วันศุกร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ตาสว่างกลางอเมริกา

ตาสว่างกลางอเมริกา-ส.ส.ดร.สุนัย จุลพงศธร เดินสายทัวร์ตาสว่างกลางอเมริกา ตามคำเชิญของRED USA ในหลายเมืองใหญ่คือ นิวยอร์ก ชิคาโก้ ฟลอริด้า ดัลลัส แอลเอ และลาสเวกัส โดยพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร โฟนอินร่วมเสวนา เริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 8 มกราคม ที่นิวยอร์ก ได้สิ้นสุดลงแล้วที่ลาสเวกัส เมื่อวันที่ 29 มกราคม นอกจากการสร้างความรู้ความกระจ่างสถานการณ์การเมืองไทย ยังได้รวบรวมเงินบริจาคสมทบการช่วยคดีนักโทษการเมืองเสื้อแดงได้ราว175,000บาทด้วย


โดย RED USA
31 มกราคม2554

การเดินสายทัวร์ตาสว่างกลางอเมริกาของส.ส.ดร.สุนัย จุลพงศธร ในหลายเมืองใหญ่ของสหรัฐฯคือ นิวยอร์ก ชิคาโก้ ฟลอริด้า ดัลลัส แอลเอ และลาสเวกัส โดยมีพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โฟนอินเข้ามาเสวนาด้วย เริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 8 มกราคมที่ผ่านมาโดยเริ่มต้นที่นิวยอร์ก ได้สิ้นสุดลงแล้วที่ลาสเวกัส เมื่อวันที่ 29 มกราคม


บรรยากาศงานตาสว่างกลางลาสเวกัส

นอกจากเป็นการให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองไทย และประสานงานผนึกมืออย่างแน่นเหนียวของผู้รักมาตุภูมิในสหรัฐฯเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยที่แท้จริงให้เกิดขึ้นบนแผ่นดินแม่แล้ว ยังมีการร่วมบริจาคเป็นเงินรวมกันราว 5,800 ดอลลาร์ฯ หรือราว 175,000 บาท เพื่อสนับสนุนสำนักกฎหมายราษฎรประสงค์นำไปดำเนินงานปลดปล่อยนักโทษการเมืองเสื้อแดงที่ถูกจองจำอยู่ในเวลานี้อีกด้วย

ทัวร์เสวนาตาสว่างกลางอเมริกาสิ้นสุดงดงามที่ลาสเวกัส

-คลิปเสียงสุนัย+ทักษิณ อิน Lasvegas หรือhttp://www.mediafire.com/?2kgeaaon5gr19dr


บรรยากาศคนเสื้อแดงลาสเวกัสไปต้อนรับส.ส.ดร.สุนัยที่สนามบิน

คุณGAG LAS VEGAS การ์ตูนนิสต์ไทยอีนิวส์ ซึ่งมีถิ่นพำนักปัจจุบันอยู่ที่ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา รายงานกิจกรรมตาสว่างกลางลาสเวกัส ว่า ตอนเช้าของวันเสาร์ที่ 29 มกราคม ได้มีแกนนำและตัวแทนชาวไทย RED LAS VEGAS ซึ่งนำทีมโดยคุณแจนได้ไปต้อนรับส.ส.ดร.สุนัย ที่สนามบิน McCarran International Airport จากนั้นจึงได้พาไปพบปะคนไทยหัวใจสีแดงและรับประทานอาหารเที่ยงที่ร้านอาหารโอชาร่วมกัน

งานเสวนาเริ่มขึ้นในเวลาหกโมงเย็นตามเวลาท้องถิ่น ไปจนเที่ยงคืน ภายในงานมีผู้มาร่วมจำนวนมากกว่า 100 คน โดยมีชาวไทย รวมทั้งพี่น้องชาวลาว พม่า และชาวอเมริกันมาร่วมรับฟังด้วย ถือว่าเป็นงานที่มีคนร่วมคึกคักมาก หากเทียบกับว่าเสื้อแดงลาสเวกัส เพิ่งจัดกิจกรรมแบบนี้ขึ้นเป็นครั้งแรก

พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ได้โฟนอินเข้ามากล่าวตอนหนึ่งว่า

