วันจันทร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

แดงเชียงใหม่บุกหน้าบ้าน "พุทธะอิสระ" ร้องสอบปลูกบ้านหรู


แดงเชียงใหม่บุกหน้าบ้าน "พุทธะอิสระ" ร้องสอบปลูกบ้านหรู
DetailsCreated on Monday, 10 February 2014 16:58



          นปช. เชียงใหม่ บุกชุมนุมหน้าบ้าน พระพุทธะอิสระ ร้องสอบกว้านซื้อที่ไร้โฉนด-ปลูกบ้านหรู
เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่ม นปช. แดงเชียงใหม่ นำโดยนายพิชิต ตามูล หรือ ดาบชิต, พ.ต.ท.สุพล ฟูมูลเจริญ หรือ รองสุพล และชาวบ้านจาก ต.แม่วิน อ.แม่ว่าง จ.เชียงใหม่ ประมาณ 300 คน ได้มาชุมนุมหน้าบ้านของ พุทธะอิสระ ที่ตั้งอยู่บริเวณหมู่บ้าน บ.ใหม่วังผาปูน ต.แม่วิน อ.แม่วาง จังหวัดเชียงใหม่





          โดย นายพิชิต เปิดเผยว่า บุคคลที่อ้างตัวเองเป็นหลวงปู่พุทธะอิสระได้กว้านซื้อที่ดินไม่มีใบอนุญาต หลายแปลงจากชาวบ้านในละแวก อ.แม่วาง และยังได้บุกรุกสร้างสิ่งปลูกสร้างถาวรบนพื้นที่สาธารณะซึ่งไม่มีโฉนด นอกจากนี้ ที่หน้าบ้านของ พระพุทธะอิสระ ที่บ้านแม่วิน เชียงใหม่ ยังได้ไปกว้านซื้อที่ดินจากชาวบ้านอ้างจะทำวัด แต่มองอย่างไรก็ไม่เป็นวัด เพราะปลูกหรูมาก ชาวเชียงใหม่ไม่ต้องการให้พุทธะอิสระมาอ้างแบบนี้และไม่สบายใจกับการกระทำ ของแกนนำ กปปส.

          ทั้งนี้ ชาวบ้านขอให้ทางตำรวจดำเนินการสืบสวนสอบสวนในเรื่องที่ชาวบ้านแจ้งความไว้ ครั้งนี้ด้วย หากพบว่าพระพุทธะอิสระ โผล่มาเชียงใหม่ ก็ให้ตำรวจท้องที่เอาหมายจับข้อหาขัดขวางการเลือกตั้งจับกุมตัวด้วย โดยชาวบ้านจะเป็นหูเป็นตาเฝ้าดูว่า พระพุทธะอิสระ จะมาเชียงใหม่เมื่อไหร่ และจะแจ้งให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบทันที ---ISN 01

บ้านพระพุทธอิสระ

บ้านพระพุทธอิสระ

บ้านพระพุทธอิสระ

พุทธอิสระ ซื้อที่ในนามของตัวเอง และกว้านซื้อที่ดินภูเขาไม่มีโฉนด และได้ปลูกสร้างอาคารบนที่ดินบนเนินเขาซึ่งไม่มีเอกสารสิทธิ์

ชาวบ้าน ต.แม่วิน อ.แม่วาง ออกมาประท้วงไม่พอใจ พุทธอิสระ ซื้อที่ในนามของตัวเอง และกว้านซื้อที่ดินภูเขาไม่มีโฉนด และได้ปลูกสร้างอาคารบนที่ดินบนเนินเขาซึ่งไม่มีเอกสารสิทธิ์ ประชาชนในพื้นที่ไม่สบายใจเนื่องจากเป็นพระแต่ซื้อที่ดินในชื่อของตัวเองและก่อนหน้านี้ได้กว่านซื้อที่กินบริเวณกว้างซึ่งไม่มีเอกสารการครอบครอง เข้าข่ายผิดกฎหมาย

















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น