วันศุกร์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์พิเศษสำนักข่าว BBC News ยืนยันต้องรักษาความสงบ สันติ และธำรงประชาธิปไตยให้ถึงที่สุด


นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์พิเศษสำนักข่าว BBC News ยืนยันต้องรักษาความสงบ สันติ และธำรงประชาธิปไตยให้ถึงที่สุด




            วันที่ 29 พฤศจิกายน 2556 (go6TV) นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์พิเศษแก่สำนักข่าว BBC News ความว่า


          “บางกลุ่มบางคนเล็กๆ อาจจะไม่ชอบเรา แต่ได้โปรดถามคนส่วนใหญ่ ซึ่งเป็นเสียงส่วนใหญ่ของประเทศที่ลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง เลือกเรามาตามกติกา และเราก็มาจากการเลือกตั้ง นี่คือรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตยโดยประชาชน และในระบอบประชาธิไตยเองที่มีกระบวนการในการถ่วงดุล ตรวจสอบ และประเมินผลรัฐบาลในตัวมันเอง ”


ณ ขณะนี้ สถานการณ์ต่างๆ ยังเดินหน้าได้ ดังนั้นเราจึงได้เรียกร้องให้มาเจรจากัน เมื่อไหร่ก็ตามเรายังรักษาประชาธิปไตย รักษาความสันติ รักษาระบบนิติธรรมได้”


“เราต้องถามกลับผู้ประท้วงว่า หากเรายุบสภาแล้ว คุณพอใจหรือไม่”


“เราต้องรักษาความสงบเรียบร้อยก่อน และขณะนี้ สถานการณ์ขณะนี้ต้องการวิธีให้รัฐบาลสามารถเดินหน้าได้ แล้วเราค่อยมาคุยกันว่าเราจะเดินหน้ากันต่อไปอย่างไร”


“เราไม่จำเป็นต้องใช้กองทัพ เราคิดว่าเพียงแค่ตำรวจ ก็สามารถรักษาสถานการณ์ได้ เราไม่ต้องการให้ประชาชนรู้สึกว่าไม่ปลอดภัย เราต้องระมัดระวังเพราะสถานการณ์มันอ่อนไหวมาก มันไม่ได้หมายความว่า เราถอย แต่เรามีขั้นตอนในการปฏิบัติ เราต้องให้ตำรวจได้ปฏิบัติการตามลำดับขั้นตอน สถานการณ์แรก คือการเจรจา”


“เราเชื่อมั่นว่ารัฐบาลเราเป็นรัฐบาลจากการเลือกตั้ง ดังนั้นเราไม่ต้องการวิถีทางอื่นใด ที่นอกกฎหมาย ไม่เป็นประชาธิปไตยเข้าแทรกแซง ดังนั้นเราต้องมั่นใจว่า ระบบประชาธิปไตยต้องเดินหน้า นี่คือหน้าที่ของนายกรัฐมนตรี ที่จะต้องนำพาประเทศให้เดินหน้าอย่างสันติ เราอุทิศตนเองเพื่อประเทศของเรา เราจะไม่ท้อถอย และเราจะต้องธำรงไว้ซึ่งระบอบประชาธิปไตยในประเทศไทย”



(คำแปล ทีมงาน go6TV ไม่เป็นทางการ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น