"ตอนนี้คงได้เห็นเรื่องการประท้วงขับไล่ผู้นำที่เกิดในตูนีเซีย เยเมน อียิปต์ ปัญหานั้นเกิดจากเจเนเรชั่น แก็ป (ความขัดแย้งจากการแตกต่างของช่วงวัย) ระหว่างชนชั้นปกครองที่เป็นคนแก่ หลงอยู่กับอดีต แต่ชนชั้นใต้ปกครอง อายุ 30 กว่าที่รู้ข้อมูลลข่าวสารทั่วโลกมาก เขารู้สึกว่าทำไมประเทศอื่นมีประชาธิปไตย มีเสรีภาพ มีโอกาส ก้าวหน้า ขณะที่ประเทศของเขาล้าหลัง ก็เลยเกิดการลุกฮิอเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลง

หากมองในแง่ดีก็เพราะชนชั้นปกครองกลัวการเเปลี่ยนแปลงเพราะสบาย แต่คนรุ่นใหม่ อยากท้าทายเปลี่ยนแปลงบ้านเมือง นี่เป็นแง่ดี

แต่หากมองแง่ร้ายก็เพราะชนชั้นปกครองเห็นแก่ตัว อยากให้ชนชั้นใต้ปกครองยากจน จะได้ปกครองง่าย

ประเทศไทยปัญหามาจากความหวาดระแวง ไม่ไว้เนื้อเชื่อใจกัน ใครเป็นพวกก็ไว้ไจ คนไม่เป็นพวกก็ไม่ไว้ใจ ใครไม่เป็นพวกก็เอากติกามาลงโทษ หรือออกกติกาผิดๆมาลงโทษ ใครเป็นพวกถึงจะเป็นโจรก็ช่วยไว้ บรรยากาศความไม่ไว้ใจก็เลยมาก กรรมการไม่เป็นกลาง ตอนนี้มาแก้ไขรัฐธรรมนูญให้ไม่เป็นกลางเพิ่มไปอีก ผมไม่รู้เมื่อไหร่เขาจะสั่งให้มันเป็นกลาง จะได้เลิกโกหกกล่าวหากัน

แต่ตอนนี้ผมไปที่ไหนในโลก หรือโฟนอินไปเขาก็บอกรู้หมดแล้ว ตาสว่างกันหมดแล้ว ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่าสว่างเรื่องอะไร แต่ใจจริงผมอยากให้เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันเสียทีจะได้พัฒนาบ้านเมืองให้ไปพัฒนาก้าวหน้าได้

หวังว่าพี่น้องไทยในต่างประเทศจะได้ช่วยกันกดดันให้ประเทศไทยกลับไปเป็นประชาธิปไตย กติกาชัดเจน ทุกอย่างโปร่งใส ทำมาหากินง่าย"




บรรยากาศภายในบริเวณงาน

หลังจากส.ส.ดร.สุนัยบรรยายเสร็จ และการโฟนอินของนายกฯพ.ต.ท.ดร.ทักษิณแล้ว ได้มีการประมูลของเพื่อรวบรวมเป็นทุนให้กับสำนักงานกฎหมายทนายความราษฎรประสงค์ของทนายอานนท์ นำภา และคณะ เพื่อต่อสู้คดีให้กับพี่น้องเสื้อแดงที่ถูกจองจำทั่วประเทศ โดยมีคุณบุญตา จากแอลเอเป็นผู้นำเสื้อยืด,หมวกและตุ๊กตา มาให้ผู้ร่วมประมูล พร้อมกับแจกกระเป๋าสำหรับผู้ร่วมบริจาค 

รวมรายได้จากการประมูล และบริจาคของพี่น้องที่มาร่วมงาน หักค่าใช้จ่ายต่างๆแล้วมียอดรวมเป็นเงินทั้งสิ้น $ 2300 โดยมีคุณแจนเป็นผู้มอบผ่านส.ส.ดร.สุนัย เพื่อนำไปสมทบทุนช่วยเหลือพี่น้องเสื้อแดงเราที่ถูกจองจำต่อไป 

ก่อนหน้านี้เสื้อแดงแอลเอได้รวบรวมเงินฝากส.ส.ดร.สุนัย 1500 $ และรวบรวมเพิ่มเติมอีกภายหลังอีก 2000 $ เมื่อรวมกับที่ล่าสเวกัสอีก 2300 $ รวมเป็นทั้งสิ้น 5800 $ หรือคิดเป็นเงินไทยรวมราวๆ175,000บาท เพื่อสนับสนุนสำนักงานกฎหมายทนายความราษฎรประสงค์ไปช่วยทำคดีให้พี่น้องเสื้อแดงในไทยที่ยังถูกจองจำจากอำนาจรัฐเผด็จการ

