วันจันทร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

“เพื่อไทย” ออกแถลงการณ์ 3 ข้อ ชี้แจงข้อเท็จจริงเรื่องการจำนำข้าว


“เพื่อไทย” ออกแถลงการณ์ 3 ข้อ ชี้แจงข้อเท็จจริงเรื่องการจำนำข้าว






             วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2557 go6TV – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่พรรคเพื่อไทย นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ ปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรค และนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรค อ่านแถลงการณ์ต่อประเด็นการรับจำนำข้าว ทั้งหมด 3 ข้อ ดังนี้

  • 1.โครงการจำนำข้าวของรัฐบาลเป็นโครงการที่มุ่งช่วยยกระดับรายได้ของชาวนา ตั้งแต่เป็นรัฐบาลมา 2 ปีเศษ เพื่อไทยได้ช่วยชาวนาให้มีรายได้กว่า 3.26 ล้านครอบครัว และได้ชำระเงินให้ชาวนาผ่านธนาคาร ธ.ก.ส. ร่วม 7 แสนล้านบาท ทำให้มีเงินหมุนเวียนกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ
  • 2.เพื่อไทยเห็นความสำคัญของชาวนาเป็นกระดูกสันหลังของชาติ โครงการจำนำข้าวเป็นประโยชน์ต่อชาวนามากกว่านโยบายประกันราคาของพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) แต่เนื่องจากในขณะนี้ รัฐบาลเป็นรัฐบาลรักษาการหลังยุบสภา จึงอาจมีความยุ่งยากและอุปสรรคในการที่จะหาเงินมาชำระชาวนาที่จำนำข้าวไว้ ซึ่งรัฐบาลกำลังพยายามหาเงินมาชำระให้ชาวนาอย่างเร็วที่สุด พรรคจึงขอความเห็นใจจากพี่น้องชาวนา และขอยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยจะไม่ทอดทิ้งชาวนาอย่างเด็ดขาด แต่โปรดอดทนรออีกสักระยะหนึ่ง
  • 3.เพื่อไทยขอเรียกร้องให้กลุ่ม กปปส. และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ว่าอย่าเอาชาวนามาเป็นตัวประกัน และนำเรื่องการจำนำข้าวมาเป็นประเด็นการเมืองเพื่อล้มรัฐบาล เพราะไม่ควรมีใครเอาความเดือดร้อนของชาวนามาเล่นการเมือง

         ถามว่า ความสัมพันธ์พรรคร่วมเป็นอย่างไรบ้าง นายจารุพงศ์กล่าวว่า ในฐานะหัวหน้าพรรค ขอยืนยันว่า พรรคร่วมรัฐบาลยังเหนียวแน่นเป็นหนึ่งเดียวกัน เราได้มีการพบปะพูดคุยหารือกันอยู่ตลอด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น