วันเสาร์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2555


เบื้องหลังลับ...(อ่านไป คิดตาม..ไม่ต้องเชื่อ..ไม่เสียหาย)


            เบื้องหลังการที่พลตรีจำลอง ศรีเมืองได้ยื่นร้องขอต่อศาลรัฐธรรมนูญให้ชลอการวินิจฉัยกรณีมาตรา 68 ออกไปก่อนนั้น เพราะมีข่าวรั่วไปถึงจำลองว่า "ศาลรัฐธรรมนูญยอมถอยไม่กล้าเล่นงานรัฐบาลว่ามีความผิดฐานขัดต่อรัฐธรรมนูญ"  ดังนั้น เมื่อศาลรัฐธรรมนูญยกคำร้องก็จะมีผลให้จำลองและพวกผู้ร้องทั้งหมดมีความผิดฐานแจ้งความเท็จต่อเจ้าพนักงานและยังเข้าข่ายมีความพยายามล้มล้างการปกครองอันเป็นความผิดฐานกบถอีกด้วย


        ส่วนที่ศาลรัฐธรรมนูญยอมถอย สาเหตุสำคัญคือการที่ นางฮิลลารี คลินตันเชิญนายกฯยิ่งลักษณ์ไปกัมพูชาในวันที่ 13 นั้นแสดงให้เห็นว่าแผนการของพวกอมาตย์ที่จะล้มล้างรัฐบาลและรัฐสภาได้ล่วงรู้ไปถึงอเมริกาและอเมริกาเองยอมให้เกิดเหตุการณ์เช่นนั้นขึ้นไม่ได้เนื่องจากมีความเป็นไปได้สูงที่ไทยจะถูกบอยคอตจากนานาประเทศโดยอเมริกาเองก็ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากร่วมบอยคอตด้วยอันอาจเป็นสาเหตุให้ธุรกิจและผลประโยชน์ต่างๆของอเมริกาในไทยเสียหายหรืออาจรวมไปถึงผลประโยชน์ของอเมริกาเองในภูมิภาคจะได้รับผลกระทบทางลบที่รุนแรงตามไปด้วย ดังนั้นเอมริกาจึงเลือกที่จะอยู่ข้างประชาธิปไตย เพื่อรักษาผลประโยชน์ของตนเองไว้


         หากศาลรัฐธรรมนูญยังคงดึงดันที่จะทำตามแผนการณ์เดิมคือวินิจฉัยให้การพยายามแก้ไขรัฐธรรมนูญครั้งนี้ ขัดต่อรัฐธรรมนูญมาตรา 68 และรัฐบาลเองก็มีความผิดต่อเนื่องโดยไม่ปฎิบัติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 77 ส่งผลให้ถูกถอดถอนทั้งคณะและถูกจับกุมในข้อหาพยายามก่อการกบถเพื่อล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข นอกไปจากนี้บรรดา ส.ส. และ ส.ว. ก็จะถูกถอดถอนไปด้วย เมื่อเกิดสูญญากาศทางการเมืองขึ้น จึงเป็นช่องให้ร้องขอต่อทหารออกมารักษาความสงบและขอพระราชทานนายกฯ ม. 7 ตั้งรัฐบาลแห่งชาติขึ้น 

          นายกฯยิ่งลักษณ์ ซึ่งอยู่ที่กัมพูชาก็จะสามารถประกาศจัดตั้งรัฐบาลพลัดถิ่นขึ้นได้โดยมีกัมพูชาเป็นประเทศเจ้าภาพ มีประชาชนคนไทยจำนวนมากให้การสนับสนุนและอเมริกาให้การยอมรับ ก็จะครบตามหลักเกณฑ์สากลของการตั้งรัฐบาลพลัดถิ่น ทำให้การยึดอำนาจครั้งนี้มีอุปสรรคและฝ่ายอำมาตย์ไม่มั่นใจในชัยชนะจึงมีคำสั่งลงมายังศาลรัฐธรรมนูญให้ถอยก่อนแล้วค่อยวางแผนใหม่ให้อำมหิตกว่านี้ในภายหลัง


------------------------
JPLSOFT Post:


ผมเคยให้ความเห็นหลายกระทู้แล้วว่า การที่นายกฯ ปู บินไปเขมร มันต้องมีนัยยะบางอย่างแน่นอน เพราะ การที่ รมต. ต่างประเทศสหรัฐ เชิญ นายกฯ ปูไปแสดงปาฐกถา ให้นักธุรกิจอเมริการ ที่มาร่วมงาน การประชุม รมต. ต่างประเทศของชาติในอาเซียน ซึ่งถ้าตามกำหนดการ นายกฯ ปู ไม่ได้มีคิวที่จะพูดในเขมรเลย รมต. ต่างประเทศสหรัฐ ได้โทรด่วนเชิญ นายกฯ ปูไปเขมร ขนาดส่งหนังสือไม่ทัน ต้องส่งหนังสือทาง email แทน โดยให้เดินทางในวันศุกร์ ที่ 13 ก่อนศาลรัฐธรรมนูญจะอ่านคำวินิจฉัยไม่กี่ชั่วโมง

บวกกับ ท่าทีก่อนหน้า ที่สหรัฐให้วีซ่า แก่อดีตนายกฯ ทักษิณ ซึ่งถือว่าเป็นการตบหน้าตุลาการไทยอย่างแรง เพราะสหรัฐจะไม่ออกวีซ่าให้กับผู้ที่มีคดีติดตัว แสดงว่าเขาเห็นว่า ท่านนายกฯ ทักษิณ ไม่ผิด แต่โดนกลั่นแกล้งทางการเมือง


บวกกับเรื่องขออภัยโทษ ให้นายโจ กอร์ดอน ซึ่งเป็นเรื่อง ที่ทำกันเงียบมาก ไม่มีใครรู้เลย จนนายโจ การ์ดอน ออกจากคุกไป อเมริกาแล้ว สถานฑูตอเมริกาจึงออกข่าว แสดงว่า งานนี้ อำมาตย์ถูกกดดันอย่างแรง ต้องยอมทำตามคำขอ


บวกกับที่ประสงค์สุ่นและ อจ.สมเกียรติ ออกมาชกวืด ดิสเครดิตเรื่องมารยาททางการฑูตแต่ก็โดน อจ. ปวิน สอนมวยซะ กลับเข้าหามุมไม่ถูกเลย


ดังนั้น งานนี้อำมาตย์ คงตาสว่าง แล้วละ ตามที่ท่าน จขกท. บรรยายไว้ งานนี้ต้องถอย
แน่นอน สู้ต่อเสียหมาแน่ๆ เสื่อมแล้ว เสื่อมอีก จริงๆ พวกแก่กระโหลกกะลา
http://redusala.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น