ต้องขอขอบคุณทีมงานRED แอลเอ ที่มาถ่ายทอดภาพและเสียง ,แดงอริโซนา,แดงซีแอตเติ้ล ที่ได้มาร่วมช่วยเหลือในงานจนสำเร็จลุล่วง

และต้องขอขอบคุณทีมงาน RED USA - LA ทุกท่าน โดยเฉพาะคุณทิฟฟี่ที่ได้นำสส.ดร.สุนัยมาเปิดรายการตาสว่าง กลางลาสเวกัส ขอขอบคุณ คุณ Woodside แห่ง NORPORCHOR USA ที่ได้ทำการถ่ายทอดเสียงในครั้งนี้

และอยากจะขอขอบคุณชาวเสื้อแดงจากเนวาด้า, แคลิฟอร์เนีย, อริโซน่า, แอตแลนต้า, มินิโซต้า และขอบคุณคุณแหม่ม MARY และชาวอเมริกันหัวใจสีแดงคือคุณ KEN และคุณ SEAN 

นอกจากนี้คณะผู้จัดงานขอขอบคุณทาง GRAND CANYON SKYWALK ซึ่งเดิมทีทางบริษัทได้เตรียมการต้อนรับส.ส.ดร.สุนัยไปเยี่ยมชมที่อริโซน่า แต่บังเอิญมีชาวเสื้อแดงในลาสเวกัสได้ทยอยเดินทางมาขอพบปะกับส.ส.ดร.สุนัยที่บ้านพักในลาสเวกัส จึงได้ยกเลิกการเดินทางไปเยี่ยมชม 

ซึ่งทางคณะผู้จัดงานเสื้อแดงลาสเวกัส อยากจะฝากคำขอบคุณไปยังผู้บริหารของบริษัท GRAND CANYON SKYWALK ที่ได้กรุณาสนับสนุนและมอบตั๋วเข้าชมงานให้แก่คณะของส.ส.ดร.สุนัย และชาว RED LAS VEGAS และหากทางชาวเสื้อแดงในเมืองไทยต้องการมาท่องเที่ยว ทางบริษัทยินดีต้อนรับโดยติดต่อมาที่คุณแจนได้ทุกเวลา โดยคลิ้กเข้าชมได้ที่http://www.grandcanyonskywalk.com/gallery.html

ที่อเมริกาก็ป่วย-ป้ายภายในบริเวณงานตาสว่างกลางลาสเวกัส ซึ่งช่างภาพเห็นเลยเก็บมาฝากทางเมืองไทย แต่ไม่แน่ใจว่าหมายถึงอะไร คงต้องตีความกันเอา ตามแต่ภูมิหลังความรับรู้ของแต่ละท่านเอง


RED LA.จัดงานตาสว่างได้แสนสามฝากสส.สุนัยให้ทนายอานนท์ช่วยประกันนักโทษการเมือง-คดีหมิ่น 



วันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวพิเศษของไทยอีนิวส์ ประจำมหานครลอสแอนเจลีส (LA.)รายงานข่าวกิจกรรม"ตาสว่างกลางอเมริกา"ที่LA เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 มกราคมที่ผ่านมาว่า งานเต็มไปด้วยความคึกคัก คนเสื้อแดงและผู้รักประชาธิปไตยมาร่วมงานล้นหลามกว่าจำนวนที่นั่ง ซึ่งคณะผู้จัดงานได้เตรียมไว้รองรับเพียง 150 ที่นั่ง นอกจากจะได้ความรู้จน"ตาสว่าง"กว่าเดิมแล้ว ยังได้เงินเหลือจากการจัดงานราว 1,500เหรียญฯ หรือกว่า 50,000 บาทเพื่อนำมอบให้สำนักงานกฎหมายราษฎรประสงค์ ของทนายอานนท์ นำภา เพื่อช่วยเหลือพี่น้องเสื้อแดงที่ติดคุกคดีการเมืองอีกทางหนึ่งด้วย(อ่าน:ลงขันช่วยทนายอานนท์ปลดปล่อยนักโทษเสื้อแดง)

