วันจันทร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

‘เฉลิม’ของขึ้นลั่นใช้กฎหมายเด็ดขาด ปิดที่ราชการ-บ้านคนจับทันที ขู่คณะฯคิดปฏิวัติ มีคลิปชัด

‘เฉลิม’ของขึ้นลั่นใช้กฎหมายเด็ดขาด ปิดที่ราชการ-บ้านคนจับทันที 
ขู่คณะฯคิดปฏิวัติ มีคลิปชัด


              เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 4 ม.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ในฐานะผอ.ศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) ให้สัมภาษณ์ว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ยอมรับแล้วว่าชายชุดดำที่ยืนในเหตุการณ์ที่แยกหลักสี่เป็นพรรคพวกกับ กปปส.มายิงเพื่อป้องกันระมัดระวังให้พุทธอิสระปลอดภัย และนายสุเทพ ยังยืนโค้งคำนับ โบราณบอกว่าน้ำลดตอผุดทุกอย่างใกล้เข้ามาแล้ว และนับจากนี้ไปตนจะใช้มาตรการตามกฎหมายโดยเคร่งครัด ไม่ได้เตือนเฉพาะกปปส.แต่เตือนทุกภาคส่วน การขัดขวางการเลือกตั้งผ่านไปแล้ว ใครผิดก็จะถูกตั้งข้อหา ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่หรือคนขัดขวางการลงคะแนน

          หากจากนี้ใครก็ตามที่ไปปิด บุกรุกสถานที่ราชการ ตนจะใช้กำลังจับกุม ความผิดตามพระราชกำหนด หากต่อสู้ขัดขวางการจับกุมจะดำเนินการตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 137 ถ้าไม่ออกจากสถานที่บุกรุกจะเอากำลังไปจับออก ไม่เช่นนั้นบ้านเมืองอยู่ไม่ได้ พร้อมกันนี้ตนได้บอกหน่วยงานที่ถูกบุกรุกให้แจ้งความร้องทุกข์ จากนี้ กปปส.ไปบุกรุก ปิดล้อมบ้านใคร หากตำรวจอยู่ต้องจับ เพราะถือเป็นความผิดซึ่งหน้า แต่จะไม่มีการสลายม็อบ คนละประเด็นกัน ขอให้สื่อมวลชนเข้าใจลักษณะอย่างนี้ไม่ใช่การเรียกร้องประชาธิปไตย เป็นพฤติกรรมของการก่อกวนให้ประเทศชาติเกิดความไม่สงบ ซึ่งตนจะทำหนังสือแจ้งไปยังสถานทูตทั่วโลกในนาม ผอ.ศรส.และจะแจ้งสื่อมวลชนของไทยให้รับทราบ

         “อย่ามาบอกว่า ผอ.ศรส.ใช้อำนาจเกินขอบเขต และอย่ามาว่าผมบ้าอำนาจ ขอเตือนบรรดานักคิดที่ไปแอบชุมนุมกระซิบอะไรกันจะปฏิวัติ นั่นถือเป็นความผิดสำเร็จแล้ว เดี๋ยวผมบ้าขึ้นมาบ้างสั่งจับ คนเรานาทีสุดท้ายต้องยึดกฎหมายเป็นหลัก ไม่มีใครกลัวใครจากนี้เอาแน่” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

          ผู้สื่อข่าวถามว่าเป็นผลมาจากที่ กปปส.นำมวลชนปิดล้อมสำนักงานปลัด กระทรวงกลาโหมในเมืองทองธานีใช่หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ไม่ใช่ แต่ประชาชนทน กปปส.ไม่ได้ เมื่อคืน 3 ก.พ. เหลือ 6,000 คน และที่ยุบบางพื้นที่ ไม่ใช่เพื่อความปลอดภัยแต่เป็นเพราะคนไม่มี แต่จากนี้ตนไม่ยอมให้ปิดหรือบุกรุกสถานที่ราชการแล้ว

          เมื่อถามว่าที่บอกว่ามีการคบคิดเรื่องการปฏิวัติ พอบอกได้หรือไม่เป็นกลุ่มไหนและใช้สถานที่ใด ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า มีคลิปแล้ว เป็นการนั่งพูดนั่งคุย จะปฏิวัติ นึกสนุก แต่ไม่ขอบอกเป็นใครและใช้สถานที่ใด

          ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวย้ำว่า จากสถานการณ์วันนี้ การลงทุน การท่องเที่ยวลด ถ้าปล่อยให้มีการบุกรุกสถานที่ราชการหรือเคหะสถานจะกระทบความน่าเชื่อถือ ไทยกำลังจะก้าวสู่เออีซี แต่พอเห็นไทยเป็นอย่างนี้ใครจะลงทุน ในฐานะที่ตนเป็น ผอ.ศรส.ใจเย็น อดทนมานาน แต่ ณ วันนี้ได้เวลาแล้ว จะใช้มาตรการทางกฎหมาย ไม่ต้องแจ้งเตือน ไม่ต้องใช้แก๊สน้ำตา ถ้าสู้ก็จับตามพระราชกำหนด จะดำเนินการเฉียบขาด เพราะรุกล้ำมากไป ตำรวจก็อัดอั้นเจอคนทำผิดก็ระงับ แต่วันนี้ตัดสินใจแล้วอะไรจะเกิดก็เกิด อยากมีเรื่องเชิญ พร้อมแล้วตั้งแต่บ่ายวันนี้ จะใช้กฎหมายเป็นหลัก ไม่ใช้อารมณ์ แต่จะยังไม่จับแกนนำเพราะจับแล้วสูญเสีย แต่จะรอให้นายสุเทพมอบตัว

          เมื่อถามว่า การพูดท้าทายใช้มาตรการที่เด็ดขาดแบบนี้จะเป็นการเรียกแขกหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ไม่ห่วง แขก ไม่ได้กลัวคนพวกนี้ เมื่อถามว่าจะเข้าทางของผู้ที่ต้องการให้ใช้ความรุนแรงหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ไม่เป็นไร เข้าทางใครก็เข้า เอากฎหมายเป็นหลัก และทั้งหมดพรรคประชาธิปัตย์สุมหัวด้วย อวดดีจะมา ศรส.มาสักทีเกมจะได้โอเวอร์ ใช้มาตรการทางกฎหมายเด็ดขาดบ้านเมืองจะได้ไปได้ ไม่อย่างนั้นมันอึมครึม บุกรุกจับคดีอาญา ส่วนม็อบที่ชุมนุมอยู่ไม่ขอยุ่ง ปล่อยไปให้อยู่จนกว่าไม่มีเงิน


           เมื่อถามว่าที่บอกว่ามีการคบคิดเรื่องปฏิวัติ คิดว่าทหารจะเอาด้วยหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ไม่รู้แต่ดูตามคลิป ถ้ามีจังหวะจะเปิดเผย วันนี้ต้องยึดหลักกฎหมาย ไม่เช่นนั้นบ้านเมืองเดินต่อไปไม่ได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะใช้แค่โล่กับตะบอง และมีขั้นตอนดำเนินการ

           เมื่อถามว่าได้ยาดียาแรงมาจากไหนทำไมดุดันท้าทาย ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า พอจะจับก็หาว่าได้ยาดี เป็นรมว.แรงงาน เป็นจับกังต้องเข้มแข็ง กระทรวงแรงงานเปิดได้แล้ว เจ้าหน้าที่เซ่นไหว้แล้ว

         ร.ต.อ.เฉลิม เปิดเผยด้วยว่า พบรถที่จอดข้างสำนักงานปลัด กระทรวงกลาโหม ในเมืองทองธานี เป็นรถบรรทุกอาวุธคันเดียวกับที่หลักสี่ อย่ามาเลย ระวังถูกจับ และที่นำรถขนอาวุธมา เพราะหวังจะเตรียมถล่ม 


[Image: 1391398403-3225579532-o.jpg]


[Image: 1391348339-2225572037-o.jpg]







        เมื่อถามว่า เป็นอาวุธของกลุ่มกปปส.หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ยังจับไม่ได้ ถ้าพูดจะเป็นการใส่ร้าย แต่อยู่กองปราบมา 11 ปี ไม่มีพลาด ตอนนี้ติดตามอยู่ อย่างไรก็ตามตนอยากแก้ปัญหาโดยสันติ แต่คนที่จะบริหารประเทศต้องยึดหลักกฎหมาย ถ้ายึดหลักแห่งความกลัว ต้องกลับไปบวช


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น