วันพุธที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร : ไม่ว่าอยู่ในตำแหน่งไหน ขอยืนเคียงข้างพี่น้องประชาชนคนไทย ตลอดไป


นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร : ไม่ว่าอยู่ในตำแหน่งไหน ขอยืนเคียงข้างพี่น้องประชาชนคนไทย ตลอดไป


           เมื่อวันที่ 7 พ.ค.เวลา 16.00 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม แถลงภายหลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สิ้นสภาพความเป็นรัฐมนตรี ว่า ตนได้ทำหน้าที่ในฐานะนายกรัฐมนตรีอย่างเต็มที่ในการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาลตามที่ได้แถลงไว้ต่อรัฐสภา เพื่อพัฒนาประเทศและความเป็นอยู่ของประชาชนทั้งเรื่องเศรษฐกิจ เรื่องการสร้างสมดุลให้ระบบเศรษฐกิจ รวมถึงด้านสังคมที่มุ่งสร้างความเสมอภาคและความเท่าเทียมกัน เพื่อแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำ ลดช่องว่างของผู้ที่มีรายได้น้อย เพื่อให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น รวมถึงการพัฒนาให้ประเทศไทยมีบทบาทอยู่ในเวทีของอาเซียนเพื่อเป็นศูนย์กลางก้าวสู่ประชาคมอาเซียน

          "ยืนยันว่าดิฉันและรัฐบาลตั้งใจ ทุ่มเท ทำงานเพื่อประชาชน ตามที่ประชาชนได้ไว้ใจเลือกเรา โดยยึดหลักความซื่อสัตย์สุจริตและไม่เคยมีพฤติกรรมส่อทุจริตหรือการเอื้อประโยชน์ให้อื่นผู้ใด หรือฝ่าฝืนบทบัญญัติรัฐธรรมนูญอย่างที่กล่าวหา เพราะเรามีการดำเนินการขับเคลื่อนนโยบายเรื่องการทุจริตเสมอมา" น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว

           อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า ขอถือโอกาสนี้ขอบคุณข้าราชการที่สนับสนุนการทำงานของรัฐบาลตลอด 2 ปี ที่สำคัญขอขอบคุณประชาชนที่ให้ความไว้ใจ ตนและคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้รับใช้ประชาชนตลอดมาและกำลังใจที่ให้ตลอดการทำงานไม่ว่า จะอยู่ในช่วงที่ยากลำบาก ช่วงที่เดือดร้อนในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ สังคมหรือเหตุการณ์ทางการเมืองก็ได้รับกำลังใจเสมอมา ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้ตนมีกำลังใจในการทำงานและทำงานด้วยความทุ่มเท ทุกครั้งที่ทำงานเป็นเวลา 2 ปี 9 เดือน 2 วัน ทุกๆ นาที ทุกๆ วันอยู่บนความภูมิใจที่ได้ทำหน้าที่นายกฯ ที่มาจากการเลือกตั้งจากประชาชน และก้าวเข้าสู่การเป็นนายกรัฐมนตรีมาด้วยวิถีทางประชาธิปไตย ซึ่งตนภูมิใจที่ได้ทำงานในหน้าที่นี้ด้วยความตั้งใจและทุ่มเท ต่อไปนี้ไม่ว่าจะอยู่ในสถานะใดตนขอเดินตามเส้นทางประชาธิปไตย ยึดมั่นในหลักนิติรัฐ นิติธรรม สุดท้ายนี้ไม่ว่าอยู่ในตำแหน่งไหน ขอยืนเคียงข้างพี่น้องประชาชนคนไทย ตลอดไป

         เมื่อถามว่า นายกฯ วางอนาคตทางการเมืองและคิดว่าจะเล่นการเมืองอีกหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า วันนี้เร็วไปที่จะตอบคำถามนี้ เหตุการณ์ต่างๆ เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว เมื่อถามว่าคิดว่าได้รับความยุติธรรมหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ไม่ขอให้ความเห็นวันนี้เพราะต้องรอคำวินิจฉัยอย่างเป็นทางการก่อน วันนี้ไม่อยู่ในวิสัยที่จะวิพากวิจารณ์ใดๆ อย่างไรก็ตาม ตนยืนยันว่าทำหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต การทำงานยึดหลักระบบคุณธรรมจริยธรรมมาตลอด และเสียใจที่ไม่มีโอกาสได้รับใช้พี่น้องประชาชนหลังจากนี้ อย่างไรก็ตาม เชื่อมั่นว่า ไม่ว่าสถานะไหนเราจะเคียงข้างประชาชนและยืนยันจะรับใช้ประชาชนไม่ว่าสถานะไหนก็ตาม เพราะตนเป็นเด็กต่างจังหวัดมีความผูกพันกับประชาชน และที่สำคัญเป็นคนไทย

          ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ขณะที่แถลงนายกฯตาแดงและมีน้ำตาคลอเบ้า และภายหลังแถลงข่าว น.ส.ยิ่งลักษณ์ พร้อมด้วยนายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ปฎิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี ได้ออกไปพบกลุ่มเครือข่ายสตรีเสรีไทยรักษาและปกป้องประชาธิปไตยแห่งชาติ กว่า 400 คน ที่นำโดย นายสิงห์ทอง บัวชุม อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย และนางมยุเรศ โคตรชมพู ประธานชมรมเสียงสตรี จ.หนองคาย ที่มารอให้กำลังใจ โดยตัวแทนสตรีภาคอีสาน กล่าวว่า "วันนี้ขอให้สู้ ๆ พวกเราพร้อมเลือกผู้หญิงคนนี้เป็นนายกฯอีก บอกเรามาว่าเลือกตั้งวันไหนจะไปเลือก แต่วันนี้ขอให้เข้มแข็งไว้ เราพร้อมจะอยู่ข้างนายกฯ"

          จากนั้นน.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้เดินกลับเข้ามาภายในอาคารสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมเพื่อขึ้นรถส่วนตัวเดินทางกลับ โดยมีบรรดาคณะรัฐมนตรี ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่และเจ้าหน้าที่ มายืนรอส่งขึ้นรถกลับ โดยน.ส.ยิ่งลักษณ์ได้ยกมือไหว้ พร้อมกล่าวขอบคุณทุก ๆ คนที่ได้ร่วมทำงานและฝ่าฟันอุปสรรคกันมา ทั้งนี้ก่อนขึ้นรถ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้โบกมือเรียกหานายนิวัฒน์ธำรงซึ่งอยู่ระหว่างพูดคุยกับรัฐมนตรีคนอื่น ก่อนจะขอจับมือเหมือนเป็นการส่งมอบงานต่อ ผู้สื่อข่าวพยายามซักถามว่า ในวันที่ 8 พ.ค.จะเจอกันที่ไหน น.ส.ยิ่งลักษณ์ โบกมือพร้อมปฏิเสธ ว่า "พรุ่งนี้คงไม่เจอ" ก่อนที่จะขึ้นรถกลับออกไปในเวลา 16.25 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น