"อย่างไรก็ตามก่อนหน้าวันงานมีผู้ใช้นามว่าเรดแอลเอรุ่น60 ส่งเข้าบัญชีคุณทนายอานนท์ไปแล้ว 11,000 บาท และที่สมาชิกส่งกันเองประปรายอีกต่างหาก ซึ่งไม่ทราบจำนวน และเวลานี้ยังมีเงินคงค้างของสมาชิกเรดแอลเอที่ตัวแทนเรดแอลเอ รอบริจาคอีก 2,000เหรียญ อัตราแลกเปลี่ยนตอนนี้ก็ประมาณ 29 บาท ต่อ 1 เหรียญฯ ฉะนั้นยอดเงินทั้งหมดที่แดงอเมริกาแอลเอ จะได้บริจาคให้กับสำนักกฎหมายราษฎรประสงค์ของคุณทนายอานนท์ รวมทั้งหมดคิดแล้วก็ ประมาณคร่าว ๆ แสนสามหมื่นบาท"







ทั้งนี้ส.ส.ดร.สุนัย จุลพงศธร อยู่ระหว่างเดินสายทัวร์เสวนาตาสว่างกลางอเมริกา เริ่มต้นที่นิวยอร์ก ต่อด้วยชิคาโก้ ฟลอริด้า ดัลลัส และแอลเอ ก่อนจะไปที่ลาสเวกัส ในวันที่ 29 มกราคมนี้

สำหรับกิจกรรมที่LAจัดขึ้นที่ภัตตาคารไทยแลนด์พลาซ่า ถนนฮอลลีวู้ด งานเริ่มประมาณ บ่าย 2 โมงตามเวลาท้องถิ่น ช้ากว่าเมืองไทยที่เพิ่งจัดกิจกรรมเดินขบวนใหญ่จากราชประสงค์ถึงราชดำเนิน

เดิมทีงานกำหนดจะเริ่มในเวลาราวบ่าย 3 โมง แต่เนื่องจากส.ส.ดร.สุนัย ต้องการมาดูความพร้อมในการการจัดงานของ Red USA ที่มีชื่อเสียงว่า ทำได้เรียบร้อยและเร็ว และ ได้มาตรฐานในการจัดงานชุมนุม ของคนเสื้อแดง ในอเมริกา เรียกได้ว่าสามารถ เรียกคนมาเข้าชมได้จำนวนมากทุกครั้ง และครั้งนี้ก้เช่นกัน 

จากยอดขายบัตร มีผู้มาร่วมงานประมาณ 160 ท่าน แต่คณะผู้จัดงานพิมพ์บัตรเตรียมไวว้แค่เพียง 150 ใบ เลยต้องจัดที่นั่งเสริมให้ 
จนทางภัตตาคารไทยแลนด์พลาซ่า สถานที่จัดงานไม่สามารถรับแขกนอกได้ เพราะคนที่มางาน นั่งเต็มไปหมดทุกโต๊ะ บางกลุ่มต้องยืนฟัง รอบๆ ห้อง นอกอาคาร ก็มีการจับกลุ่มคุยกันเรื่องการเมือง เป็นที่ภาคภูมิใจกับทีมงานจัดงานเป็นอย่างมาก 

งานนี้มีการถ่ายทอดสดมาทางเมืองไทย ทางห้องเสรีชนด้วย นอกจากการบรรยายสุดประทับใจของส.ส.ดร.สุนัยแล่ว สิ่งที่ประทับใจเป็นพิเศษ คือการ โฟนอิน ของอดีตนายกฯทักษิณ ชินวัตร จะกี่ปีก็ยังคงเป็นนายกฯในหัวใจ ประชาชนเสมอ เพราะไม่ได้ไปปล้นตำแหน่งมาเหมือนกับรัฐบาลในปัจจุบันนี้ 

งานนี้นายกฯทักษิณ โฟนอินมา ใช้เวลาประมาณ 20 นาที (เดี๋ยวจะส่งคลิปมาให้ฟังตามหลลัง) และงานนี้สาวเสื้อแดงแอลเอได้ร่วมร้องเพลงแบบ สดๆ ไม่มีเสียงคาราโอเกะ คือเพลง"โปรดช่วยดูแลคนดี"มอบให้นายกฯทักษิณ ด้วย การการที่เดินสำรวจในงาน ปรากฏ ว่าน้ำตาท่วม โดยเฉพาะ สาวน้อยสาวใหญ่ สอบถามว่าเป็นอะไรต่างตอบเหมือนๆกัน ว่า "คิดถึงท่านนายกฯทักษิณ" ซึ่งก็ แปลกดีไม่เคยรู้จักส่วนตัว แถมบางคนไม่เคยชอบทักษิณมาก่อน แต่วันนี้ต้องยอมหลั่งน้ำตาให้ด้วยความดีที่ทักษิณ ชินวัตร เคยทำงานให้ปวงชนชาวไทย 

