วันเสาร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

เรื่องทุเรศของคนทุเรศ

http://www.internetfreedom.us/thread-14968.html
ข่าวสดรายวัน - วันที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

เมื่อวันที่ 24 ก.พ. น.ส.สนธยา เยาวหลี รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายการตลาดสาขา บริษัทไดนาสตี้เซรามิค จำกัด (มหาชน) และบริษัทไทล์ท้อปอินดัสตรี้จำกัด (มหาชน) ร้องเรียนผู้สื่อข่าวว่า มีขบวนรถรัฐมนตรีปาดหน้าจนต้องหยุดรถ และถูกข่มขู่ เหตุเกิดในช่วงกลางคืนวันที่ 19 ก.พ.ที่ผ่านมา ขณะที่คณะของบริษัทเดินทางกลับจากโรงเรียนวัดบางกำยาน อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี

น.ส.สนธยากล่าวว่า บริษัทได้จัดโครงการซีเอสอาร์ หรือโครงการคืนกำไรสู่สังคม ครั้งที่ 9 ที่โรงเรียนวัดบางกำยาน อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ ธานี เมื่อวันที่ 19 ก.พ. โดยจัดกิจกรรมโครง การบริจาคกระเบื้องไดนาสตี้ไทล์ท้อป ร่วมใจคืนสู่สังคม บริจาคกระเบื้องให้โรงเรียนระดับประถมศึกษาในจังหวัดสุราษฎร์ธานี รวม 4 โรงเรียน คือ โรงเรียนบ้านบางเหรียง โรงเรียนบ้านบางหยด โรงเรียนบ้านควนมหาชัย และโรงเรียนวัดบางกำยาน ซึ่งใช้เป็นสถานที่จัดพิธีส่งมอบกันอย่างเป็นทางการ โดยจะมีตัวแทนจากโรงเรียนต่าง ๆ นักเรียน ผู้ปกครอง ร่วมเป็นสักขีพยานจำนวนมาก โดยช่วงเช้าจะมีกิจกรรมการแข่งขันกีฬาประเภทต่าง ๆ ส่วนช่วงเย็นเริ่มตั้งแต่เวลา 18.00-21.00 น. เป็นพิธีส่งมอบและการแสดงของเด็กนักเรียนและมอบรางวัล

เมื่อถึงเวลาตามกำหนดการ พิธีกรของบริษัทจะต้องขึ้นไปเชิญผู้บริหารโรงเรียนกล่าวรายงาน และผู้บริหารบริษัทกล่าวถึงวัตถุประสงค์โครงการ และเชิญรัฐมนตรีเป็นผู้รับมอบ

แต่ปรากฏว่าพิธีกรของบริษัทถูกกีดกันไม่ให้ขึ้นเวที แต่มีพิธีกรจากไหนไม่ทราบ ขึ้นไปกล่าวเชิญรัฐมนตรีพูดบนเวที และใช้เวลานานเกือบ 2 ชั่วโมง ซึ่งเนื้อหาส่วนใหญ่ไม่เกี่ยวกับงานที่จัด แต่เป็นนโยบายการหาเสียง
นอกจากนี้ ยังมีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในพื้นที่ ขึ้นไปพูดบนเวทีทำนองหาเสียง ทำให้เวลาล่วงเลยไปมาก

ในที่สุดผู้บริหารของบริษัทเห็นว่า การจัดงานครั้งนี้ บริษัทเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายทั้งหมด วัสดุอุปกรณ์ต่าง ๆ ของขวัญ ของรางวัล ก็นำมามอบให้ แต่กำหนดการถูกเปลี่ยนไปเป็นคนละงาน

และเห็นว่าดึกแล้ว จึงสั่งพนักงานขนของกลับที่พัก เมิ่รถวิ่งออกจากโรงเรียนมาได้ประมาณ 1 กิโลเมตร บนถนนลูกรังที่ข้างทางเป็นสวนยางมืดและเปลี่ยว ปรากฏว่ามีรถเปิดไซเรนวิ่งตามหลัง และแซงขึ้นไปปาดหน้าให้ขบวนรถผู้บริหารหยุด

