วันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2554

แม่น้องเกดตอบโต้ได้ดุเดือด
"..ฆ่-าลูกสาวฉันไปแล้ว 
ฉันเพียงต้องการทวงถามความเป็นธรรมให้กับลูกฉัน
ที่เป็นเพียงแค่อาสาพยาบาล
ช่วยเหลือคนทุกคนตามหลักการกาชาดสากล
โดยไม่เลือกปฏิบัติ 
แต่กลับโดนทหาร "จ.ส.อ.สมยศ ร่มจำปา" 
กระหน่ำยิงจนตาย
อยากฝากถามพลเอกประยุทธและนายธาริตว่า
พวกคุณยังมีหัวใจแห่งความเป็นคนอยู่ไหม? 
พวกคุณจะอยู่เฉยๆ ลืมๆ ไปซะ พอเพียง
เพื่อประเทศ ก้าวหน้าหรือ? 
หากคนที่โดนยิงตาย/โดนทำร้าย/ใส่ร้ายป้ายสีเป็นคนที่คุณรัก 
ส่งคนคอยตามดูฉันกับลูกชายไม่ว่ากัน 
แต่น่าละอายไหมที่ล้วนใช้ตำแหน่งหน้าที่
ข่มขู่คุกคามคนที่ต้องการเรียก ร้องความเป็นธรรมและประชาธิปไตยอย่างแท้จริง 
คนที่ตาและหัวใจสว่างไสวไม่มืดบอด 
ทุเรศมากที่กล้าประกาศว่า 
อย่าบังคับให้ทหารถือของเล่นอีก 
ฉันไปบังคับให้ทหารถือปีนมาอุ้มลูกฉัน อย่างนั้นหรือ.."

พเยาว์  อัคฮาด
http://redusala.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น