อดีตนายกฯทักษิณกล่าวด้วยว่า ถ้ามาอเมริกาก็จะมาแวะแอลเอเพื่อพบกับพวกเราด้วย เสียงปรบมือดีใจพร้อมเสียงเฮดังขึ้น"เมื่อท่านบอกลา พวกเราที่อยู่บนเวทีก็ร้องเพลง โปรดช่วยรักษาคนดี หลายครกลั้นน้ำตาไม่อยู่เลย"

บรรยากาศบริเวณทางเข้างาน มีป้ายที่ต้องตีความกันเอาเอง 



ส่วนส.ส.ดร.สุนัย งานนี้เริ่มงานด้วยการร้องเพลง 4 เพลงรวด พร้อมทั้งอธิบายความหมายของแต่ละเพลง ได้รับเสียงปรบมืออย่างกึกก้อง ต่อด้วยความรู้ประวัติศาสตร์ทางการเมืองตั้งแต่เริ่มต้น จนมาถึงวันนี้"เรามาถึงตรงนี้ได้อย่างไร" สอดแทรกมุขขำขันอย่างมีอรรถรส ตรึงให้ทุกท่านนั่งอยู่กับที่ไม่ยอมลุกไปไหนเลย

จนกระทั่งเวลา 6 โมงเย็น จึงได้พักรับประทานอาหารเย็น และมีรายการคั่นเวทีด้วยการแสดงเล็ก ๆ น้อย ๆ ซึ่งผู้แสดงก็อาสาสมัครจากผู้มาร่วมงานนั่นเอง ส่วนการแสดงชุด"ทีเด็ด" ได้รับการร้องขอจากผู้ใหญ่ว่า "อย่าดีกว่า"เพราะดูแล้ว"สว่างมากเกินไป"ก็เลยเอาไว้ดูกันเองภายในเรดแอลเอก็แล้วกัน จบการแสดงด้วยการร้องเพลงของคนเสื้อแดง ซึ่งเราพิมพ์เนื้อร้องวางแจกไว้บนโต๊ะ บางคนน้ำตาซึม

หลังรับประทานอาหารค่ำเสร็จแล้ว ส.ส.สุนัยก็บรรยายต่อ แทรกตลกขบขันในเนื้อหา จึงมีเสียงหัวเราะของผู้ชมแทรกอยู่ตลอดเวลา จนเลยเวลา 2 ทุ่ม ตามกำหนดการ กระทั่งเวลาเกือบ 3 ทุ่มครึ่งจึงยุติ 

งานนี้ได้รับเงินบริจาค 1,500 เหรียญ ในการขายนกสีแดงที่เพื่อนช่วยกันพับมา บางท่านพับมาถึง 200 ตัว รวมทั้งที่ตกแต่งลอยอยู่ในอากาศอีก 100 กว่าตัว ภาพนี้สวยงามมาก พวกเราลงมติเป็นเอกฉันท์มอบเงินจำนวนนี้ให้กับ ส.ส. เพื่อนำไปมอบให้กับ ทนาย อานนท์ นำภา ในการประกันตัวช่วยเหลือพี่น้องของเราที่ติดอยู่ในคุก ในข้อห้าหมิ่นฯ ทุกคนสุขใจ อิ่มใจ กับการให้ สู่พี่น้องเราในเรือนจำ 

ทัวร์เสวนาตาสว่างกลางอเมริกา


ส.ส.ดร.สุนัย จุลพงศธร เดินสายบรรยายตาสว่างกลางอเมริกา จากนิวยอร์ก ชิคาโก้ ฟลอริด้า ดัลลัสคลิกฟังคลิปเสียงส.ส.สุนัยอินดัลลัส เท็กซัส+พ.ต.ท.ทักษิณโฟนอินได้น้ำได้เนื้อ,แอลเอ และปิดท้ายที่ลาสเวกัสวันที่ 29 มกราคม 

