วันศุกร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2555

วิธีคิดยังไม่พัฒนา

"พานทองแท้" สับ "อภิสิทธิ์" เละ!!! ระบุ "วิธีคิดยังไม่พัฒนา"

11 ตุลาคม 2555 go6TV - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra ถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อมวลชนยุให้รัฐบาลเอาเงินไปแจกชาวนาทดแทนการจำนำข้าว โดยนายพานทองแท้ ได้ตำหนิ นายอภิสิทธิ์ ว่า "วิธีคิดยังไม่พัฒนา" รวมทั้งถามกลับไปที่นายอภิสิทธิ์ว่าการนำเงินไปแจกชาวนา ดีกว่าการจำนำข้าวอย่างไรบ้าง...

ทั้งนี้ นายพานทองแท้ โพสต์ข้อความดังต่อไปนี้



'อภิสิทธิ์'แนะรัฐเอาเงินแจกชาวนา แทนรับจำนำข้าวให้ประเทศเสียหาย

อภิสิทธิ์ : “ผมยืนยันว่าถ้าแต่ละปีเราจะต้องเสียเงิน 1.5 แสนล้านช่วยชาวนา ผมอยากให้ใช้วิธีเอาเงินจำนวนนี้แจกเฉลี่ยให้ชาวนาไปเลย จะได้ไม่สร้างความเสียหายให้กับประเทศในด้านอื่น ผมขอถามรัฐบาลว่า ถ้ายืนยันว่า รักชาวนา รักเกษตรกร พร้อมจะสูญเงิน 1.5 แสนล้าน ทำไมไม่ใช้วิธีเอาเงินจำนวนนี้แจกให้เกษตรกรชาวนาไปเลย" 
นี่คือไฮไลท์ที่ ยืนยันเจตนารมณ์ ของหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ตามข่าว"ไทยรัฐออนไลน์"นี้ครับ

http://www.thairath.co.th/content/pol/297560 

ผม อ่านข่าวแล้วอึ้งเลยครับ ไม่รู้จะพูดยังไงดี ไม่ทราบว่าที่เขาพูดแบบนี้ เป็นการกระแนะกระแหน? หรือเขาเข้าใจแบบนี้จึงเสนอให้นำเงินไปแจก? แต่ไม่ว่าจะอย่างไรผมว่า คนเป็นถึงอดีตนายกฯและผู้นำฝ่ายค้าน ก็ไม่น่าที่จะพูดหรือมีวิธีคิดแบบนี้

ประเด็น กระแนะกระแหน ไม่ต้องพูดถึงครับ เด็กอมมือมันยังรู้ว่า คนเป็นถึงผู้หลักผู้ใหญ่ของบ้านเมืองนั้นไม่ควรทำ แต่การให้นำเงินไปแจกชาวนา ใครมีข้าว1เกวียนรัฐบาลแถมให้อีก7พันบาท ใครมีข้าว10เกวียนรัฐบาลแถมให้อีก70,000บาท เฮ้อออ!!! เอาสมองส่วนไหนคิดเนี่ย?

คน ที่มีความรู้ด้านเศรษฐศาสตร์ กับคนที่รู้เรื่องการคำนวณอย่างเดียว มันต่างกันแบบนี้แหละครับ การจำนำข้าวใช้หลักเศษฐศาสตร์บวกกับการตลาดขั้นพื้นฐาน เข้าใจในเรื่องดีมานด์-ซัพพลาย ข้าวไทยก็มีโอกาสราคาดีขึ้นได้ จะเป็นหนึ่งหมื่น, หมื่นสอง, หมื่นห้าหรือมากกว่านั้น ก็ถือเป็นโอกาสของชาวนาไทย และเป็นรายได้เข้าประเทศ ไม่ใช่รวยกระจุกเฉพาะนายทุน แต่เงินจะกระจายไปยังชาวนาทั่วทั้งประเทศ

ส่วน วิธีที่นายอภิสิทธิ์ฯเสนออย่างเข็มแข็ง โดยถึงกับใช้คำว่า "ผมยืนยันว่า...ผมอยากให้....แจกเงินชาวนาไปเลย"นั้น วิธีคิดมิได้ต่างจากเช็คช่วยชาติแจกหัวละ2,000บาทเลยครับ อธิบายง่ายๆ ก็คือการประกันราคาข้าว ที่15,000บาทนั่นแหละ หักราคาโรงสีรับซื้อตันละ8,000 ที่เหลือก็แจกชาวบ้านไป7,000 เด็กที่เรียนคำนวณบวกเลข4-5หลักเป็นก็คิดเป็นครับแบบนี้

อุปมา ก็คล้ายๆกับ ที่เขาบอกกันว่า "คุณจะแจกปลากับชาวบ้าน หรือคุณจะสอนชาวบ้านให้จับปลา" นั่นแหละครับ แต่นี่พรรคเพื่อไทยเขา Advance ไปถึงขั้น "ทำอย่างไร ให้ขายปลา ได้ราคาดี" กันแล้ว ถ้ายังไม่พัฒนาวิธีคิดกันอยู่ละก็ ตามพรรคเพื่อไทยเขาไม่ทันหรอกครับ

อาจารย์ อะไร ดิศดิศ ที่ออกมาทั้งค้านทั้งยื่นคำร้องต่อศาลรธน. ไหนท่านลอง วิพากษ์ แนวความคิด แจกเงินดีกว่าจำนำข้าว ของนายอภิสิทธิ์ฯ ให้ฟังแบบเป็นกลางหน่อยซิครับว่า มีข้อดีอย่างไร และท่านเห็นด้วยหรือไม่อย่างไร

เอาแบบเป็นกลางทางการเมืองนะครับ ไม่ใช่กลางใจพรรคประชาธิปัตย์......!!!


ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตจำนวนมาก ต่างแสดงความเห็นไปในทิศทางเดียวกันกับนายพานทองแท้ อาทิ "อภิสิทธิ์หัวมีแต่ขยะจริงๆ เอาเงินแจกแล้วจะเอาข้าวที่ไหนกิน ไม่มีคนปลูก รอเงินแจกดีกว่า หรือต้องซื้อข้าวนำเข้าแทน" และ "ให้มันไปรับโทษ 91 ศพก่อนละกันคับ ถ้ายังไม่รับผมก็ยังไม่เชื่อขี้หน้ามันหรอก" เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น