หลังหยุดรถ ก็มีรัฐมนตรี (นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รมว.ศธ.) ลงจากรถ พร้อมผู้ติดตามนับสิบคนเข้าล้อมรถไว้ แล้วเคาะกระจก อ้างว่า ได้รับการร้องเรียนจากผู้ปกครองนักเรียนว่า ขโมยของขวัญเด็กนักเรียนมา ก่อนเรียกเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองมาให้ดำเนินการ จึงได้ชี้แจงว่า ของทั้งหมดเป็นของบริษัท ไม่ได้ขโมยใครมา และบางส่วนมอบให้กับโรงเรียนไว้หมดแล้ว

หลังชี้แจงเหตุผลให้ทราบ ทางรัฐมนตรียังไม่พอใจและพูดว่า ทำอย่างนี้ได้อย่างไรทำให้เขาเสียหน้า จะทำหนังสือร้องเรียนไปยังสำนักงานใหญ่ และจะให้รัฐมนตรีว่าการอุตสาหกรรมตรวจสอบบริษัทนี้

ด้านนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รมว.ศธ. กล่าวถึงกรณีนี้ว่า
เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น เป็นช่วงหลังจากตนไปเปิดงานที่โรงเรียนวัดบางกำยาน อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งเพื่อนของตนสมัยเรียนครูด้วยกันเป็น ผอ.ของโรงเรียนนี้ โดยมี ผอ.เขตพื้นที่การศึกษา 3 เขต และนายอำเภอไปร่วมงานด้วย ก็ไปเปิดงานตามปกติ ไม่รู้เรื่องว่าคนจัดจะจัดงานอย่างไร โดยในงานดำเนินการไปตามพิธีการมีการกล่าวรายงาน กล่าวต้อนรับ จากนั้นตนจึงขึ้นกล่าวเปิดงานโดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที เมื่อเสร็จงานจึงเดินทางกลับ

ระหว่างทาง มีชาวบ้านในหมู่บ้านโทรศัพท์มาแจ้งว่า ของที่บริษัทจะนำมาแจกให้เป็นรางวัลกับเด็กทางบริษัทจัดงานขนของกลับไปหมดแล้ว เพราะเห็นว่าตนใช้เวลาในการเปิดงานนานเกินไป ระหว่างทางมีรถคันหนึ่งวิ่งสวนทางมา ตนก็ถามว่ารถใคร ก็มีคนบอกมาว่าเป็นรถของบริษัทดังกล่าว จึงบอกให้จอดรถลงไปถามเรื่องที่ชาวบ้านแจ้งมาว่าเหตุการณ์เป็นอย่างไร โดยขบวนรถของตนขับไปจอดด้านหน้า ตนและคณะก็ลงจากรถเข้าไปพูดคุยและบอกว่า เสียใจนะที่ขนของกลับมาหมด เพราะก็ยังมีนักเรียนที่เขามารอรับของอยู่

ยืนยันว่าไม่ได้มีการจอดรถปาดหน้าอะไร เพราะรถที่ผมนั่ง จะมีรถนำขบวนเปิดไซเรนอยู่แล้ว ประกอบกับถนนที่จะเข้าไปในโรงเรียนเล็กมาก ส่วนตัวแล้วไม่ได้ติดใจอะไร ถือว่าเป็นการเข้าใจผิดมากกว่า เขาอาจจะคิดไปเองว่าเราใช้เวลานาน การที่เขาออกมาพูด เขาก็จะเสียหายเอง เพราะเขาทำโครงการคืนกำไรให้สังคม ผมยังขอบคุณผู้จัดงานเลยว่าให้ความสำคัญด้านการศึกษาที่พัฒนาคน ผมเองก็ได้บริจาคเงินส่วนตัวช่วยเหลือไปจำนวนหนึ่งเลย" นายชินวรณ์กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น