สุนัยอินFlorida+ทักษิณโฟนอินมาฟลอริด้า

ก่อนจะเดินสายมาบรรยายที่แอลเอ ก่อนหน้านี้ส.ส.ดร.สุนัยได้บรรยายที่นิวยอร์ก ชิคาโก้ ฟลอริด้า และดัลลัส โดยล่าสุดในการบรรยายที่ดัลลัสนั้น มีพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร โฟนอินเข้ามาทักทายกับชาวไทยในดัลลัส ด้วย โดยกล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า ราวเดือนหน้าจะเดินทางเข้าสหรัฐฯ

ผู้สื่อข่าวพิเศษของไทยอีนิวส์ในดัลลัส เท็กซัส รายงานภาพข่าวกิจกรรมในดัลลัสว่า ชาวไทยในดัลลัส เข้าร่วมเสวนาการเมือง และฟังการบรรยายสถานการณ์บ้านเมืองไทยยุคถิ่นกาขาว โดย ส.ส.ดร สุนัย เมื่อวันพุํธที่ 19 มกราคม ที่ผ่านมา ซึ่งได้ให้ความรู้ทางการเมือง วิเคราะห์และชีั้้ให้เห็นถึงสาเหตุ ปัญหา และเหตุการณ์การเปลีียนแปลงทางการเมืองที่เกิดขึ้นในอดีต ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศที่มีลักษณะคล้ายคลึงกันกับเหตุการณ์การณ์ที่กำลังเกิดขึ้นอยู่ในประเทศไทยในปัจจุบันนี้

ผู้เข้าร่วมเสวนาหูตาสว่างขึ้นมาก และดีใจที่พ.ต.ท.ทักษิณโฟนอินมาร่วมงานด้วย และฮือฮากับการประกาศว่าเดือนหน้าจะมาเยือนสหรัฐอเมริกา

เชิญชมภาพบรรยากาศที่ดัลลัส

คลิกฟังคลิปเสียงส.ส.สุนัยอินดัลลัส เท็กซัส+พ.ต.ท.ทักษิณโฟนอินได้น้ำได้เนื้อ





ตาสว่างกลางชิคาโก้พรึ้บ

ผู้สื่อข่าวพิเศษไทยอีนิวส์ ประจำนครชิคาโก้ มลรัฐอิลลินอยส์ สหรัฐอเมริกา รายงานรบรรยากาศเสวนาตาสว่างกลางอเมิกา ที่ชิคาโก้เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า กิจกรรมสำเร็จลงอย่างงดงาม ประกอบไปด้วยความบันเทิง และกิจกรรมทางการเมืองที่สมบูรณ์ ต่อจากนั้นในวันที่ 10 มกราคม ศูนย์ศึกษาเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มหาวิทยาลัยวิสคอนซิน-เมดิสันได้เชิญส.ส.ดร.สุนัย จุลพงศธรไปบรรยายสถานการณ์การเมืองไทย มีนักศึกษาและแวดวงวิชาการมารับฟังจำนวนมากและพากันตาสว่างไปตามๆกัน

สำหรับกิจกรรมตาสว่างในชิคาโก้นั้น มวลมหาประชาชนคนเสื้อแดงที่เมืองชิคาโก มลรัฐอิลินอยส์ ได้พากันฝ่าดงหิมะ อากาศติดลบ 14องศา มาฟังส.ส.ดร.สุนัย กันแน่นขนัดห้องจัดงาน อากาศข้างนอกที่ว่าหนาวจนสุดขั้วหัวใจ กลับอบอุ่นเมื่อทุกคนพากันมาอยู่ในห้องที่อบอวลไปด้วยมิตรไมตรีจิต ตั้งอกตั้งใจฟังการพูดคุยบรรยาย แบบเรียกว่าลืมหายใจ ไม่มีใครยอมลุกจากเก้าอี้


ชมภาพชุดส.ส.สุนัยอินชิคาโก้ คลิ้ก
รับฟังคลิปเสียง ส.ส.สุนัย จุลพงศธร เสวนากับคนไทยในชิคาโก้,อิลลินอยส์
-http://www.mediafire.com/?rpm4be04j36trwm
-http://www.4shared.com/audio/sGX7U5Ou/Drsunai-chicaco2011-01-09.html










