วันพุธที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ปธ.สภาอุตสาหกรรมย้ำ "เลือกตั้ง 20 ก.ค.เท่านั้นคือทางออก เรียกความเชื่อมั่นกลับมา"




            ส.อ.ท. เรียกร้องนายกฯรักษาการคนใหม่ ประนีประนอมกับผู้คัดค้านรัฐบาล ร่วมหาทางออกให้ประเทศ และถกกกต.เดินหน้าเลือกตั้งวันที่ 20 ก.ค.ตามเป้าหมาย ให้ได้รัฐบาลชุดใหม่ เรียกความเชื่อมั่นกลับ...

           เมื่อวันที่ 7 พ.ค. นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) กล่าวภายหลังศาลรัฐธรรมนูญมีมติให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พ้นจากตำแหน่ง ว่า ภาคเอกชนต้องการให้นายกรัฐมนตรีรักษาการคนใหม่ เพิ่มความยืดหยุ่นในการประนีประนอมกับผู้ที่ชุมนุมคัดค้านรัฐบาล เพื่อร่วมกันหาทางออกของประเทศไทย เพื่อให้ความขัดแย้งผ่อนคลายวิกฤติลงให้มากกว่านี้

          นอกจากนี้ ยังต้องการให้นายกรัฐมนตรีรักษาการคนใหม่ หารือร่วมกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่าจะทำอย่างไร ให้เกิดการเลือกตั้งตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ วันที่ 20 ก.ค.นี้ เพื่อให้มีการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย ให้ได้รัฐบาลชุดใหม่ตามครรลองประชาธิปไตย เพื่อให้เป็นปัจจัยฟื้นฟูและเรียกความเชื่อมั่นจากนักลงทุนทั่วโลก ให้กลับคืนมา และเพื่อเป็นทางออกของความขัดแย้ง เท่าที่จะดำเนินการได้ตามระบอบประชาธิปไตย

          ขณะที่นายวัลลภ วัฒนากร รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย หรือ ส.อ.ท. กล่าวว่า หลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องพ้นสภาพ ทางภาคเอกชนหวังให้ทุกฝ่ายยอมรับคำตัดสิน และไม่นำพาประเทศไปสู่ความรุนแรง เพราะขณะนี้เศรษฐกิจถดถอยลงไปมากแล้ว ทั้งนี้ รักษาการรัฐบาลชุดใหม่ จำเป็นต้องเร่งสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนทั้งชาวไทย และต่างชาติ.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น