วันศุกร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ตท.รุ่น5 ตะเพิดเสธ.อ้ายจี้ลาออกประธาน ตท.

ตท.รุ่น5 ตะเพิดเสธ.อ้ายจี้ลาออกประธานตท.
วันศุกร์ที่ 9 พฤศจิกายน 2555 เวลา 13:36 น.

 
           วันนี้ (9 พ.ย )   ที่รร.มิราเคิลแกรนด์ พล.อ.ธนู ศรียากูล ประธานศิษย์เก่าเตรียมทหารรุ่น 5 ( ตท. รุ่น 5 )   กล่าวก่อนเข้าร่วมแถลงการณ์ในงาน “เตรียมทหาร หนักแน่น มั่นคง ดำรงสามัคคี” เพื่อต่อต้านการกระทำของ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือ“เสธ.อ้าย.”ประธานองค์การพิทักษ์สยามและประธานมูลนิธิศิษย์เก่าโรงเรียน เตรียมทหารที่จะออกมาชุมนุมขับไล่รัฐบาล ว่า การกระทำของ พล.อ.บุญเลิศ เป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้อง อยากให้นักเรียนเตรียมทหารทำอะไรด้วยความถูกต้องเหมาะสมและตรงไปตรงมาด้วย ความเป็นธรรม ส่วนตัวก็เคารพ เสธ.อ้าย และอยากให้เสธ.อ้ายเปลี่ยนใจจากการกระกำที่คิดจะล้มล้างรัฐบาล เพราะถือว่าเป็นการต่อต้านระบอบประชาธิปไตย และการออกมาครั้งนี้ไม่ใช่การเปิดศึกของเตรียมทหารแต่อย่างใด เพียงแต่ว่าความคิดของทหารเริ่มแตกแยก แต่ทหารส่วนใหญ่ต้องการความเป็นกลางมากกว่า การออกมาครั้งนี้ของพวกเราแค่ต้องการร้องเรียนให้ เสธ.อ้าย คิดทบทวนใหม่ในสิ่งที่ถูกต้อง และรับฟังความคิดเห็นของรุ่นน้องเตรียมทหาร หากคิดแบบนี้ลาออกจากการเป็นประธานมูลนิธิศิษย์เก่าเตรียมทหารดีกว่า ไม่อยากให้ประชาชนขัดแย้ง และทหารขัดแย้งกันมันไม่ดี หากทหารต่างคนต่างคิดแล้วเมื่อมีสงครามระหว่างประเทศ การป้องกันประเทศของกำลังทหารก็จะอ่อนลง

           “ถ้าพี่คิดเช่นนี้ผมว่าพี่ลาออกจากการเป็นประธานมูลนิธิฯดีกว่า เพราะเป็นแล้วมาทำสิ่งไม่ถูกต้องมาทำหน้าที่ผิดๆ จะทำให้นักเรียนเตรียมทหารแตกแยกกัน หากเตือนแล้วไม่ฟังก็แล้วแต่พี่ แต่คิดว่าพี่คงจะฟังน้องๆบ้าง เพราะที่พวกเรามาพูด เราพูดอย่างตรงไปตรงมา ไม่ได้มาด่ามาว่ากัน ควรคิดให้เหมาะสมและยอมรับในประชาธิปไตยที่ถูกต้อง ประเทศชาติจะได้เจริญ” พล.อ.ธนู กล่าว

           ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ เสธ อ้าย บอกว่าจะแช่แข็งประเทศไทย 5 ปีนั้นท่านมองกรณีนี้เช่นไร พล.อ.ธนู กล่าวว่า เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ทำให้ประเทศไทยแย่ลง เศรษฐกิจแย่ลง ประชาชนจะมีความลำบากมากขึ้น สมัยก่อนตนมีญาติหลายคนที่เรียนมหาลัย คนที่เรียนเก่งๆสอบได้ที่1ก็ถูกมหาลัยส่งให้ไปเรียนเมืองนอก พอประเทศไทยมีการปฏิวัติมีระบบรัฐประหารเข้ามา ต่างประเทศเขาก็ไม่รับนักศึกษาเหล่านั้นเข้าไปเรียน การปฏิวัติทำให้สูญเสียหลายสิ่งหลายอย่าง มันไม่มีอะไรดีขึ้นมาหรอก มีแต่แย่ลง

           ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า กลุ่มองค์กรพิทักษ์สยามไม่ได้ต้องการปฏิวัติจากกำลังทหารแต่ต้องการปฏิวัติ ด้วยพลังประชาชน พล.อ.ธนู กล่าวว่า เป็นสิทธิของ เสธ อ้าย แต่ส่วนตัวเห็นด้วยกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ที่ออกมาพูดว่าไม่เห็นด้วยกับการปฏิวัติ ถือเป็นความคิดที่ดีเยี่ยมน่ายกย่อง เป็นความคิดเห็นเช่นเดียวกับตนเอง ทหารไม่ควรเข้ามายุ่งเกี่ยวกับการเมือง เข้ามายุ่งเฉพาะส่วนตัวได้ แต่ไม่ควรประชาสัมพันธ์เรียกร้องให้คนมาชุมนุมทำสิ่งที่ไม่ถูกต้องเหมาะสม หากอยากเล่นการเมืองก็ควรลงเล่นการเมือง ไม่ควรไปยุยงส่งเสริมให้ประชาชนทำสิ่งไม่ดี หากยอมฟังความคิดเห็นกันบ้างก็คงจะไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่ถ้าไม่ยอมรับความคิดเห็นตรงนี้ความขัดแย้งจะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน

          “มีเพื่อนๆเตรียมทหารหลายคนบอกผมว่าอยากชุมนุม แต่ผมเตือนไปว่าอย่าเพิ่งทำ และเมื่อความคิดเห็นแบ่งเป็น2ฝ่ายแล้ว ผมคิดว่าฝ่ายที่ตรงไปตรงมาอย่างผมน่าจะมีเยอะกว่า” พล.อ.ธนู กล่าว

           ด้าน พล.อ.ชัยสิทธิ์  ชินวัตร  นักเรียนโรงเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 5 (ตท.5) อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และญาติผู้พี่ของพ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  ให้สัมภาษณ์เรื่องการที่ตท.รุ่น 5 และรุ่น 10 ออกมาต่อต้านการกระทำของพล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธาองค์การพิทักษฺสยามว่า เรามั่นใจว่าจะรวมตัวกันได้มากกว่า คนที่ดี คนที่ถูกก็มาก  คนชั่ว และคิดร้ายมีไม่กี่คน แต่มีทุนสกปรกสนับสนุน  เหมือนฝนตกขี้หมูไหลมารวมกันอยู่ตรงนั้น ขอเตือนว่ากำลังคิดผิด เพราะเราจะไม่ยอมแพ้ ถ้ารวมพลังมวลชนแล้วเราไม่กลัว เพราะรวมได้มากกว่า โดยไม่ต้องใช้เงินด้วย พรรคเพื่อไทยอยากให้ยุติบทบาท หรือลดราวาศอกลงมา อย่าตกเป็นเครื่องมือของเขา เพราะพวกผิดหวังมีมากจึงไปรวมกัน คิดในสิ่งไม่ดี คิดในแง่ร้าย  สถานการณ์ปัจจุบันรัฐบาลเข้มแข็ง ฝ่ายค้านอ่อนแอ  จะมาใช้วิธีระบบข้างถนนมาใช้ได้เหมือนเดิม เป็นไปไมได้ เราไม่ยอมและขอให้คอยดูแล้วกัน ทั้งนี้ผู้ชุมนุมกับม็อบเสธ.อ้ายมีเบื้องหลังหมด ได้ข่าวว่ามีการลงขัน  ซึ่งม็อบลงขันก็อยู่ได้ชั่วคราว  ส่วนของเราแสดงความคิดเห็นได้เรื่อยๆ  จุดยืนคือ เมื่อประเทศชาติของเราดีอยู่แล้วจะไปแช่แข็งทำไม
               
           “ขั้นแรกถือเป็นการเตือนสติก่อน  ถ้าท่านยังเอาม็อบออกมาอีก คิดว่ามีมาก  แต่คิดว่า ม็อบของเรามีมากกว่า คนที่มารวมตัวกับ ม็อบ เสธ.อ้าย เป็นผู้ที่เสียประโยชน์ทางการเมือง  เป็นพวกผู้ที่ผิดหวัง สู้ไม่ได้ทางรัฐสภาจึงจะมาเอานอกรัฐสภา  และใช้ประโยชน์จาก เสธ.อ้าย ทำให้เสธ.อ้ายหลงตัวเอง แต่จริงๆ ดูแล้วก็ไม่มีราคามากเท่าไร คล้ายเป็นการเตือนสติ พี่อ้าย ว่าอย่าทำเลย เพราะบ้านเมืองไปดีอยู่แล้ว พี่ไม่มีปัญญารับผิดชอบหรอก เพราะพี่ไม่ได้มีมวลชนมากมายขนาดนั้น พี่ก็อาศัยผู้อื่นเขามาสมทบ  พอถึงเวลาบ้านเมืองวุ่นวาย เกิดกลียุค พี่รับผิดชอบไม่ได้หรอก ขอเตือนไว้ว่า บ้านเมืองสงบสุขดีอยู่แล้ว ควรปล่อยไปตามครรลองประชาธิปไตย จะดีจะชั่วอะไรก็คิดถึงรัฐสภาเป็นหลัก ประเทศที่เจริญแล้วเขาใช้รัฐสภาทั้งนั้น  เขาไม่ใช้ ม็อบข้างถนนอย่างนี้หรอก ส่วนที่มองว่าจุดประสงค์ของ ม็อบ เสธ.อ้าย ต้องการล้มรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งนั้นเป็นความคิดที่ล้าสมัย และเชยที่สุด  ไม่เข้าท่าที่สุด”พล.อ.ชัยสิทธิ์กล่าว
               
