วันเสาร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2555


ธาริต เล่นไม่เลิก "ออกหมายเรียก 18 นปช.รับทราบข้อหาคดีล้มเจ้า"

ลิงแก้แห! 
 
         เสียงปืนยังดังสนั่นทั้งชายแดนขะแมร์และด้ามขวานทอง ขณะที่ “บิ๊กมีสี” ก็แสดงความเก่ง “ตบเท้า” ข่มขู่คนไทยด้วยกันเอง ส่วน “บิ๊กสีกากี” ก็กระดิกหางไล่ปิดสื่อ “ไพร่ไม่มีเส้น” อ้างมีผู้ร้องเรียนและมีหลักฐานชัดเจนว่าหมิ่น “เบื้องสูง”
แต่ก็มีคำถามเช่นกันว่าเป็นการปูทางสู่การ “ล้มกระดาน” หรือแค่แสดงบารมี “ใหญ่คับรั้ว” โดยยึดมั่น “พวกกู ของกู” มากกว่าวิกฤตบ้านเมือง

ใครไม่ใช่ “พวกกู” ก็กล่าวหาและใส่ร้ายป้ายสีจน “สยามไม่ยิ้ม” มากว่า 5 ปี!
โดยเฉพาะพวก “ดึงฟ้าต่ำ” ที่ไม่ใช่แค่แอบอ้างและอิงแอบ แต่ยังกำลังทำให้บ้านเมืองแยกออกเป็นเสี่ยงๆยิ่งกว่า “โจรกระจอก” ด้ามขวานทองที่ไล่ฆ่าคนเป็นผักปลานับเป็นพันๆแล้ว

ยิ่งได้ผู้นำที่ “ดีแต่พูด” แถมยัง “โกหกตอแหล” ยิ่งกว่า “ศรีธนญชัย” การแก้ปัญหาบ้านเมืองจึงเหมือนนิทานเรื่อง “ลิงแก้แห” ที่ยิ่งแก้ยิ่งพันตัว จนในที่สุดลิงก็จมน้ำตายเอง

แต่ใน “แก๊งโจรสลัด” มีหลายก๊วนจนไม่รู้ว่าใครเป็น “ลิง” ที่จะจมน้ำก่อนกัน เพราะ “ลิงปากห้อย” ไม่กลัวน้ำ แถมยังว่ายน้ำเก่งอีกด้วย

ส่วน “หล่อหลักลอย” ที่ “ดีแต่พูด” ไม่รู้ว่าจะว่ายน้ำเก่งเหมือน “ลิงปากห้อย” หรือไม่ เพราะที่อยู่ได้จนทุกวันนี้เพราะซุกใต้รักแร้ “อีแอบ” และ “บิ๊กมีสี”

“วิกฤตสี” ไม่ว่าจะเป็น “เด็กเส้น” และ “เด็กไม่มีเส้น” จึงกลายเป็นหนามยอกอกที่ทิ่มแทง “หล่อหลักลอย” เพราะ “สันดอน” ที่รู้กันทั่วสยามและทั่วโลกแล้วว่า “ดีแต่พูด” แถมยัง “เอาดีใส่ตัว เอาชั่วใส่ผู้อื่น”

การล้มกระดานเพื่อให้ “สัตว์การเมือง” ลากตั้งใหม่จึงไม่ใช่เรื่องของจิตสำนึกและประชาธิปไตย แต่เป็นเพราะอยู่ในสภาพ “ลิงแก้แห” ที่กำลังจะจมน้ำตาย
แต่ “เด็กเส้น” กลับ “ตายน้ำตื้น” ไม่ดูตาม้าตาเรือและตาตุ่ม “อีแอบ” และ “บิ๊กมีสี” ออกมาโหนกระแส “คลั่งชาติ” จนอยู่ในสภาพ “ขี่หลังเสือ” หาทางลงไม่ได้ขณะนี้ ข้างล่างก็มี “จระเข้” ที่หิวโซจ้องจะงาบอีก

ขณะที่ “ไพร่ไม่มีเส้น” ก็ฮึกเหิมและประมาท “อีแอบ” และ “บิ๊กมีสี” จนจะ “ตายเพราะปาก” รวมทั้ง “โดเรแม้ว” ที่ถูกเพื่อนรู้ใจเตือนให้ “เล่นในกรอบ” และ “เจ็บแล้วต้องจำ”
อย่างที่ “บิ๊กเต้น” เคยประกาศว่า “ไพร่ไม่มีเส้น” ต้อง “ตาสว่าง” แต่ปากไม่จำเป็นต้องสว่าง!
เพราะมหกรรมการกล่าวหา ยัดเยียด และไล่ล่า “ไพร่ไม่มีเส้น” ไม่ใช่ “มัน” กำลังจะมาธรรมดา แต่ครั้งนี้ “อีแอบ” ต้องการ “ฝังทั้งเป็น” เลย
การชูประเด็น “เบื้องสูง” และไล่ปิดสื่อ “ไพร่ไม่เส้น” จึงเป็นการเริ่มต้นการปิดปากและปิดตา “ไพร่ไม่มีเส้น” ไม่ให้ “ตาสว่าง”
แต่ “ไพร่ไม่มีเส้น” ก็ต้องไม่ “ตายน้ำตื้น” หากรู้ซึ้งในสัจธรรมที่ว่า “ในที่ที่ร้อนที่สุดคือที่ที่เย็นที่สุด ในที่ที่เย็นที่สุดคือที่ที่ร้อนที่สุด”
******************************
http://redusala.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น