วันศุกร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2556

สส.เพื่อไทยสับแกนนำไทยปริง ยับเยิน..!!


         ส.ส.พรรคพท.สับแกนนำไทยสปริงโดยเฉพาะนายแก้วสรรยับเยิน หลังนายแก้วสรรและน้องชายนายชวัญสรวง อติโพธิ พร้อมด้วย พล.ต.อ.วสิษฐ เดชกุญชร อดีตรองอธิบดีกรมตำรวจ เครือข่ายกลุ่มไทยสปริง ใช้ห้องแถลงข่าวรัฐสภา แถลงข่าวเปิดตัว การประกาศการชุมนุมทางออนไลน์ ภายใต้ชื่อ “ไทยสปริง 2 ชุมนุมออนไลน์ แข็งข้อพวกทรยศ” 
ซึ่งได้มีการเปิดเพจทางเฟซบุ๊ก โดยจะเริ่มกิจกรรมในวันที่ 23 มิ.ย.

        ส.ส.พท.แถลงการโต้การเคลื่่อนไหวครั้งนี้ ไม่สอดคล้องระบอบประชาธิปไตย
ชี้แกนนำไทยสปริงบางคนรับใช้เผด็จการรัฐประหาร เคลื่อนไหวชุมนุมการเมืองหวังผลทางอ้อม เผยแกนนำนายก.บางคนหวังผลเงินรางวันสินไหม 25 %




         นายสุนัย จุลพงศธร ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ นายชวลิต วิชยสุทธิ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายสงวน พงษ์มณี ส.ส.ลำพูน นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม ส.ส.สุรินทร์ แถลงข่าวร่วมตอบโต้ ภายหลังกลุ่มไทยสปริงใช้เวทีห้องแถลงข่าวสภาฯกล่าวหารัฐบาลและสมาชิกรัฐสภาทรยศบ้านเมือง และเรียกร้องให้มีการต่อต้านระบบภายใต้ครอบงำทักษิณอย่างถึงที่สุด โดยนายสุนัย กล่าวว่า การดำเนินการของกลุ่มไทยสปริงไม่สอดคล้องกับประชาธิปไตย เพราะรัฐบาลเป็นรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ถ้าจะเปลี่ยนรัฐบาลก็ต้องดำเนินการตามกรอบกฎหมาย ไม่ใช่มาใช้ระบบนอกสภา ส่วนการใช้ห้องแถลงข่าวรัฐสภาตามปกติแล้วอดีตสมาชิกรัฐสภา ยังสามารถแถลงข่าวได้แต่ต้องเป็นเรื่องที่สร้างสรรค์ ไม่ใช่ใช้เวทีกล่าวหาและสร้างความหนักใจแก่เจ้าหน้าที่ข้าราชการ ตนจึงขอฝากไปยัง นายแก้วสรร อติโพธิ นายขวัญสรวง อติโพธิ พล.ต.อ.วสิษฐ เดชกุญชร อายุก็มากแล้ว การดำเนินการล้มรัฐบาลที่ถือว่าไม่เคารพกติกาใหญ่ ถ้ามากล่าวหาแบบนี้อีกก็เท่ากับกติกาเล็กๆ ไม่มีความหมาย
       
       นายชวลิต กล่าวว่า การที่กลุ่มไทยสปริงออกมากล่าวหาว่าผู้อื่นทรยศต่อชาติบ้านเมือง ตนขอให้ย้อนกลับไปดูตัวเองว่าทรยศต่อชาติบ้านเมืองหรือนักวิชาชีพ นักวิชาการของตัวเองหรือไม่ เพราะการรับใช้เผด็จการด้วยการเป็นคณะกรรมการใน คตส.ที่ตั้งขึ้นโดยคณะปฏิวัติที่นานาอารยประเทศไม่ให้การยอมรับ ซึ่งใครกันแน่ที่ทรยศต่อบ้านเมือง เนื่องจากการรัฐประหาร ปี 2549 ทำให้ประเทศชาติถดถอย สร้างความเสียหายจนประเมินค่ามิได้ และส่งผลถึงปัญหาความขัดแย้งในบ้านเมืองมาจนทุกวันนี้ การกระทำของนายแก้วสรร จึงเป็นการบ่อนทำลายรัฐบาล สะท้อนให้เห็นอำนาจนิยม รับใช้เผด็จการ ทั้งนี้ ยืนยันว่าหากจะมีการแก้กฎหมายหรือเสนอกฎหมายใดก็เป็นไปเพื่อการสร้างสรรค์ตามระบอบประชาธิปไตยทั้งสิ้น
       
       นายสงวน กล่าวว่า การที่นายแก้วสรร ออกมาดำเนินการครั้งนี้เป็นเพราะได้ประโยชน์จากการล้มรัฐบาล เพราะหากรัฐบาลสามารถแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันได้สำเร็จ โดยเฉพาะ มาตรา 309 ที่ได้รับรองการกระทำในรัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราวไว้ นั่นหมายถึง การเป็นคณะกรรมการ คตส.ของนายแก้วสรร เมื่อปี 2549 ที่ดำเนินการตามคำสั่งคณะปฏิรูปการปกครอง โดยมีเป้าหมายยึดทรัพย์สินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ซึ่งตามระเบียบคณะกรรมการตรวจสอบว่าด้วยการจ่ายสินบนในการดำเนินการเกี่ยวกับทรัพย์สินของคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ พ.ศ. 2549 ก็ระบุชัดเจนว่า จะให้เงินสินบนแก่ผู้แจ้งเบาะแส ร้อยละ 25 ของมูลค่าทรัพย์สินด้วย ขณะเดียวกันในเว็บไซต์ของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เมื่อหลายวันที่ผ่านมา ก็มีอักษรย่อ ก.เขียนในเว็บไซต์ดังกล่าวว่าจะฟ้องร้อง ป.ป.ช.เช่นกันหากไม่จ่ายเงินสินบนให้ตามระเบียบ ซึ่งเป็นเหตุให้นายแก้วสรร ออกมาต่อต้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญในทางอ้อม เพื่อปกป้องพฤติกรรมการทำผิดดังกล่าวเอาไว้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น