า ได้หารือกับรัฐมนตรีทุกกระทรวงแล้วว่าให้เสนอเรื่องที่เร่งด่วนในการประชุม ครม. วันที่ 3 พ.ค. แต่จะไม่มีการพิจารณาโครงการอะไรทิ้งทวนโดยไม่ผ่านการพิจารณาของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และเมื่อยุบสภาแล้วก็ให้ดูว่าเรื่องอะไรควรทำและไม่ควรทำ อย่างไรก็ตาม การทำงานต้องทำเต็มที่ต่อไป ไม่ปล่อยให้เกิดสุญญากาศ


****************************
http://redusala.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น