วันศุกร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ม๊อบ "กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน" สลายตัว “

ม๊อบ "กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน" สลายตัว “จารุพงศ์” รับปากชะลอร่างฯ



7 พฤศจิกายน 2555 (go6TV) - ที่ลานพระราชวังดุสิต ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมาชิกชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านแห่งประเทศไทย กว่า 1 หมื่นคนนำในชุดข้าราชการสีกากี ทยอยเดินทางมาร่วมชุมนุม โดยเดินทางมาด้วยรถตู้ รถบัส จำนวนกว่า 100 คัน จากทั่วประเทศ นำโดยนายยงยศ แก้วเขียว นายกสมาคมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านแห่งประเทศไทย เพื่อชุมนุมและกล่าวคัดค้านร่าง พ.ร.บ.ลักษณะปกครองท้องที่

เวลา 11.30 น. นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทย (มท.1) พล.ต.ท.ชัชจ์ กุลดิลก รมช.มหาดไทย (มท.2) นายประชา ประสพดี รมช.มหาดไทย (มท.3) นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย นายชวน ศิรินันท์พร อธิบดีกรมการปกครอง ได้เดินทางมารับฟังข้อเสนอแนะและข้อเรียกร้องของสมาคมฯที่ต้องการให้ถอนร่างพ.ร.บ.ดังกล่าวออกจากการพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎร

ต่อมา นายจารุพงศ์ได้ขึ้นเวทีชี้แจงทำความเข้าใจกับกลุ่มม็อบกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน โดยระบุว่า ร่าง พ.ร.บ.ร่างพระราชบัญญัติลักษณะปกครองท้องที่ พ.ศ. ...ที่ถูกเสนอเข้าสภาผู้แทนราษฎรไปแล้ว ไม่สามารถถอนร่างฯ พ.ร.บ.ดังกล่าวออกมาได้ เพราะต้องเป็นไปตามกระบวนการนิติบัญญัติ แต่จากมติเพื่อไทยก็จะชะลอร่างพ.ร.บ.เอาไว้ก่อน เพื่อรับฟังความคิดเห็นของกลุ่มกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านจากทั่วประเทศ และยืนยันว่าจะไม่มีการดำเนินการใดนับจากนี้

จากนั้นนายยงยศ ได้ประกาศชัยชนะต่อหน้าผู้ชุมนุม ทุกคนได้โห่ร้องยินดี ขณะเดียวกันขอให้นายจารุพงศ์ ได้ร่วมกันวางพวงมาลาต่อพระบรมราชานุสาวรีย์ ร.5 เพื่อยืนยันว่าสิ่งที่นายจารุพงศ์กล่าวมาทั้งหมดเป็นเรื่องจริง จากนั้นผู้ชุมนุมได้แยกย้ายเดินทางกลับบ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 12.30 น. กำนันผู้ใหญ่บ้านได้สลายตัวเดินทางกลับสู่ภูมิลำเนา หลังจากที่มท.1ยืนยันทำตามข้อเรียกร้องทุกประการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น