วันพุธที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

"ศอ.รส." เปิดศึก! ทวิตข้อความสู้ขณะศาลรัฐธรรมนูญ มีคำวินิจฉัยคดี "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร"



         ศอ.รส."เปิดศึก"ตุลาการศาลรธน. ใช้ทวิตเตอร์โพสต์ข้อความตอบโต้ ระบุคำวินิจฉัยของศาลหลายคดีที่ผ่านมา ก็มักถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่า "มีปัญหา"

         ขณะที่ศาลรัฐธรรมนูญ กำลังอ่านคำวินิจฉัยสถานภาพ "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และคณะรัฐมนตรี" กรณีโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี ว่าขัดกฎหมายรัฐธรรมนูญหรือไม่ ปรากฎว่า ทวิตเตอร์ของศูนย์อำนวยการรักษาความสงบ ที่ใช้ชื่อว่า ศอ.รส. (live-tweet) ได้มีการโพสต์ข้อความตอบโต้กับคำวินิจฉัยของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ

         ทวีตเตอร์ของ ศอ.รส. (live-tweet) @capoisoc ระบุว่า จากคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญที่สำคัญในหลายคดีที่ผ่านมา ก็มักถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมากว่า "มีปัญหา" หลายคดีวินิจฉัยก้าวล่วงการใช้อำนาจอธิปไตยขององค์กรอื่นโดยไม่มีอำนาจ ขัดต่อหลักการแบ่งแยกอำนาจ ไม่สอดคล้องกับหลักนิติธรรมในหลายๆ คดี

          "เมื่อวิธีพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญไม่ได้กำหนดไว้ ในรูปของกฎหมาย จึงทำให้สาธารณชนเกิดความสับสนต่อการทำหน้าที่ของศาลรัฐธรรมนูญ" หนึ่งในการทวีตข้อความของศอ.รส.

          ศอ.รส. ยังทวีตข้อความอีกว่า หากคำพิพากษาไม่เป็นไปตามรัฐธรรมนูญดังกล่าวมาแล้ว ย่อมจะเกิดความไม่พอใจขยายตัวในวงกว้างและเกิดการใช้กำลังเข้าปะทะกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น