วันศุกร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ถล่ม *เสธ.อ้าย* อย่าเหยียบย่ำหัวใจคนไทย...

 

         วันนี้ ( 27 ต.ค.)นายอนุสรณ์  เอี่ยมสะอาด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ อดีต รมช.ต่างประเทศ  จะเข้าร่วมการชุมนุมของ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานองค์กรพิทักษ์สยามและภาคีเครือข่าย ในวันที่ 28 ต.ค.นี้ ว่า ถ้าเรื่องจำนวนคนเข้าร่วมชุมนุม รัฐบาลไม่ห่วงและพร้อมจัดส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลความสงบเรียบร้อย การเลือกชุมนุมที่สนามม้าก็มีความเปราะบาง อาจจะเอื้อเพื่อให้มือที่สามเข้าไปก่อเหตุอะไรหรือไม่ แต่ยังเชื่อมั่นว่าประชาชนเข้าใจสถานการณ์บ้านเมืองเป็นอย่างดี และพร้อมให้โอกาสรัฐบาลทำงานต่อไป ที่สำคัญรัฐบาลชุดนี้มาจากการเลือกตั้งของประชาชน คนที่จะออกมาไล่ต้องมีจิตวิญญาณประชาธิปไตยและเข้าใจในวิถีแห่งสากลนั้น อย่าทำตัวเป็นเจ้าของประเทศเพียงกลุ่มเดียว เหยียบย่ำหัวใจประชาชน คนที่เขาเลือกรัฐบาลนี้มา ที่สุดเชื่อว่าประชาชนจะไม่มาเข้าร่วมอย่างแน่นอน


       นายอนุสรณ์ กล่าวว่า รัฐบาลจะไม่ปล่อยให้การชุมนุมนี้เกิดความรุนแรง พล.อ.บุญเลิศ ก็ได้บอกแล้วว่าจะขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดูแล และจะยุติการชุมนุมในเวลา 17.30 น. เชื่อว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจะรักษากติกา แต่ถ้าทำอะไรที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมายหรือละเมิดสิทธิ์ของผู้อื่น ก็ต้องถูกดำเนินการ การออกมาสารภาพของหัวหน้าม็อบ พล.อ.บุญเลิศ ที่ว่า ไปตั้งพรรคการเมืองลงเลือกตั้งแข่ง ก็สู้พรรคเพื่อไทยไม่ได้ ถึงต้องออกมาไล่ด้วยวิธีการนอกระบบ เป็นหลักฐานชิ้นสำคัญว่าจะข่มขู่รัฐบาลของประชาชน วันนี้จึงไม่อยากให้ทุกฝ่ายประมาทคนกลุ่มนี้ อำมาตย์ยังมีแรงหนุนและเดินอย่างต่อเนื่องในทุกๆก้าวอย่างเป็นกระบวนการ
       ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงถึงการชุมนุมขับไล่รัฐบาลของ พล.อ.บุญเลิศ ว่า พรรคเคารพในสิทธิการชุมนุม แต่ขอให้การชุมนุมเป็นไปตามกรอบกฎหมาย เคารพสิทธิประชาชนทั่วไปที่ไม่เข้าร่วมการชุมนุม  ข้อกล่าวหาขององค์กรพิทักษ์สยามทั้งการไม่จงรักภักดีนั้น ไม่เป็นความจริง ยืนยันรัฐบาลมีความจงรักภักดี ได้ปราบ ปรามเว็ปไซต์ไม่เหมาะสมไปแล้ว  7 หมื่นยูอาร์แอล ส่วนที่อ้างว่าประชาชนทนไม่ไหวกับการบริหารประเทศของรัฐบาลก็ค้านกับผลสำรวจ โพลต่างๆที่ระบุตรงกันว่า ประชาชนพอใจและยังให้โอกาสรัฐบาลทำงานต่อไป ขอให้องค์กรพิทักษ์สยามเปิดใจกว้าง รับฟังความเห็นต่าง ส่วนที่บอกว่าจะเปลี่ยนสนามม้าเป็นสนามกู้ชาตินั้น กลุ่มคนที่มาร่วมชุมนุมล้วนเป็นผู้ใหญ่ น่าจะใช้ศักยภาพเปลี่ยนสนามม้านางเลิ้งที่มีภาพลักษณ์เป็นแหล่งอบายมุขเป็น สนามกีฬาอย่างแท้จริง เพื่อประโยชน์ของส่วนร่วมจะดีกว่า  จะได้รับความชื่นชมมากกว่านี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น