วันศุกร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2555

กสทช. ลุ้นศาลปกครองจะล้ม 3G ไหม? ยืนยันเดินหน้าประมูล 16 ตุลาตามเดิม

        go6TV (วันที่ 12 ต.ค.2555) แหล่งข่าวรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. เปิดเผยว่า หลังจากก่อนหน้าทางกสทช.คาดว่า ในช่วงบ่ายของวันนี้ ศาลปกครองกลางน่าจะมีคำสั่งว่าจะรับคำร้องไต่สวนฉุกเฉินเพื่อคุ้มครองชั่ว คราว หรือไม่ กรณีที่นายอนุภาพ ถิรลาภ นักวิชาการอิสระ ด้านโทรคมนาคมฟ้องให้คณะกรรมการกสทช. แก้ไขหลักเกณฑ์การประมูลใบอนุญาต 3 จี นั้น ล่าสุดแหล่งข่าวระบุว่าอาจจะไม่มีคำสั่งลงมาแล้ว

ก่อน หน้านี้นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. เปิดเผยว่า กสทช. ได้จัดชี้แจงรายละเอียดการเปิดประมูลใบอนุญาตโครงข่ายโทรศัพท์ระบบ 3 จี ให้ตัวแทน 3 บริษัทที่เข้าประมูลแล้ว จากนั้น จะจับฉลากว่าบริษัทใดจะเป็นผู้เข้าชมสถานที่ประมูล และพรุ่งนี้ (13 ต.ค.55) และในอาทิตย์ที่ 14 ต.ค. ตัวแทนผู้เข้าประมูลทั้ง 3 ราย จะทดสอบการใช้อุปกรณ์ ก่อนจะถึงวันที่ 16 ตุลาคม ซึ่งเป็นวันประมูล

ทั้ง นี้ กสทช .พร้อมทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นระบบการประมูล ระบบสำรอง ระบบรักษาความปลอดภัย และเตรียมเสนอที่ประชุมกสทช. ประกาศให้วันที่ 16 ตุลาคม เป็นวันหยุดเฉพาะสำนักงานกสทช. ส่วนกลาง ตามมาตรการรักษาความปลอดภัย หากการประมูลยืดเยื้อจากวันที่ 16 ตุลาคม อาจขยายวันหยุดเพิ่มเติมตามสถานการณ์ พร้อมได้ขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร ดูแลความปลอดภัยระหว่างการประมูลด้วย
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น