วันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2554


แดงEUยื่นหนังสือประธานสภายุโรปสังเกตโกงเลือกตั้งไทย เพิ่มแรงบีบกดดันปล่อยนักโทษการเมือง



โดย ประชาสัมพันธ์ุ UDD THAI OF EUROPE




คณะผู้แทน UDD THAI OF EUROPE (เสื้อแดงสหภาพยุโรป) เข้ายื่นหนังสือเรียกร้องต่อประธานสภายุโรป ณ กรุงบรัสเซล ประเทศเบลเยี่ยม เรียกร้องให้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือแกนนำนปช. และแนวร่วมที่ถูกคุมขังละเมิดสิทธิมนุษยชน และเข้ามาสังเกตการณ์การเลือกตั้งในไทยที่กำลังจะมีขึ้น

เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม คณะกรรมการ UDD THAI OF EUROPE นำโดยประธานที่ปรึกษากิติมศักดิ์ คุณสัมฤทธิ์ และรองประธาณฯแดงอียูคือคุณขวัญใจ เนตรแสงศรี นำคณะตัวแทนจากประเทศต่างๆที่เป็นสมาชิกอยู่ใน UDD THAI OF EUROPE เข้ายื่นหนังสือเรียกร้องต่อนายเฮอร์มัน ฟาน รอมปุย ( Monsieur le President Herman Van Rompuy )ประธานสภายุโรป ( President du CONSEIL EUROPEEN )โดยไดัรับการช่วยเหลือและประสานงานจากคุณ คริสเตรียน วันเดอเฮเกอร์ ประธานองค์การโลกเพื่อเสรีภาพและประชาธิปไตยจากเบลเยี่ยม นำคณะเข้าพบ เลขาฯประธานสภายุโรปเพื่อส่งมอบหนังสือต่อประธานสภายุโรป

ซึ่งเหตุผลหลักและเร่งด่วนในการเรียกร้องครั้งนี้คือ

1.ให้ปล่อยตัวคุณจตุพร พรหมพันธ์ุ แกนนำนปช.แดงทั้งแผ่นดิน และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส พรรคเพื่อไทย กับคุณนิสิต สินธุไพร อดีต ส.ส.พรรคพลังประชาชนและแกนนำ นปช.แดงทั้งแผ่นดิน พร้อมทั้งผู้ที่ถูกจองจำจากการออกมาเรียกร้องประชาธิปไตยทุกท่านให้ออกมาต่อสู้ทางคดี โดยเข้าสู่ขบวนการยุติธรรมที่เป็นมาตรฐานเดียวกันกับฝ่ายของผู้มีอำนาจ ไม่ใช่สองมาตรฐานอย่างที่เป็นอยู่

2.ให้ทางสภายุโรปเข้ามามีส่วนร่วมสังเกตการณ์การเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในวันที่3กรกฎาคมนี้ เนื่องจากพี่น้องคนไทยส่วนใหญ่เกิดความวิตกกังวลเรื่องการโกงคะแนนเลือกตั้ง และใช้วิชามารทุกวิถีทางรวมทั้งข่มขู่ สร้างความหวาดกลัวให้กับพี่น้องประชนผู้รักประชาธิปไตยที่สนับสนุนพรรคเพื่อไทยที่จะไม่ให้พรรคเพื่อไทยที่ได้รับเสียงข้างมาก ที่มีฝ่ายประชาธิปไตยสนับสนุนเข้ามาจัดตั้งรัฐบาลได้ ซึ่งได้เคยเกิดขึ้นมาเมื่อครั้งรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ซึ่งได้รับเสียงข้างน้อยร่วมมือกับฝ่ายผู้มีอำนาจในประเทศไทยกระทำมาแล้ว จึงทำให้เกิดปัญหาความขัดแย้งและความไม่สงบในประเทศไทย จนเป็นสาเหตุให้เกิดการออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ยุบสภา และนำพาไปสู่การสังหารโหดประชาชนผู้ออกมาเรียกร้องประชาธิปไตยกว่า 90 ชีวิต และบาดเจ็บอีกว่า2,000ราย ซึ่งล่วงเลยมาครบ1ปี ยังไม่สามารถหาตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษได้

หลังจากได้เข้าพบท่านเลขาประธานฯสภายุโรปแล้ว ท่านได้รับปากว่าจะรีบดำเนินการให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งสร้างความปิติยินดีกับคณะแดงอียูและผู้ที่ช่วยประสานงานทุกท่าน

การเรียกร้องดังกล่าว เกิดขึ้นภายหลังจากที่แดงสหภาพยุโรป ได้เดินทางกลับจากเข้าร่วมกิจกรรมและมอบเงินเยียวยาพี่น้องคนเสื้อแดงเมื่อวันครบรอบ 1 ปีการสังหารโหดที่สี่แยกคอกวัว จนได้รับผลกระทบจากการที่ออกมาร่วมเรียกร้อง ประชาธิปไตยเมื่อปีที่แล้ว คณะ นปช.แดงอียูก็ได้รับข่าวจากทางรัฐบาลประกาศยุบสภา และเอาข้อกฎหมายที่ตัวเองยังมีอำนาจอยู่ใช้ความพยายามถอนประกันคุณจตุพร พรหมพันธ์ุ และ คุณนิสิต สินธุไพร โดยข้ออ้าง ตามที่เป็นข่าวอยู่ทั่วโลกในขณะนี้

คลิกชมภาพทั้งหมดได้ที่นี่ www.thairedeu.com
http://redusala.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น