            เมื่อถามว่า  คิดว่าม็อบ เสธ.อ้าย มีผู้มีบารมีอยู่เบื้องหลังหรือไม่ พล.อ.ชัยสิทธิ์ กล่าวว่า  ใครๆ ก็คิดออกในเรื่องนี้  เพราะลำพัง เสธ. อ้ายไม่มีอะไร เติบโตจากสนามม้าเท่านั้นเอง แต่เคยเป็นผู้หมวดของตนจึงให้ความเคารพนับถือ  ในฐานะที่เป็นนักเรียนเตรียมทหารด้วยกัน   ตนเห็นว่าสิ่งที่เกิดขึ้นมันไม่ถูกต้อง ทั้งนี้หากแสดงพลังแล้ว ทาง เสธ.อ้าย ยังไม่หยุดการเคลื่อนไหวก็อาจจะมีการต่อสายโทรศัพท์คุยกันบ้าง ในฐานะที่มีเยื่อใยกันเป็นผู้หมวดของตนมาก่อน ยืนยันว่าเตรียมทหารสายเลือดเดียวกันยังรักกันอยู่  ควรจะพูดกัน  เมื่อพี่ตกเป็นเครื่องมือของคนอื่น หากสำนึกได้ก็เป็นบุญคุณต่อประเทศเป็นอย่างมาก  ส่วนปัญหาดังกล่าวจะทำให้สายใยระหว่างพี่น้องเตรียมทหารขาดหรือไม่นั้น ถ้าจำเป็นก็ต้องจำเป็น ถึงเวลาจะขาดก็ต้องขาด  ส่วนที่มองว่าการชุมนุมจะทำให้ทหารออกมาปฏิวัติรัฐประหารเหมือนเมื่อครั้ง รัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ  หรือไม่นั้น เราไม่อยากให้บานปลายไปถึงขนาดนั้น ทหารสมัยนี้ตนดูแลก็อยู่ในสายตาตนมาตลอด เพราะเคยเป็นผู้บังคับบัญชาเขามาเกือบทุกคน คิดว่าทหารรุ่นนี้รักประชาธิปไตย คงไม่มีการทำอะไรที่นอกเหนือไปจากนั้น  อย่าให้ทหารลำบากเลย  การไปปลุกม็อบใครก็ทำได้ ใช้เงินมากเงินน้อยเท่านั้นเอง  สิ่งที่แสดงออกไม่ใช่การขู่ แต่เป็นการขอร้อง

            ส่วนนางอัจฉรา แสงประทีป อาจารย์สอนภาษาอังกฤษโรงเรียนเตรียมทหารที่สอนนักเรียนเตรียมทหารตั้งแต่ รุ่น 1-29  ที่มาร่วมงานด้วยกล่าวว่า ตนเป็นอาจารย์สอนนักเรียนเตรียมทหารตั้งแต่รุ่นเสธ.อ้ายเมื่อเห็นเขาทำอะไร ไม่ถูกออกนอกลู่นอกทางก็รู้สึกไม่สบายใจ ว่าเอ๊ะทำไมเป็นอย่างนั้นได้แต่เขาก็มีเหตุผลของเขาแต่เราไม่อยากให้สิ่งนี้ เกิดขึ้น ตนได้ออกมาคัดค้านการปฏิวัติตั้งแต่ปี 2549 เพราะเห็นว่านายกรัฐมนตรีคนเก่าก็บริหารประเทศได้ดี แต่ถูกไล่ไป สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในประเทศมี ขอให้ใครที่คิดไม่ดี ออกนอกลู่นอกทางกลับใจทำสิ่งที่ถูกต้องเพื่อที่เราจะมีประชาธิปไตยที่ถูก ต้องเป็นของประชาชนเพื่อประชาชนโดยที่แท้จริง เราจะได้อยู่อย่างมีความสุข เพราะลูกศิษย์รุ่น 1 ก็น่ารักทุกคน สุดท้ายตนขอให้ทุกคนได้มีมันสมองได้คิดทำในทางที่ถูกมีธรรมมีคุณธรรมศีลธรรม ตลอดไป การคิดต่างสามารถทำได้ แต่ให้เรารู้รักสามัคคี เตรียมทหารต้องอยู่แล้วรักกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น