ทั้งนี้เมื่อวันที่ 9 มกราคม ที่ผ่านมา ชมรมผู้รักประชาธิปไตย แห่งรัฐอิลลินอยส์ ได้จัดงานส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ที่ร้าน มณีไทย ชิคาโก เวลา 17:00 โดยได้จัดให้มีการบรรยายพิเศษ โดย ดร.สุนัย จุลพงศธร ส.ส พรรคเพื่อไทย จังหวัดนครสวรรค์ ในหัวข้อ "ความจริงประเทศไทย" โดยมีชาวไทยในชิคาโก และรัฐใกล้เคียง ได้ให้ความสนใจ และได้ไปลงทะเบียนก่อนเวลา และเมื่อถึงเวลา17:30 ห้องประชุม ก็เต็มไปด้วย พี่น้องคนไทย ที่รักความเป็นธรรม ร่วมร้อยคน 

ส.ส.ดร.สุนัย ได้ บรรยายถึง วิกฤตการเมืองไทย โดยลําดับท้าวความมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา กรุงธนบุรี จนถึงรัตนโกสินทร์ ทําให้เราได้เห็น วิวัฒนาการของการเมืองไทยว่า ประชาธิปไตย และระบบการเมืองไทย นั้น มีอำนาจนอกระบบ แทรกแซงอยู่ตลอดเวลา จึงทำให้ประเทศไทยไม่สามารถพัฒนาได้อย่างที่ควรจะเป็น มีการปฏิวัติ รัฐประหารมากที่สุด มีการใช้กฏหมายสองมาตรฐาน อย่างเห็นได้ชัดเจน 

แต่ผลจากความเจริญทางด้านเทคโนโลยี และ ระบบสื่อสาร ทำให้ประชาชน ได้รับข้อมูลข่าวสาร และตื่นตัว ที่จะเรียกร้อง เพื่อให้ได้ ประชาธิปไตยที่แท้จริง เหมือนอารยะประเทศอื่นๆ หากเรายังปล่อยให้คนไทยมีความแตกแยกอย่างนี้ ประวัติศาสตร์อาจจะซ้ำรอย เหมือนเมื่อตอนที่เราเสียกรุงก็ได้ 

ส.ส.ดร.สุนัยยังได้เปิดเผยเบื้องหลังเหตุการณ์ 19 พฤษภาคม 2553 และเปิดเอกสารว่าใครสังหารเสธ.แดงด้วย พร้อมเสนอทางออกบ้านเมืองว่าต้องปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ให้อยู่เหนือการเมือง เป็นสถาบันที่ทันสมัยแบบอังกฤษ ญี่ปุ่น สแกนดิเนเวีย

การบรรยายจบลงด้วยการตอบคำถามจากผู้เข้าฟังและมีการเสนอแนวคิด เกี่ยวกับบทบาทของคนไทยในต่างแดน ในการหาทางออกแก่วิกฤติประเทศไทย โดยเรียกร้องให้ คนไทยทุกคน ทุกสีเสื้อ ขอให้มองทุกอย่างด้วยความเป็นธรรม เคารพในกฏกติกาที่ถูกต้อง เพราะคนเราสามารถที่จะคิดต่างกัน แต่ก็อยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข โดยเคารพใน สิทธิ เสรีภาพของผู้อื่น 

ทางชมรมผู้รักประชาธิปไตยแห่งรัฐอิลลินอยส์ ก็ได้ยืนยันบทบาท และเจตจำนงค์ ที่จะต่อต้านรัฐประหารทุกรูปแบบ ต่อต้านระบบสองมาตรฐาน และ เรียกร้องให้คืนประชาธิปไตยแก่ประเทศไทยต่อไป และเชื่อแน่ว่าเมื่อส.ส.ดร.สุนัยเดินทางกลับประเทศไทยจะมีเรื่องราวอันตื่นตาตื่นใจจากอเมริกาไปฝากพี่น้องหญิงชายของเราผู้รักในเสรีภาพและประชาธิปไตย

ตาสว่างกลางนิวยอร์กเป็นที่แรก 

In Newyork,Saturday Jan 8 at:5.30-11.30 pm @ New Broadway Seafood Resturant 83-17 Broadway Elmhurst,NY 11373(รายละเอียดตามโปสเตอร์ด้านล่าง)

*ฟังคลิปเสียงสุนัยพูดที่นิวยอร์ก


********
เรื่องเกี่ยวเนื่อง:

-แม้วตาสว่างโฟนอินญี่ปุ่นแฉพลเอก2ผัวเมีย เปรียบเปรยเจ้าของบริษัทฆ่าพนักงาน

-ทักษิณโฟนอินแดงEU:แค่เห็นคนจูงหมามาก็รู้นิสัยเจ้าของหมา ลั่นถึงผมจะนอนใกล้ตายที่รพ.ก็จะสู้ 

