วันเสาร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ดีเอสไอ เตรียม “ แหล” รอบใหม่ ด้วยการพลิกคดี นัุกข่าวญี่ปุ่น ให้ทหารพ้นมลทิน
http://www.internetfreedom.us/thread-15060.html

"สภาพศพนักข่าวญี่ปุ่น โดยยิงขณะยืนอยู่ฝั่งเดียวกับประชาชน และเสียชีวิตพร้อมกับประชาชนเสื้อแดง"
หลังคดีผ่านไปข้ามปี ด้วยผลสรุปว่า กระสุนมาจากฝั่งทหาร วันนี้ธาริต เตรียมการ "พลิกคดีบันลือโลก" ด้วยพลิกคดีให้เป็นมือมืดยิงแทน


จากคลิปสุดท้าย ของนักข่าวญี่ปุ่นยืนอยู่ฝั่งเดียวกับคนเสื้อแดง ก่อนถูกกระสุนยิงจากฝั่งทหาร

ภาพจากกล้องของผู้สื่อข่าวญี่ปุ่น



[flash=600,450]http://www.youtube.com/v/ww03YzA29Z4[/flash]

โพสท์โดย คุณ SpicyClip

แหล่งข่าวจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ เตรียมพลิกคดีครั้งใหม่ ด้วยการส่งข้อมูลการเสียชีวิตของนายฮิโรยูกิ มูราโมโต้ ให้ตำรวจนครบาลนำไปประกอบสำนวนการสอบสวนเพิ่มเติม เนื่องจากเป็นข้อมูลใหม่ที่พล.ต.ท.อัมพร จารุจินดา อดีตผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ (สพฐ.ตร) ผู้เชี่ยวชาญด้านบาดแผลกระสุนปืน เป็นผู้ตรวจสอบวิเคราะห์จากบาดแผลและวิถีกระสุน โดยมีข้อสรุปว่านายฮิโรยูกิเสียชีวิตจากอาวุธปืนสงคราม ชนิดอาร์ก้า ซึ่งอาวุธดังกล่าวเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจไม่มีใช้เป็นอาวุธประจำกาย ดังนั้นจะทำให้รูปคดีมีความเปลี่ยนแปลง เพราะก่อนหน้านี้ดีเอสไอสรุปความเห็นเสนอไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่า การเสียชีวิตของนักข่าวญี่ปุ่นอาจจะเกิดจากการที่มีเจ้าหน้าที่เข้าไปเกี่ยว ข้อง เนื่องจากเป็นการสรุปจากพยานบุคคลที่อยู่ในที่เกิดเหตุ ดีเอสไอได้รายงานให้สถานทูตรับทราบข้อเท็จจริงดังหมดแล้ว และประสานให้สถานทูตส่งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบข้อมูลอีกครั้ง

คลิปทหารกราดยิงใส่ผู้ชุมนุมด้วยวิถีราบ จนทำให้มีการเสียชีวิตของผู้ชุมนุมจำนวนมากรวมทั้งนักข่าว
france24.avi

http://www.youtube.com/v/7R_-D_yr-os


เมื่อ วันที่ 10 เม.ย. 2553 เวลา 21.00 น. ด้านหน้าโรงเรียนสตรีวิทยา ถนนดินสอ โดยโดนกระสุนความเร็วสูงไม่ทราบขนาดนั้น พยานสำคัญคือดาบตำรวจนอกเครื่องแบบที่อยู่ห่างออกไป 1 เมตรไปช่วยประคองลำตัว นายฮิโรยูกิ โดยยืนยันวิถี กระสุนว่าไม่ได้โดนยิงจากฝั่งผู้ชุมนุมและพยานอีกคนระบุว่ามีเสียงไฟ จากกระบอกปืนทหาร โดยสอดรับกับหลักฐานของนายฮิโรยูกิ คือ วีดีโอคลิปจากกล้องของนายฮิโรยูกิ

พื้นที่นี้กองร้อยบิน กองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ (พล. ร. 2 รอ.) นำโดย พ.อ.ธรรมนูญ วิถี รับคำสั่งจากผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่2 ให้ร่วมปฏิบัติการสลายการชุมนุม และนำทหารจำนวนสี่กองร้อยมาที่ถนนดินสอพ.อ.ธรรมนูญ วิถี (หนุ่ย) เตรียมทหาร 22 จปร.33

http://www.free-thai.info/2011/02/blog-post_25.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น