วันจันทร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ตีหนึ่งกว่าๆทะเหี้ยเสียปราสาทโดนตวล ศรีสะเกษ เสียงอึกกระทึกครึกโครมเสียงร้องโอดครวญ!
http://www.internetfreedom.us/thread-12304.html

[Image: 268604[0]]

เขมรอ้างไทยยิงก่อน-ยึดปราสาทโดนตวลในไทยแล้ว

7 ก.พ. 54 03.42 น. สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า รัฐบาลกัมพูชาออกแถลงการณ์ ระบุว่าการยิงปะทะกันในวันที่ 3 ระหว่างทหารไทยกับทหารกัมพูชา ทำให้ตัวประสาทพระวิหารพังทลายลงบางส่วน โดยรัฐบาล
ได้รับรายงานจากผู้บัญชาการทหารในพื้นที่ว่า ปีกปราสาทด้านหนึ่งพังเสียหาย ผลจากการยิงกระสุนปืนใหญ่ของฝ่ายไทยเมื่อวันอาทิตย์ โดยสำนักข่าวต่างประเทศ อ้างนายทหารระดับสูงของกัมพูชาว่า มีการยิงปะทะกันรอบใหม่ในเมื่อช่วงเย็นเมื่อวานนี้ โดย กล่าวว่า มีการยิงปะทะรอบใหม่ โดยกล่าวหาว่าไทยเป็นฝ่ายเริ่มยิงก่อนเมื่อเวลา 18.35 น.ของช่วงเย็นวันที่ 6 กพ.ตามเวลาไทย
ขณะเดียวกัน ดึมอัมปึล สื่อของกัมพูชา รายงาน จากการเผยของ ผู้บัญชาการทหารบกของกัมพูชา ที่กล่าวว่ากัมพูชากับไทยได้ใช้อาวุธหนักเข้าปะทะใส่กัน ขณะเดียวกัน โดยบอกว่า เราจะต่อสู้ในตอนนี้เพราะฝ่ายไทย เริ่มยิงเราก่อน โดยยังกล่าวกับผู้สื่อข่าวอีกว่าปีกของปราสาทพระวิหารได้พังเสียหายบางส่วน เป็นผลโดยตรงจากการยิงระเบิดปืนใหญ่ของฝ่ายไทย
ทั้งนี้แหล่งที่มายังกล่าวอีกว่าไทยได้ส่งทหารประมาณ 2,000 ถึงชายแดนเเล้ว ส่วนบริเวณของจังหวัด บันเตย-เมียนเจย ของกัมพูชา ไฟฟ้าได้ดับลงหมดเเล้ว นอกจากนี้ ดึมอัมปึลยังเสมอข่าวว่า อีกว่า เหตุการณ์สู้รบกันมีชาวกัมพูชาเสียชีวิตเพียง 2 คน เป็นทหาร 1 นาย จากการปะทะกันวันที่ 4-5 ก.พ.ที่ผ่านมา มีชาวกัมพูชาเสียชีวิตเพราะทำปืนลั่น ไม่ได้ถูกทหารไทยยิงตาย อีกคนเป็นชาวบ้าน มีผู้บาดเจ็บรวม 20 คนเท่านั้น และยังเสนอภาพ อ้างว่าเป็นกองเสบียงอาหาร และน้ำดื่มจำนวนมากที่ชาวกัมพูชาทั่วประเทศส่งมาช่วยทหารต่อสู้กับไทย
สำหรับสถานการณ์ล่าสุดจากเหตุการณ์ปะทะกันระหว่าง ทหารไทย-เขมร ทหารเขมรได้บุกยึดปราสาทหินโดนตวล
ที่อยู่ในพื้นที่ไทย อยู่ห่างจากหมู่บ้านภูมิซรอล ประมาณ 8 กิโลเมตร และห่างจากตัว อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ 38 กิโลเมตร ได้ถูกทหารเขมรยึดได้แล้ว ยังมีการปะทะตลอดแนวชายแดน ระยะ 10 กิโลเมตร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น