วันจันทร์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ประกาศกฎอัยการศึก


       รายงาน(วันสุข)
         จากหนังสือพิมพ์ โลกวันนี้ วันสุข
         ปีที่ 6 ฉบับที่ 308 ประจำวัน จันทร์ ที่ 2 พฤษภาคม 2011
         โดย ทีมข่าวการเมือง

http://www.dailyworldtoday.com/newsblank.php?news_id=10544
         ไม่รู้ว่าข่าวมาจากไหน แต่ในวันนี้หนาหูยิ่งกว่าอะไร เมื่อมีข่าวว่าจะมีการออกกฎอัยการศึกในช่วงปลายสัปดาห์นี้ ต้องถามว่ากองทัพ-รัฐบาลจะเอาอะไรมาเป็นเหตุในการประกาศกฎอัยการศึกครั้งนี้ ขอให้คิดสักนิดว่าถ้าทำแล้วประเทศพังใครจะรับผิดชอบครับ ยิ่งประกาศวันเลือกตั้งแล้วยิ่งไม่สมควร อย่าบ้าอำนาจจนหน้ามืดตามัวหน่อยเลยครับท่านผู้ยิ่งใหญ่ทั้งหลาย

*** วันนี้บรรดาพรรคการเมืองร่วมรัฐบาลทั้งหลายยังไม่อยากให้มีการเลือกตั้ง เพราะยังอยากอยู่ในอำนาจ ไม่เชื่อถาม “เสี่ยเป็ด” เนวิน ชิดชอบ ดูก็ได้ว่าวันที่ต้องแก้ผ้าเดินกับวันนี้ต่างกันแค่ไหน * แต่ไม่ว่าใครจะเป็นอะไร คำพูดที่ก่อแก้ว พิกุลทอง ฝากไว้ให้กับ “เนวิน แอนด์ เดอะแก๊ง” ว่าอย่ารักสถาบันจนพุงกางปากมัน เอ๊ะ! มันยังไงกันเนี่ย


*** แต่วันนี้ “คุณปู” ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ดูเหมือนว่าราศีจับน่าดู เพราะหากเข้าเป้าจริงอะไรก็เกิดขึ้นได้ ไม่แน่ประเทศไทยอาจจะมีนายกฯหญิงเป็นครั้งแรกก็ได้ * หรือไม่ก็ “บิ๊กผิว” พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก ที่วันนี้แข็งแกร่งขึ้นกว่าเมื่อครั้งนั่งเป็น ผบ.ตร. อีก


*** เอาเป็นว่ามาดของผู้นำที่กำลังทำตัวดุจทารก ชนิดที่ว่าเอามันให้ตายเขาไม่ทำกันนะครับ เพราะวันนี้สมเด็จฮุน เซน อ้อนเปิดการเจรจาแล้ว อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะเอาอย่างไร เพราะเกมกลกัมพูชานั้นเราต้องดูให้ดี หากพลาดพลั้งมามันอันตรายยิ่ง


*** ยิ่งกว่าแมว 9 ชีวิตอีก ล่าสุดสุวิทย์ คุณกิตติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ประธานพรรคกิจสังคม ปลุกผีพรรคกิจสังคมขึ้นมาอีกครั้งหลังถูกฝังไปนาน แต่ครั้งนี้จะได้ ส.ส. สักกี่คน สุวิทย์ไม่ลองคิดดูหน่อยเหรอ


*** นี่ก็โคตรเก่งครับ จากนักธุรกิจพลังงาน วันนี้ภิมุข สิมะโรจน์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรฯ ก้าวกระโดดมาเป็นผู้อำนวยการสวนสัตว์คนใหม่แทนตำแหน่งที่ว่างลงตามคำบัญชาของ “สุวิทย์”


*** งานเข้าแล้ว “แจ็ค” วัชระ เพชรทอง ส.ส.ปากกล้า แต่กล้าผิดที่เลยไม่มีที่ลงในประชาธิปัตย์ เพราะต้องหลีกทางให้เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ บุตรบุญธรรมสุเทพ เทือกสุบรรณ และเขตนี้กำลังกลายเป็นที่จับตามองเมื่อ “ลูกสุเทพ” ชน “ลูกเฉลิม” สนุกกันละครับพี่น้อง


*** สุดท้ายก็แพแตกจนได้ เมื่อสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์มีมติเป็นเอกฉันท์ สั่งให้สมศักดิ์ โกศัยสุข แกนนำพันธมิตรฯรุ่นที่ 1 และสาวิทย์ แก้วหวาน แกนนำพันธมิตรฯรุ่นที่ 2 ถอนตัวจากพันธมิตรฯ งานนี้ “โกตั๊บ” สนธิ ลิ้มทองกุล ยังมีความสุขดีอยู่หรือ


ที่มา : นิตยสารโลกวันนี้วันสุข ปีที่ 6 ฉบับ 308 

วันที่ 30 เมษายน – 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2554 
หน้า 20 คอลัมน์ ถนนรัฐสภา โดย ทีมข่าวการเมือง
http://redusala.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น