วันอาทิตย์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2554


ซื่อสัตว์
โดย ป้าปากเกล็ด


โดย ป้าปากเกร็ด เมื่อวันจันทร์ ที่ 09 May 2011

ไม่ผิดหรอกค่ะสะกดถูกแน่นอน อนุสนธิมาจากผลโพลล่าสุดของเอแบค
จากการเปรียบเทียบจุดแข็งของพรรคการเมืองใหญ่สองพรรคคือ
พรรคประชาธิปัตย์ และพรรคเพื่อไทย ในสายตาของสาธารณชน พบว่า
พรรคเพื่อไทยได้รับการสนับสนุนจากประชาชนเหนือพรรคประชาธิปัตย์เกือบทุกตัว ชี้วัด ยกเว้นเรื่องเดียว คือ ความโปร่งใส ซื่อสัตย์สุจริต โดยพบว่า ร้อยละ 51.6 ระบุความโปร่งใส ซื่อสัตย์สุจริต เป็นจุดแข็งของพรรคประชาธิปัตย์ ในขณะที่ร้อยละ 48.4 ระบุเป็นจุดแข็งของ พรรคเพื่อไทยเช่นกัน อย่างไรก็ตามความแตกต่างที่ค้นพบในเรื่องนี้ไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ เพราะเป็น ตัวเลขที่ไม่แตกต่างกันมากนัก

เอ่อ อุ๊ยต๊ายตายว้ายกรี๊ด เจอผลอย่างนี้ต้องย้อนกลับไปดูว่าไปสำรวจ ทำโพล์มาจากไหน ได้ความว่ากรณีศึกษาตัวอย่างประชาชนอายุ 18 ปีขึ้นไปใน 17 จังหวัดของประเทศ ได้แก่ กรุงเทพมหานคร ตราด สระแก้ว พระนครศรีอยุธยา ปทุมธานี พิจิตร เพชรบูรณ์ เชียงใหม่ มุกดาหาร หนองคาย ชัยภูมิ ศรีสะเกษ อุดรธานี ขอนแก่น พังงา ปัตตานี และสงขลา จำนวนทั้งสิ้น 2,143 ตัวอย่าง ดำเนินโครงการระหว่างวันที่ 1 - 7 พฤษภาคม 2554

โอ้แม่เจ้าชาวไทย เชื่อว่าแมลงสาปซื่อสัตย์ โปร่งใส ไม่ต้องไปดูอื่นไกล เอาที่ใกล้ที่สุด ก็เมื่อประชุมครม.นัดเทกระจาด เมื่ออาทิตย์ที่แล้วนี่เอง มันแสดงความโปร่งใส ซื่อสัตย์ตรงไหนไม่ทราบ เอ้า เอาเป็นว่าช่วงที่ไปสำรวจ ปชช.ยังไม่ได้ทราบข่าวการแดรกมโหฬารก็เอาเถอะ

แต่ก่อนหน้านี้ ไม่เคยรู้สึกเลยหรือว่ารัฐบาลนี้โกงกินมหาศาล อย่าไปโทษว่ามาจากพรรคร่วมเลย อยู่ด้วยกันมันก็โกงด้วยกันนั่นแหละ เมื่อเข้ามาใหม่ๆก็มีทุจริตปลากระป๋องเน่า นั่นก็สส.พรรคปชป. ไหนยังจะเรื่องอื่นๆอีกจิปาฐะ ที่มีคนเขามาตั้งกระทู้ให้ดูถึงผลงานอันเลวร้ายของพรรคนี้ ย้อนกลับไปก็โน่นเรื่องใหญ่ การแจกสปก-401 นั่นก็อีก โอ๊ยมากมาย จำไม่หวาดไม่ไหว แต่รับรองเรื่องโกงกินพรรคนี้ไม่เป็นสองรองใครแน่นอน

นึกขึ้นได้ การจ้างพยานเท็จปรักปรำให้ยุบพรรคการเมืองอื่น นี่ก็ถือเป็นความโปร่งใส ซื่อสัตย์มากเลยสิท่า ที่เลวร้ายที่สุด คือเมื่อเข้ามาบริหารประเทศ กลับมีคำสั่งให้ ทหารทำร้าย ฆ่าประชาชนกลางเมืองหลวง แล้วตอแหลว่าไม่ได้สั่ง ทั้งๆที่หลักฐานพยาน ชัดแจ้งได้ดูได้เห็นกันไปทั่วโลก ไอ้เมือกเองก็รับแล้วว่าสั่ง โดยกระโดดลงไปฟัดกับHRW แสดงความขี้เท่อออกมาเป็นการรับกลายๆว่ามีการสั่งการให้มีการฆ่าจริง แต่แถว่าคนอื่นฆ่ามากกว่า

ไปด่าทอว่าผลการสอบยังไม่เสร็จสิ้น แต่ไอ้เมือกก็เอาไปบอกนักข่าวว่าพรรคเพื่อไทยสนับสนุนให้คน ไปเผาบ้านเผาเมือง ที่อย่างนี้กลับไม่คิดว่การสอบก็ยังไม่ชัดเช่นกันว่าใครเป็นคนเผา คนที่โกหกหน้าด้านๆ

อย่างนี้น่ะหรือที่ประชาชนที่ตอบแบบสอบถามเห็นว่ามีความซื่อสัตย์เหนือกว่าพรรคเพื่อไทย

จากผลโพลนี้ก็ชี้ได้ว่า คนตอบโพล คนทำโพล ก็หาได้มีความซื่อสัตย์ต่อตนเองไม่ โกหกได้แม้แต่ตัวเอง อย่างดีก็เป็นไได้แค่สัตว์ที่แสนซื่อของใครสักคนเท่านั้นเอง
http://redusala.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น