-กี้ร์-ใจ:ลมหายใจผู้ไม่แพ้ปลุกแดงสวีเดนสู้เพื่อมาตุภูมิ 

-แดงออสเตรเลียปิกนิกตาสว่างกลางซิดนีย์ คว่ำบาตรสินค้าหนุนเผด็จกา

5 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ6 กรกฎาคม 2555 เวลา 10:49

    ถ้าคนที่คุณนับถือเป็นนักประชาธิปไตยแล้ววันหนึ่งคุณพบว่าจริงๆแล้วเป็นการหลอกลวงจะทำยังไง ถ้าคนนั้นมีความประพฤติที่จะต้องมีคนรองมืองรองเท้าตลอดเวลา ดูถูกคนอื่น แบ่งชั้นวรรณะ ไม่รับฟังเหตุผลใดๆทั้งสิ้น ตัดสิ้นคนจากความรู้สึกตัวเองไม่ให้โอกาสอธิบาย ซึ่งสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นเมื่อคนนันเริ่มมีตำแหน่งทางการเมืองที่ดีขึ้นจาก สส.เป็นประธานกมธ. แต่สมัยที่ยังไม่มีตำแหน่งไม่เคยรู้เลยว่าจะดูถูกเรา

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ23 เมษายน 2557 เวลา 20:35

    เชื่อค่ะว่าคนบางกลุ่ม ใส่ร้ายเจ้าพื่อจุดประสงค์ทางการเมือง และการหนีจากคดีที่ตัวเองทำเอาไว้โดยไม่ยอมพูดถึงความชั่วที่ตัวเองทำ โยนความสนใจไปทางอื่น ทั้งๆที่ตัวสั่งฆ่าในประเทศไทยมากี่พันคนแล้วคือมันผู้ซึ่งเป็นนายใหญ่ของรากหญ้านั่นเอง

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ24 เมษายน 2557 เวลา 05:17

    พวกแดงไม่เอาเจ้าที่ยูเอสเอทั้งหลาย คุณอย่ามากระแดะเรียกร้องอะไรจากเมืองไทย คุณไม่รักแม้แต่ที่จะอยู่เมืองไทย คุณก็อย่ามาเสือกเรื่องของเมืองไทย คุณอย่ามาดูหมิ่นดูแคลนในหลวงที่เป็นที่รักและเคารพของคนส่วนใหญ่ในประเทศ นักการเมืองอย่างสุนัยก็ทำได้แค่เห่าเหมือนสุนัข ไปยืนหน้าบ้านเห่าเข้ามาในบ้าน อีกหน่อยมันก็จะเข้าบ้านไม่ได้เพราะคนในบ้านไม่ต้องการให้มันอยู่ ในที่สุดมันก็จะเป็นหมาจรจัดเหมือนนายมันที่ดไบ

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ24 เมษายน 2557 เวลา 10:35

    เหี้ยทั้งหลาย ฟังไว้ ท่านทำอะไรให้ประชาชน เราคนไทยรู้ดี ไอ้พวกเลวมั้งหลายมึงเคยทำอะไรให้ชาติบ้างนอกจากโกงกิน

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ24 เมษายน 2557 เวลา 23:55

    กลับมาดู มารับรู้ มาสัมผัสด้วยตัวคุณเอง อย่าให้ใครจูงจมูก ใช้สมองของคุณคิดเอาเองจากสิ่งที่คุณได้มาสัมผัส อย่าให้เขาสีซอให้ฟัง คุณต้องคิดด้วยสมอง ไม่ใช่รู้สึกคล้อยตามไปกับลมปาก คนที่พยายามเป่าหูคุณ คุณเองก็น่าจะรู้ ว่าเขามีจุดประสงค์ทำเพื่ออะไรและทำเพื่อใคร? แล้วคุณจะเชื่อจากแค่การฟัง โดยมิได้พิสูจน์ด้วยตัวคุณเองก่อนงั้นหรือ? ธรรมชาติให้หูคุณมา 2 ข้าง เพื่อฟังความ 2 ทาง ลองค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมของอีกฝ่าย หรือกลับมาดูด้วยตาของคุณเอง แล้วคุณค่อยตัดสินใจ...

    ตอบลบ