วันศุกร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2555

"นักข่าวอัลจาซีรา" ยืนยัน "ไม่เห็นชายชุดดำ" คืน 10 เม.ย.


        go6TV (วันที่ 11 ต.ค.2555)  ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า นายเวย์น์ เฮย์  ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอัลจาซีรา ประจำกรุงเทพ เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ประเวศน์ มูลประมุข รองอธิบดีดีเอสไอ ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนคดี 98 ศพ  เพื่อให้ปากคำคดีเหตุการณ์ความรุนแรงทางการเมืองที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 เม.ย.ที่บริเวณสี่แยกคอกวัว พร้อมกับนำภาพถ่ายและคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวมาให้นายเฮย์ ตรวจสอบ เนื่องจากภาพในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีการระบุว่า ถ่ายโดยผู้สื่อข่าวของสำนักข่าวอัลจาซีรา ซึ่งปรากกฎภาพชายชุดดำถือปืนยาว และคลิปภาพขณะที่กลุ่มชายชุดดำยิงปืนและมีลูกไฟออกมาจากปากกระบอกปืน


           โดยหลังจากนายเฮย์ตรวจสอบภาพคลิปดังกล่าวแล้วได้ปฎิเสธว่า ตนเองไม่ได้เป็นผู้ถ่ายคลิปดังกล่าวไว้ และได้ให้การว่า ตนเองเข้าไปทำข่าวการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงตั้งแต่เริ่มมีการชุมนุมเมื่อเดือนมีนาคมปี 2553 และเหตุการณ์ชุมนุมเมื่อวันที่ 10 เม.ย.ซึ่งทางสำนักข่าวอัลจากซีราได้ส่งนักข่าว 1 คนและช่างภาพอีก 4 คนเข้าร่วมทำข่าวในวันเกิดเหตุ โดยตนเป็นผู้รายงานข่าวเหตุการณ์ส่งเข้าไปยังสำนักข่าวเท่านั้น ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับฝ่ายช่างภาพ และในบริเวณแยกคอกวัวที่ตนเข้าไปสังเกตการณ์และทำข่าวในวันนั้น ไม่เห็นชายชุดดำถือปืนยาวแต่อย่างใด


           ขณะที่พ.ต.อ.ประเวศน์ กล่าวว่า การเชิญผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอัลจาซีรามาให้ปากคำเนื่องจากต้องการทราบว่าชายชุดดำที่ปรากฎภาพในคลิปเมื่อวันที่ 10 เม.ย.นั้นนายเฮย์เป็นผู้ถ่ายหรือไม่ ซึ่งได้รับการปฎิเสธ ดังนั้นดีเอสไอจึงต้องประสานไปยังสำนักงานใหญ่ของสำนักข่าวอัลจาซีราเพื่อค้นหาตัวบุคคลที่ถ่ายภาพชายชุดดำต่อไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น