วันศุกร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ปูด‘น-ส’ลงขัน6พันล้านล้มรัฐบาล






          ส.ส.เพื่อไทยอ้างนักการเมืองอักษรย่อ “น-ส” ร่วมกันลงขัน 6,000 ล้านบาท จ้างสังหาร “ทักษิณ” และโค่นล้มรัฐบาล ให้จับตาการเมืองช่วงปลายเดือน พ.ย. จะมีความร้อนแรง ปูดทหาร 2,000 นาย แฝงตัวชานเมืองเตรียมเข้าร่วมชุมนุมกับองค์การพิทักษ์สยาม เพื่ออารักขาแกนนำ รองโฆษกกองทัพบกโค้ทันควันตรวจสอบแล้วไม่พบความเคลื่อนไหว ยืนยันไม่มีทหารร่วมชุมนุมขับไล่รัฐบาลเพราะเป็นนโยบายของกองทัพ หากฝ่าฝืนมีความผิดทางวินัย

       ที่รัฐสภา พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ ส.ว.สรรหา อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกระแสการเตรียมลอบสังหาร พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ท่าขี้เหล็ก ประเทศพม่าว่า คนอื่นอาจไม่เชื่อแต่ฝ่าย พ.ต.ท.ทักษิณคงเชื่อ เพราะที่ผ่านมาเคยถูกลอบสังหารมาแล้วหลายครั้งแต่ไม่สำเร็จ

        “ชัดเจนว่าในอดีตมีความพยายามลอบสังหารอดีตนายกฯ แต่ปัจจุบันจะมีหรือไม่อยู่ที่การสอบสวนขยายผล”

        นายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พร้อมด้วย นพ.เชิดชัย ตันติศิรินทร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ร่วมกันแถลงโดยอ้างว่ามีนักการเมืองอักษรย่อ “น” และ “ส” ลงขันกันจ้างฆ่า พ.ต.ท.ทักษิณ โดยใช้เงิน 6,000 ล้านบาท เพื่อโค่นล้มรัฐบาลในหลายรูปแบบ
“เป้าหมายของเขาคือต้องล้มรัฐบาลให้ได้ แล้วตั้งรัฐบาลที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง ขอให้พี่น้องที่รักประชาธิปไตยเตรียมตัวกันให้ดี ต้องออกมาช่วยกันปกป้องประเทศไม่ให้เผด็จการยึดครอง วันที่ 16 พ.ย. นี้จะมีการรวมตัวกันที่ขอนแก่น และวันที่ 18 พ.ย. ที่สมุทรปราการ”
นายวรชัยระบุว่า ขณะนี้มีทหารจากปราจีนบุรีและกาญจนบุรีกว่า 2,000 นาย มาเตรียมอยู่ที่มีนบุรีและลาดกระบัง เพื่อเข้าร่วมชุมนุมกับองค์การพิทักษ์สยาม ทำหน้าที่อารักขาแกนนำ สถานการณ์การเมืองปลายเดือนนี้มีแนวโน้มว่าจะรุนแรงขอให้ติดตามสถานการณ์ อย่างใกล้ชิด

       ด้าน พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก ยืนยันว่า ตรวจสอบแล้วไม่พบการเคลื่อนไหวของทหารที่จะมาร่วมชุมนุมขับไล่รัฐบาลตามที่ มีการกล่าวอ้าง หากมีทหารออกมามากขนาดนั้นผู้บังคับบัญชาต้องรู้ ที่สำคัญกองทัพบกไม่มีนโยบายให้ทหารเข้าร่วมชุมนุม หากฝ่าฝืนจะมีความผิดทางวินัย ยืนยันได้ว่าทหารไม่ว่าจะสังกัดใดไม่มีการเข้าร่วมในการชุมนุมอย่างแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น