วันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2554


ผู้ค้าราชประสงค์เผยอยากชุมนุมบ้าง 
ชี้ตำรวจหมดปัญญาจัดการเสื้อแดง

http://prachatai.com/journal/2011/05/34663

Fri, 2011-05-20 22:36


"ชาย ศรีวิกรม์" ตัวแทนเครือข่ายประชาธิปไตยไม่ละเมิดขู่ ตร.จัดการเสื้อแดงชุมนุมไม่ได้ เอกชนจะชุมนุมปิดสี่แยกบ้าง ดูน้ำยาตำรวจจัดการได้ไหม
20 พ.ค. 54 - สำนักข่าวไทยรายงานว่านายชาย ศรีวิกรม์ ตัวแทนเครือข่ายประชาธิปไตยไม่ละเมิด เปิดเผยว่า จากกรณีกลุ่มคนเสื้อแดงจำนวนมากชุมนุมปิดถนนบริเวณสี่แยกราชประสงค์ โดยปิดเส้นทางจราจรเพื่อตั้งเวทีปราศรัย ส่งผลให้รถเมล์ต้องเปลี่ยนเส้นทาง สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้โดยสารจำนวนมาก และผู้ประกอบการ บริษัท ห้างร้าน พ่อค้าแม่ค้าบริเวณดังกล่าวต้องปิดร้านและต้องประกาศเลิกงานก่อนเวลา โดยโรงแรมรอบราชประสงค์ทั้งหมดได้รับผลกระทบรุนแรง ต่างยกเลิกเข้าห้องพักทุกห้องรวม 1,500 ห้อง ยกเลิกงานสัมมนาและงานเลี้ยงประมาณ 3,000 ราย ส่วนร้านค้าในห้างสรรพสินค้าและร้านค้าบริเวณใกล้เคียงต้องปิดก่อนเวลา ทั้งห้างเกสร เซ็นทรัลเวิลด์ บิ๊กซี โรงเรียนมาร์แตเดอี และบริษัทต่าง ๆ ต้องเลิกงานกระทบต่อการทำงานและการค้าบริเวณดังกล่าว
ทั้งนี้ ทางกลุ่มไม่ได้คัดค้านการชุมนุมหรือการประท้วงใด ๆ แต่ต้องการรณรงค์ให้มีการจัดระเบียบชุมนุม โดยคำนึงถึงความปลอดภัยและไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้อื่น และขอเรียกร้องให้การชุมนุมของทุกกลุ่มยกเลิกวัฒนธรรมการชุมนุมที่นิยมชุมนุมบริเวณย่านธุรกิจที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อผู้อื่น โดยไม่รับผิดชอบจากการชุมนุม และขอเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชี้แจงเหตุผลการไม่สามารถบริหารจัดการการชุมนุม แม้ภาคเอกชนจะมีข้อเสนอและพร้อมร่วมมือในหลายด้าน แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถควบคุมได้ ไม่เช่นนั้นบริษัทห้างร้านบริเวณแยกราชประสงค์จะขอระดมพนักงาน ผู้ค้านับหมื่นคนเดินทางไปปิดแยกไฟแดงแยกใดแยกหนึ่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจจะบริหารจัดการได้หรือไม่
http://redusala.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น