วันศุกร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2554


กรณี หมายจับแดง สะท้อน วิธีบริหาร จัดการ ท่วงทำนอง อภิสิทธิ์

        ไม่ว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ไม่ว่า นายปณิธาน วัฒนายากร ไม่ว่า นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต ยอมรับตรงกันในเรื่องหมายจับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่ทำเรื่องเสนอต่อตำรวจสากล

             ยอมรับตรงกันว่า มีสาเหตุมาจากคดีก่อการร้ายเมื่อเดือนเมษายน 2552

            ยอมรับตรงกันว่า เป็นข้อกล่าวหาที่กรมสอบสวนคดีพิเศษมีต่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร มีส่วนยุยงส่งเสริมให้เกิดการก่อกวนกระทั่งทำลายการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนที่เมืองพัทยา

จากการแถลงของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

           คดีที่กล่าวหา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กระทำการในลักษณะก่อการร้ายนี้ กรมสอบสวนคดีพิเศษส่งเรื่องให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติและอัยการสูงสุด เพื่อส่งเรื่องออกหมายจับแจ้งไปยังสำนักงานใหญ่ องค์การตำรวจสากล ณ เมืองลียง ประเทศฝรั่งเศส

          เป็นการทำเรื่องภายหลังสถานการณ์เมื่อเดือนเมษายน 2552 ไม่นานนัก เป็นการทำเรื่องเพื่อสกัดมิให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เคลื่อนไหวในต่างประเทศอย่างราบรื่น

          จนถึงเดือนสิงหาคม 2554 สถานการณ์หมายจับแดง เรด โนติส ก็กลับตาลปัตร

เป็นการกลับตาลปัตรซึ่งไม่เพียง นายธานี ทองภักดี อธิบดีกรมสารนิเทศ โฆษกกระทรวงการต่างประเทศจะแถลงว่า

           1 "ตำรวจสากลไม่มีหมายจับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ตั้งแต่ต้น" ขณะเดียวกัน 1 "ตำรวจสากลไม่เคยเอาชื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ขึ้นในบัญชีรายชื่อผู้ที่ถูกจับตาเลย" เช่นเดียวกับ การตอกย้ำจาก พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

          ที่ผ่านมา ตำรวจสากลไม่เคยเอาชื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ไปเสนอขึ้นบัญชีรายชื่อผู้ถูกจับตามองเลย จึงไม่มีเรื่องหมายจับของตำรวจสากล"

          ข่าวที่ปรากฏในเรื่องการถอนชื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จากหมายจับจึงเป็นข่าวคลาดเคลื่อน  ความเข้าใจของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จึงเป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน ไม่สอดรับกับความเป็นจริง

           น่าเศร้าก็ตรงที่รัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ทำให้เกิดความเข้าใจในเรื่องหมายจับแดง เรด โนติส พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ของตำรวจสากลตั้งแต่หลังสถานการณ์เดือนเมษายน 2552  ทั้งๆ ที่เรื่องนี้ไม่เคยปรากฏในความเป็นจริง

           น่าเศร้ายิ่งกว่านั้นก็ตรงที่เมื่อมีข่าวมือลึกลับไป "ถอน" หมายจับแดงซึ่งอยู่ในบัญชีของอินเตอร์โพล ตำรวจสากล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้แสดงความกังขา

           เป็นความกังขาในลักษณะเดียวกันกับ นายปณิธาน วัฒนายากร อดีตรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เหมือนกับ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต อดีตเลขานุการรัฐมนตรีต่างประเทศ

           ทั้งๆ ที่ทั้งหมดนี้ล้วนเป็นฝีมือการบริหารจัดการโดยรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

เรื่องหมายจับแดงก็อีหรอบเดียวกับเรื่องโบอิ้ง 737 ซึ่งถูกอายัดและยึดที่สนามบินมิวนิก

1 เป็นเรื่องซึ่งเกิดขึ้นในปี 2552 เหมือนกัน และ 1 เป็นเรื่องซึ่งคาราคาซังยืดเยื้ออย่างต่อเนื่องจากปี 2552 จนมาถึงหลังการเลือกตั้งเดือนกรกฎาคม 2554

สะท้อนการบริหารโดยไม่บริหารสไตล์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เด่นชัดยิ่ง
http://redusala.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น